2015/07/22

Cuộc tháo chạy thoát thân đã bắt đầu

Bà Đầm Xòe

 

Gần tới Đại hội ĐCSVN lần thứ XII, cuộc tranh đua giành phần thắng của phe cánh chiếm giữ những vị trí then chốt đã vào hồi quyết liệt, sục mùi máu.

Sau cái chết của Bá Thanh đến lượt Phùng Quang Thanh tử nạn, Nguyễn Phú Trọng quy hàng, cuộc đấu đá tranh giành quyền, lợi và lo cả cho mạng sống của mình trên chính trường Việt Nam hầu như đã vào bước ngoặt. Có cảm tưởng, những cá thể Phe Đảng thân Tàu Cộng đang như những con lợn béo trong chuồng chờ ngày lên bàn xeo, chọc tiết. Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) Nguyễn Xuân Sơn vừa bị bắt ngày hôm qua, 20/7/2015, là thêm một bằng chứng.

Hiện tượng hàng loạt cán bộ cao cấp thuộc ủy cấp và giám đốc doanh nghiệp dứt khoát từ nhiệm nhằm kiếm cho mình một con đường sống là những bằng chứng tiếp theo (1). Đây là một hiện tượng chưa từng xảy ra trong lịch sử tồn tại 70 năm của ĐCSVN. Truyền thống cầm quyền của họ là: còn một ngày cũng bám, còn một ngày cũng kiếm. Nhưng nay điều này đã bắt đầu chuyển động ngược lại.

Có mấy người trong số hàng chục cán bộ xin nghỉ hưu trước tuổi có danh dự và nhân phẩm để quyết xin nghỉ hưu sớm? Không biết bao nhiêu người, chiếm tỷ lệ % bao nhiêu, nhưng tôi tin rằng, trong tất cả những người này, họ đang run sợ, họ biết gió đã đổi chiều, cản lại gió, có nghĩa là bị làm thịt. Sự thật bắt đầu khua lưỡi dao sắc nhọn của mình để thực thi công lý trên đất nước Việt Nam này. Quan chức lắm quyền, nhiều của đã và đang tìm kể thoát thân.

Tuy nhiên, cuộc tranh giành quyền và lợi và lo cho mạng sống của mình trên chính trường Việt Nam thì mới bắt đầu vào hồi quyết liệt giữa Phe Đảng và phe Chính phủ. Mèo nào cắn mủi Mèo nào vẫn còn là một ẩn số.

Nên nhớ, từ cuối năm 2014 phe Đảng, mà nhân vật chủ chốt là Tô Huy Rứa, trưởng Ban tổ chức Trung ương, đi cơ sở như con thoi, đọc quyết định thay thế, đề bạt nhân sự liên miên, để rồi cán cân lực lượng của phe Đảng tại Hội nghị Trung ương lần thứ 11 (tháng 5/2015) đã nghiêng về phe Đảng (Blog Cầu nhật Tân). Phe Đảng không những dàn trận ở cơ sở mà còn điều động, luân chuyển cán bộ ém sát các vị trí chủ chốt trên thượng tầng mà ta có nhìn thấy các ủy viên Trung ương Đảng giữ chức phó Ban Tổ chức Trung ương Đảng, hiện có tới những 12 người.

Phe Chính phủ dù có thực dụng muối mặt tham lam đến mức nào cũng nhận ra, nếu cứ giữ nguyên tắc, để mặc cho Tổ chức Đảng muốn sao theo vậy, có nghĩa là lãnh tụ Ba X và bày đàn phe phái tự nguyện chui đầu vào rọ hoặc tự nguyện buộc thòng lọng vào cổ mình.

Để cân bằng lực lượng cho cuộc chiến sắp tới trên nghị trường và trong Đai hội lần thứ XII ĐCSVN, gần đây, Phe Chính phủ cũng bổ nhiệm hàng loạt cán bộ, trong đó có việc đưa cả Bí thư huyện ủy Tân Hiệp Đặng Công Huấn, hàm cấp vụ trưởng, vọt lên giữ chức Phó Thanh tra Chính phủ, hàm cấp thứ trưởng.

Bên cạnh đó, sau khi Bát xa mâu Bá Thanh bị tử nạn, phe Chính phủ đã ra đại đòn chặt gãy Thanh long đao Phùng Quang Thanh, và ép lãnh tụ của phe Đảng Trọng Lú quy hàng. Đòn giết vừa độc vừa hiểm vừa cao tay này đã lấy lại được uy thế và chứng tỏ sức mạnh của phe Chính phủ và cũng là đòn cảnh báo, răn đe cho những ai trong Phe Đảng rắp tâm bám đít Tàu Cộng và cố tình muốn treo cờ Đảng trên phố phường và trong Đại hội Đảng CSVN lần thừ XII.

Cuộc tháo chạy thóat thân đã bắt đầu.

Ghi chú:

Danh sách cán bộ từ nhiệm từ tháng 5 năm 2015 đến nay:


1. Nguyễn Sự – Bá tư Thanh ủy Hội An
2. Nguyễn Văn Thành – Bí thư Thành ủy Hải Phòng.
3. Phạm Thế Tập, Bí thư Thành ủy Hải Dương
4. Tô Văn Cường – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Thường Tín
5. Ông Nguyễn Văn Nguyệt – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Sóc Sơn
6. Ông Phạm Hùng Vỹ – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phú Xuyên.
Các Phó Chủ tịch HĐND các quận, huyện như Đông Anh, Phúc Thọ, Mê Linh, Thị xã Sơn Tây, Ứng Hòa và quận Hai Bà Trưng cũng sẽ được nghỉ công tác chờ nghỉ hưu.
7. Lê Hùng Dũng Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) đã xin thôi nhiệm, đồng thời không tiếp tục ứng cử nhiệm kỳ mới.
8. Cao Sĩ Kiêm Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đông Á (DongA Bank) cũng xin rút khỏi ban lãnh đạo chỉ sau một năm nắm quyền điều hành nhà băng này.

Phó Trưởng ban Tố chức Trung ương:

1. Trần Lưu Hải – Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban thường trực
2. Nguyễn Văn Quynh – Ủy viên Trung ương Đảng
3. Nguyễn Hoàng Việt – Ủy viên Trung ương Đảng
4. Trần Văn Minh – Ủy viên Trung ương Đảng
5. Nguyễn Tuấn Khanh – Ủy viên Trung ương Đảng
6. Nguyễn Thanh Bình – Ủy viên Trung ương Đảng
7. Trần Văn Túy– Ủy viên Trung ương Đảng
8. Hà Ban– Ủy viên Trung ương Đảng
9. Mai Văn Chính – Ủy viên Trung ương Đảng
10. Phạm Minh Chính – Ủy viên Trung ương Đảng
11. Nguyễn Thị Nương – Ủy viên Trung ương Đảng – Phó Trưởng Ban kiêm nhiệm
12. Nguyễn Thái Bình – Ủy viên Trung ương Đảng – Phó Trưởng Ban kiêm nhiệm
13. Nguyễn Ngọc Lâm

Nguồn: Bà Đầm Xòe

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét