2010/11/03

Bản đồ Việt Nam không còn Hoàng Sa và Trường Sa

Trầm Hương - Radio CTM

Thường thì bản đồ đất nước Việt Nam luôn thể hiện đầy đủ các miền đất, phần lãnh thổ, hải đảo biển cả thuộc chủ quyền đất nước Việt Nam. Nó tựa như các bộ phận chi thể trong một cơ thể con người. Dù bất cứ nơi đâu, vùng miền nào đều thuộc một cơ thể của Việt Nam. Nhưng bây giờ trên bản đồ của Việt Nam đã mất đi hai đôi chân Hoàng Sa và Trường Sa. Những ngày chuẩn bị đại lễ ngàn năm Thăng Long, người ta đã tiêu tốn tiền của tạo nên một bản đồ Việt Nam bằng đài Sen khổng lồ. Chiều 27/9, các cán bộ, chiến sĩ quân đội khẩn trương hoàn thành những hạng mục cuối cùng của đài sen nhân tạo khổng lồ được dựng nổi trên mặt nước hồ Thiền Quang.
Vị trí của đài sen nằm trên Hồ Thiền Quang, hồ này nằm được bao bọc bởi các tuyến phố Nguyễn Du, đường Trần Bình Trọng, Trần Nhân Tông, Quang Trung. Một lý đại điểm lý tưởng để thể hiện bản đồ Việt Nam khổng lồ bằng Sen cho nhân dân được ngắm. Đài sen được tạo dáng hình đất nước (chữ S).
Trong những ngày đó, người ta vẫn thấy bản đồ Việt Nam bằng Sen có hai khóm Sen riêng biệt tựa cho hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
Đại lễ đã kết thúc, đài Sen mang dáng dấp đất nước Việt Nam vẫn còn trên mặt hồ Thiền Quang, dân chúng đông đúc vẫn đi lại trên các tuyến phố. Nhưng đài Sen mang dáng dấp Việt Nam bây giờ không còn hai khóm Sen Hoàng Sa, Trường Sa.
Nhiều người dân ở gần đó cho biết, điều này xảy ra ít nhất đã từ rất lâu, bản đồ Việt Nam không còn Hoàng Sa và Trường Sa. Họ cho rằng có thể đại lễ ngàn năm đã kết thúc thì bản đồ Việt Nam trên mặt hồ cũng sẽ gỡ bỏ, nhưng lại chỉ gỡ bỏ hai khóm Sen thôi, còn nguyên khối Sen hình chữ S thì vẫn nằm hiên ngang ở đó.
Trong khi đó, một diễn biến khác cho thấy, nhà cầm quyền Hà Nội tiếp tục đổ thêm nhiều tiền của để phô diễn làm đẹp các tuyến phố để chào mừng đại hội đảng Thành phố Hà Nội chuẩn bị tiến tới đại hội đảng toàn quốc lần thứ 11.
Ở một vị trí rất đẹp, bản đồ đất nước Việt Nam được tạo ra từ đài Sen khổng lồ nằm trên mặt hồ Thiền Quang, giờ đây bóng dáng hai khóm Sen ví như Hoàng Sa, Trường Sa đã biến mất. Tại sao lại có hiện tượng này?. Có lẽ đó đúng là một cách để người dân Việt Nam quen dần và trở nên bình thường khi nhìn vào bản đồ nước Việt Nam không còn Hoàng Sa, Trường Sa nữa. Ai nghĩ ra chiêu thức này quả thật thâm thúy?
Xin mời xem hình ảnh chụp bản đồ Việt Nam bằng đài Sen tại hồ Thiền Quang không còn Hoàng Sa và Trường Sa.
Phóng viên Trầm Hương
tường trình từ Hà Nội ngày 1/11/2010
JPEG - 11.4 kb
Hình 1: Đăng trên báo Đất Việt ngay trước ngày khai mạc lễ hội. (http://www.baodatviet.vn/Home/congdongviet/Dai-sen-hinh-chu-S-to-diem-ho-Thien-Quang/201010/113766.datviet).
JPEG - 14.2 kb
Hình 2: Phóng viên Trầm Hương chụp cuối tháng 10/2010.
JPEG - 11.9 kb
Hình 3: Phóng viên Trầm Hương chụp cuối tháng 10/2010.
Nguồn: http://radiochantroimoi.wordpress.com/2010/11/02/ban-do-vn-khong-con-hoang-sa-va-truong-sa/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét