2010/10/15

Cộng đồng người Việt Úc Châu yêu cầu can thiệp cho bà Võ Hồng

Phong Nguyễn

Cộng Đồng Người Việt Tự Do Úc Châu
PO Box 2115 Footscray VIC 3011
Tel: 0411 756 552 - Email: sicmaa.nguyen@gmail.com
Ngày 12 Tháng 10 năm 2010
Kính gửi:
Dân Biểu Kevin Rudd
Tổng Trưởng Ngoại Giao
Quốc Hội Liên Bang Úc Châu
Canberra, ACT 2600
Liên quan tới việc Bà Võ Hồng, một công dân Úc gốc Việt tại tiểu bang Victoria, bị Nhà cầm quyền Việt Nam bắt giữ ở Việt Nam.
Thưa Ông,
Chúng tôi muốn được lưu ý Ông về việc nhà cầm quyền Việt Nam bắt bớ và giam giữ mới đây nhất một công dân Úc gốc Việt là Bà Võ Hồng, một cư dân tại thành phố Melbourne, tiểu bang Victoria, vào ngày 10 Tháng 10 năm 2010 tại Sài Gòn.
Chúng tôi được biết là Bà Võ Hồng, một công dân Úc, và cũng là đảng viên của Đảng Việt Tân (là một tổ chức đấu tranh cho dân chủ với các thành viên ở trong và ngoài nước Việt Nam), là người vẫn tranh đấu cho công bằng xã hội và thay đổi dân chủ bằng những phương thức công khai và ôn hoà tại Việt Nam. Bà Võ Hồng đã tham dự một cuộc tụ họp công khai ôn hoà tại Hà Nội vào ngày 9 Tháng 10 năm 2010 kêu gọi nhà cầm quyền Việt Nam phải có thái độ và bảo vệ quyền tự chủ của Việt Nam đối với việc Trung Quốc xâm lấn đất và biển của Việt Nam.
Là một công dân Úc quan tâm đến vấn đề nhân quyền trên thế giới, bà Võ Hồng phải được quyền công khai phát biểu quan điểm của mình một cách ôn hoà bất bạo động ở bất cứ đâu.
Cộng đồng chúng tôi lo lắng về vấn đề sức khoẻ và sự an toàn của Bà Võ Hồng vì việc bắt giữ Bà Võ Hồng là tiếp nối của một chuỗi những bắt bớ và giam giữ gần đây của một số những nhà tranh đấu cho nhân quyền cũng như những nhà bất đồng chính kiến tại Việt Nam, mà 4 người trong số đó là thành viên của Đảng Việt Tân, mà chúng tôi đã lưu ý Ông cách đây chỉ vài ngày.
Chúng tôi kêu gọi Ông khẩn lưu tâm đến việc Bà Võ Hồng bị giam giữ và yêu cầu lãnh sự quán Úc làm tất cả những gì có thể làm được để bảo đảm là bà Võ Hồng được an toàn và được trả tự do về Úc.
Chúng tôi mong nhận được thật sớm tin cập nhật từ quý Bộ liên quan đến vấn đề này.
Cám ơn sự giúp đỡ của Ông.
Kính thư
Nguyễn Thế Phong
Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Tự Do Liên Bang Úc Châu.
Bản sao gửi đến Ông Kelvin Thomson, Dân Biểu Liên Bang Đơn Vị Will
Word - 243.5 kb
Letter of VCA to MP Kevin Rudd_Vo Hong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét