2012/10/17

Ts. Nguyễn Quốc Quân bị giam cầm 6 tháng tù một cách phi lý


DB Dan Lungren

Ngày 16 tháng 10, 2012
Gold River, CA – Hôm nay nhân dịp đánh dấu Ts. Nguyễn Quốc Quân bị nhà cầm quyền Việt Nam giam cầm 6 tháng một cách phi lý, Dân Biểu Dan Lungren (Đảng Cộng Hòa – vùng Gold River) đã ra Bản Lên Tiếng như sau:
"Ngày 17 tháng 10 đánh dấu Ts. Nguyễn Quốc Quân bị nhà cầm quyền Việt Nam giam cầm 6 tháng một cách phi lý. Tiến sĩ Quân, một nhà đấu tranh dân chủ có tên tuổi từ Elk Grove, California, đã dấn thân nhiều trong việc cổ xuý thay đổi dân chủ một cách ôn hòa tại Việt Nam. Đây là lần thứ hai Ts. Quân bị giam giữ vì những hoạt động đối kháng ôn hòa, và việc đấu tranh của ông đã làm sáng tỏ tình trạng vi phạm nhân quyền khắp nơi tại Việt Nam.
"Trong những năm gần đây nhà cầm quyền Việt Nam đã bị thế giới chú ý và lên án vì đã lạm dụng những luật lệ liên quan đến an ninh quốc gia nhằm dập tắt quyền tự do ngôn luận và quyền đối kháng ôn hòa. Câu chuyện của Ts. Quân là một trong những lý do khiến tôi đồng bảo trợ cho Nghị Quyết 484 kêu gọi nhà cầm quyền Việt Nam tôn trọng nhân quyền và ngưng lạm dụng những luật lệ an ninh quốc gia mơ hồ.
"Mặc dầu mối quan hệ Mỹ-Việt có khá hơn vì những lợi ích trong vùng, chúng ta không thể để mối quan hệ gần gũi hơn này cản trở chúng ta trong việc giữ vững vị trí hàng đầu để cổ xúy cho nhân quyền."
###

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét