2011/08/16

CSVN đưa 4 Dân Oan Bến Tre Yêu Nước ra tòa phúc thẩm



VIỆT NAM CANH TÂN CÁCH MẠNG ĐẢNG
Email: lienlac@viettan.org - Web: www.viettan.org -
Blog: dangviettan.wordpress.com
****

Thông Cáo Báo Chí

CSVN đưa 4 Dân Oan Bến Tre Yêu Nước ra tòa phúc thẩm

Theo một số “lệnh miệng” từ tòa án và công an CSVN thì 4 Dân Oan Bến Tre có tên sau đây sẽ bị đưa ra tòa phúc thẩm tại số 140 đường Hùng Vương, Bến Tre vào sáng ngày 18/8/2011.

Đây là những đồng bào đã bị kết án một cách vô lý và bất công ngày 30/5/2011 với tội danh “âm mưu lật đổ chính quyền nhân dân” theo điều 79 luật hình sự:
  • Bà Trần Thị Thúy 8 năm tù giam và 5 năm quản chế.
  • Ông Phạm Văn Thông 7 năm tù giam và 5 năm quản chế.
  • Mục sư Dương Kim Khải 6 năm tù giam và 5 năm quản chế.
  • Ông Cao Văn Tỉnh 5 năm tù giam và 4 năm quản chế.
Những bằng chứng CSVN đưa ra để kết tội những đồng bào này bao gồm: việc giúp đỡ các dân oan khác khiếu kiện; theo học cách thay đổi xã hội bằng phương pháp ôn hòa bất bạo động; và phát tán những tờ rơi tuyên nhận Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam. Đây là những quyền căn bản của con người được thế giới công nhận và nhà cầm quyền CSVN ký kết thi hành. Tuy nhiên, khi luật sư đặt vấn đề về sự vô lý và phi pháp của các kết tội tại phiên xử ngày 30/05/11, chính ông đã bị lôi ra khỏi tòa và nay bị tước bằng hành nghề.

Sau đó, suốt từ sau ngày xử sơ thẩm 30/5/2011 đến nay, những Dân Oan Bến Tre Yêu Nước này tiếp tục bị trả thù, bị cản trở không được thăm nuôi, không được gặp luật sư theo đúng qui định để kháng án. Riêng bà Trần Thị Thúy đã lên cơn nhức đầu nặng và ngã bệnh nhiều lần sau khi phải ăn cơm tù có mùi thuốc lạ.

Mặc dù chỉ còn một ngày nữa nhưng đến bây giờ một số thân nhân vẫn chưa được thông báo về phiên xử phúc thẩm để có thể làm thủ tục tham dự. Ngay cả các luật sư cũng chỉ nhận được giấy chấp nhận bào chữa vào giờ cuối, và chỉ được gặp thân chủ một lần vào ngày 17/8 trước khi ra tòa.

Đảng Việt Tân cực lực phản đối trước công luận việc lãnh đạo CSVN tiếp tục xử dụng hệ thống tư pháp và hệ thống nhà tù làm công cụ trả thù và trấn áp, nhằm bịt miệng những tiếng nói muốn bảo vệ chủ quyền đất nước và đòi hỏi công lý cho bà con dân oan.

Đảng Việt Tân sẽ tiếp tục đưa ra các cơ quan quốc tế, đặc biệt là Ủy Ban Điều Tra Liên Hiệp Quốc về những Hành Vi Bắt Người Tùy Tiện, cũng như cập nhật chính giới quốc tế về hồ sơ vi phạm nhân quyền của lãnh đạo CSVN, mà trầm trọng nhất là những vụ giam cầm nhân danh điều 79 (âm mưu lật đổ nhà nước) và điều 88 (tuyên truyền chống lại nhà nước) của bộ luật hình sự.

Càng ra sức trấn áp lòng yêu nước và các nguyện vọng chính đáng của người dân, lãnh đạo CSVN càng lộ rõ hơn sự bất xứng của họ trong vai trò lãnh đạo đất nước. Mọi người Việt chúng ta không thể để chính sách Hèn với Giặc – Ác với Dân tiếp tục tàn phá dân tộc và đất nước.

Ngày 17 tháng 8 năm 2011
Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng
Mọi chi tiết xin liên lạc: Hoàng Tứ Duy: +1 (202) 470-0845      






Ðối Ðầu Bất Bạo Ðộng để tháo gỡ độc tài - Xây Dựng Xã Hội Dân Sự để đặt nền dân chủ - Vận Ðộng Toàn Dân để canh tân đất nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét