2012/11/15

Hội thảo về tình hình thời sự Việt Nam


TN

Vào lúc 2 giờ chiều, Thứ Bảy, ngày 10/11/2012, tại Hội Trường CJ Greenfield Sport Complex, Richland, cơ sở Đảng Việt Tân tại Brisbane đã tổ chức một buổi hội thảo về chủ đề "Tình Hình Phân Hóa Của CSVN và Những Nỗ Lực Của Phong Trào Dân Chủ VN Hiện Nay" với diễn giả là ông Lý Thái Hùng, Tổng Bí Thư Đảng Việt Tân đến tử Hoa Kỳ. Trong buổi hội thảo này có sự tham dự của các vị đại diện BCHCĐNVTD/QLD, các hội đoàn, đoàn thể, tôn giáo và đồng bào tại địa phương.
Ông Lý Thái Hùng đã trình bày 5 biến chuyển quan trọng ảnh hưởng sâu rộng đến công cuộc đấu tranh chung, đặc biệt là mạng điện tử và lực lượng dân chủ đã công khai thách thức chế độ và vấn đề Trung Quốc tại Biển Đông.
Dựa vào những viễn cảnh 5 năm trước mặt, Ông cho rằng Việt Nam sẽ rơi vào 3 kịch bản mà kịch bản có thể xảy ra là CSVN sẽ chỉ thay đổi biểu kiến, tiếp tục gia tăng đàn áp phong trào dân chúng khiến cho quần chúng phẫn nộ vùng lên đấu tranh chấm dứt chế độ như đã từng xảy ra tại Tunisia, Ai Cập.
Qua nhận định đó, Ông trình bày những công tác mà Đảng Việt Tân sẽ đẩy mạnh trong 5 năm trước mặt. Ông cũng kêu gọi đồng bào hải ngoại cùng hỗ trợ công cuộc đấu tranh, cụ thể là vận động áp lực quốc tế, như ký tên vào Thỉnh Nguyện Thư của chiến dịch “Triệu Con Tim, Một Tiếng Nói” do anh Trúc Hồ và SBTN khởi xướng; kế đến là trợ giúp phương tiện cho các nhà đấu tranh dân chủ trong nước v.v…
Phần thảo luận diễn ra sôi nổi và kết thúc qua một tiệc trà thân mật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét