2012/11/15

Thông báo về phiên toà “bỏ túi” các Thanh Niên Công Giáo


TNCG

(15/11/2012) Để dọn đường cho phiên toà “bỏ túi” xử các Thanh Niên Công Giáo (TNCG) trong thời gian sắp đến, Bộ Công An Việt Nam đã lần lượt cho đăng trên báo Công An TP Hồ Chí Minh ở các số báo các ngày 8, 10, 13 tháng 10 năm 2012. Với bản chất “tạo bằng chứng giả và xảo trá” của nghành công an Việt Nam, cả 3 bài báo đã qui chụp, kết tội các TNCG yêu nước với tội danh theo điều 79 của Bộ Luật Hình Sự Việt Nam.

Trong những ngày qua, qua sự tìm hiểu của chúng tôi, thân nhân của các TNCG yêu nước cho biết, hồ sơ của các anh Phêrô Trần Đức Hoà, Nguyễn Xuân Anh, Paul Trần Minh Nhật, Nguyễn Văn Oai, Paulus Lê Sơn, Hồ Văn Oanh, Nguyễn Đình Cương, Thái Văn Dung đã được chuyển về toà án Vinh tỉnh Nghệ An. Những hồ sơ còn lại, đến hôm nay, vẫn chưa biết đang ở đâu. Ngoài ra, chúng tôi cũng được gia đình của các TNCG yêu nước cho biết là người thân yêu của họ vẫn còn đang bị giam giữ tại Hà Nội.

Vào ngày 5/11/2012, luật sư Hà Huy Sơn đã từ Hà Nội vào Vinh để xúc tiến thủ tục xin biện hộ cho các thân chủ của mình. Tuy nhiên, việc nộp đơn xin biện hộ đã không thực hiện được vì người có trách nhiệm cấp đơn đã đi vắng? Theo chúng tôi được biết luật sư Hà Huy Sơn chỉ có thể thăm hỏi các gia đình thân chủ của ông và về lại Hà Nội sau đó. Mới đây, vào ngày 12/11/2012, luật sư Trần Thu Nam cũng đã vào Vinh để tiếp xúc với các gia đình và nghe trình bày các nguyện vọng của họ về việc người thân của họ sắp bị đem ra xử án.
Qua tiếp xúc với các gia đình của các TNCG yêu nước, chúng tôi được biết họ rất hoang mang và lo lắng vì không biết tình hình người thân đang bị giam cầm kể từ sau khi bị CA, an ninh Việt Nam bắt cóc, nhốt giam. Thêm vào đó, đến bây giờ, cũng chưa biết được ngày giờ và nơi xử án “bỏ túi” sẽ diễn ra ở đâu, Hà Nội, Sàigòn hay Vinh?
Chúng tôi kính gởi bản tin này để thông báo đến toàn thể đồng bào về phiên xử “bỏ túi” sắp đến của nhà nước Việt Nam đối với các TNCG yêu nước. Chúng tôi kêu gọi mọi người chú ý, quan tâm đến vụ án sắp xảy ra.
Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin liên quan đến vụ án xét xử “bỏ túi” các TNCG yêu nước trong những ngày sắp đến.
Trân trọng kính chào!
BBT Thanh Niên Công Giáo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét