2010/10/15

Đảng Việt Tân: yêu nước hay khủng bố?

Trung Điền

Để kỷ niệm đất Thăng Long, tức Hà Nội ngày nay, tròn 1000 tuổi (1010 – 2010), nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam đã đưa ra cái gọi là “Lễ hội mừng Thăng Long ngàn năm” với tốn phí hơn 4 tỷ Mỹ Kim, chuẩn bị trong vòng 8 năm kể từ năm 2002 cho đến nay. Cộng sản Việt Nam đã huy động bộ máy tuyên truyền của chế độ “thổi phồng” về lễ hội nào là chuẩn bị công phu, thay đổi hẳn bộ mặt Hà Nội u tối, cũ kỹ, nào là cuộc duyệt binh, diễn hành ngày 10 tháng 10 tại khu Ba Đình lớn nhất lịch sử, nào là các sân khấu biểu diễn nghệ thuật suốt trong 10 ngày lễ hội đã thu hút hàng triệu người xem v. v…
Nếu chỉ đánh giá lễ hội như thế thì đúng là Cộng sản Việt Nam đã đạt được một số kết quả: vui chơi, phung phí và khoe khoang. Nhưng để nói lên sự hoài niệm về những dấu tích oai hùng của Thăng Long xa xưa và nhất là để xiển dương sự chiến đấu hào hùng của tổ tiên trong việc chống xâm lăng và bảo vệ bờ cõi thì lễ hội đã không có các yếu tố này, và còn phản bội lại dòng lịch sử hào hùng của cha ông. Cộng sản Việt Nam đã bỏ dự án xây khu Hoàng thành, Viện bảo tàng Hoàng thành, và thất bại trong việc thực hiện cuốn phim xứng đáng để ghi lại một giai đoạn hào hùng của nhà Lý trong việc khai sáng ra đất Thăng Long; ngược lại, cuốn phim “Lý Công Uẩn – Đường tới thành Thăng Long” của chế độ đã được người trong nước gọi là cuốn phim phản quốc.
Với một dân tộc có truyền thống yêu nước và kiên trì đấu tranh cho mục tiêu độc lập, đáng lý ra lễ hội Thăng Long phải là cơ hội lớn để giúp dân tộc Việt biểu dương tinh thần đoàn kết đấu tranh và chống lại hành vi xâm lược của bất cứ quốc gia nào. Nhưng, Cộng sản Việt Nam đã không hành động như vậy. Họ không những đã hủy bỏ những công trình ca ngợi Tổ Tiên, mà còn ra lệnh bắt giữ và kết án nặng những ai bày tỏ lòng yêu nước, đã không từ nan bất cứ biện pháp khủng bố nào để đàn áp và khống chế những tiếng nói kêu gọi bảo vệ biển, đảo và chống lại chính sách bá quyền của Trung Quốc. Điều này cho thấy đảng Cộng sản Việt Nam chính là tập đoàn phản bội dân tộc khi cúi đầu tuân phục Bắc Kinh. Thăng Long được Vua Lý Thái Tổ cho lập ra vào tháng 8 năm 1010, thế nhưng Cộng sản Việt Nam đã cố tình trì hoãn, chọn ngày 1 tháng 10 - ngày quốc khánh của Trung Quốc - làm ngày khai mạc lễ hội mừng Thăng Long 1000 tuổi. Sự thần phục Bắc phương một cách quá lộ liễu này càng nói lên nguy cơ Việt Nam đang bị tập đoàn khủng bố Hà Nội bán đứng dần cho quan thầy Trung Quốc để bảo vệ chiếc ghế quyền lực và túi tham lợi nhuận.
Trong khi đó tập đoàn phản dân hại nước này lại luôn gán ghép đảng Việt Tân, một tổ chức đấu tranh cho sự tự do và nền dân chủ Việt Nam do Tướng Hoàng Cơ Minh thành lập vào tháng 10 năm 1982, là tổ chức khủng bố. Cộng sản Việt Nam đã dựng ra những cái gọi là Đông Tiến I, Đông Tiến II, Đông Tiến III không hề có trong lịch sử của đảng Việt Tân, gán ghép tính chất võ trang vũ lực cho những chuyến công tác tiếp vận (đưa người, đưa thực phẩm, thuốc men xâm nhập vào Việt Nam qua vùng biên giới Lào, Campuchia) trong những năm cuối thập niên 80. Việt Tân đã có hàng chục chuyến xâm nhập trước đó để đưa người về hoạt động, thành lập hạ tầng cơ sở và bắt tay với các tổ chức đấu tranh trong nước vận động sức bật của toàn dân để đưa đến một cuộc thay đổi toàn diện. Những năm sau này, khi bắt giữ một số đảng viên Việt Tân đang chuẩn bị phổ biến 7.000 tờ truyền đơn trình bày về phương thức đấu tranh bất bạo động vào tháng 11 năm 2007 tại Sài Gòn, hay mới đây bắt giữ 4 đảng Việt Tân gồm một giảng viên tại đại học bách khoa Sài Gòn, một mục sư và hai dân oan vào giữa tháng 7 và đầu tháng 8 năm 2010, Cộng sản Việt Nam cũng đã gán ghép cho họ là khủng bố.
Khi công luận yêu cầu Cộng sản Việt Nam đưa ra bằng chứng về đảng Việt Tân là khủng bố thì Cộng sản Việt Nam chỉ nhai đi nhai lại những luận điệu cũ nói trên và không đưa ra được bất kỳ bằng chứng nào để chứng minh điều cáo buộc của mình. Điều trơ trẽn nhất là lúc công an Sài Gòn đã cuống quýt dàn dựng “dữ kiện khủng bố” khi bắt giữ một số đảng viên Việt Tân vào tháng 11 năm 2007 và chỉ tìm thấy 7.000 tờ truyền đơn trình bày về phương pháp đấu tranh bất bạo động. Đó là công an tại phi trường Tân Sơn Nhất đã bỏ một khẩu súng ngắn và 13 viên đạn vào hành lý của ông bà Phan Thịnh, một Việt kiều từ Hoa Kỳ về thăm Việt Nam vào cùng thời gian. Họ đã bắt giữ và ép ông bà Phan Thịnh phải khai nhận rằng họ đã được người của đảng Việt Tân tại Hoa Kỳ nhờ mang khẩu súng ngắn nói trên vào Việt Nam. Sự dàn dựng trơ trẽn nói trên đã bị công luận lên án và chính quyền Hoa Kỳ áp lực Hà Nội phải đưa ra những chứng cớ rõ ràng về lời khai của ông bà Phan Thịnh. Cuối cùng, thấy không thể nào lừa gạt được công luận nên Cộng sản Việt Nam đã phải âm thầm thả ông bà Phan Thịnh về lại Hoa Kỳ sau 15 ngày giam giữ vô lối.
Đảng Việt Tân không là tổ chức khủng bố như Cộng sản Việt Nam vu cáo mà là một tổ chức hoạt động dựa trên nền tảng nhân bản với phương pháp đấu tranh công khai, ôn hòa, bất bạo động. Đảng Việt Tân coi việc canh tân Việt Nam dựa trên quan niệm “dân giàu nước mạnh” và phục hồi công lý, công bằng xã hội là lý tưởng chiến đấu. Với lý tưởng này, đảng Việt Tân đặt tự do, hạnh phúc của người dân và sự toàn vẹn lãnh thổ của đất nước lên trên hết. Tất cả đảng viên đảng Việt Tân ở trong và ngoài nước sẵn sàng hy sinh cho những nỗ lực nói trên, dù phải đối diện với bất cứ hoàn cảnh nào.
Trưa ngày 9 tháng 10 vừa qua, trong bối cảnh kiểm soát nghiêm ngặt của công an không chỉ trong những ngày lễ hội Thăng Long, các đảng viên Việt Tân tuy biết là có thể bị công an bắt giữ bất cứ lúc nào, nhưng tin tưởng vào việc làm chính đáng vì đất nước và vì dân tộc của mình, đã công khai xuất hiện ngay tại công viên Lý Thái Tổ, trung tâm của Thủ đô Hà Nội, để nói chuyện với đồng bào và chính thức công bố Bản Lên Tiếng về hiểm họa xâm lấn của Trung Quốc hiện nay đối với nước ta. Tuy sự xuất hiện chỉ diễn ra trong vòng 30 phút và Bản Lên Tiếng “Vì Thăng Long Ngàn Tuổi, Chống Hiểm Họa Bắc Triều” đọc không quá 5 phút, nhưng đối với đảng Việt Tân đã là sự xuất hiện công khai mang tính lịch sử, ngay tại vùng đất gọi là trái tim đất nước.
Thứ nhất, đảng Việt Tân một lần nữa minh định lòng yêu nước, đấu tranh vì hạnh phúc dân tộc và độc lập đất nước. Đảng Việt Tân đã kêu gọi mọi người cùng nhận lãnh trách nhiệm và quyền bảo vệ đất nước. Không ai có thể tước đoạt quyền yêu nước của chúng ta. Bảo vệ nước Việt là trách nhiệm của toàn thể con dân Việt.
Thứ hai, đảng Việt Tân xác định hiểm họa Bắc Thuộc lần thứ 5 là nguy cơ to lớn của đất nước ở ngay trước mắt, khi mà đảng Cộng sản Việt Nam càng ngày càng thần phục Bắc Kinh. Không đứng lên đấu tranh để ngăn chận hiểm họa này, người Việt Nam không những mang tội đối với Tổ Tiên mà còn mất hết giang sơn lưu truyền từ hơn 4.000 năm qua.
Đứng dưới biểu ngữ “Vì Thăng Long Ngàn Tuổi - Chống Hiểm Họa Bắc Triều” ngay tại công viên Lý Thái Tổ, Hà Nội hôm mồng 9 tháng 10 để kêu gọi mọi người Việt hãy cùng nắm tay nhau bảo vệ đất nước, đảng Việt Tân không chỉ bày tỏ lòng yêu nước suông mà còn trực diện hành động để góp phần cùng với các nhà dân chủ, các lực lượng đấu tranh khác tại quốc nội, dấy lên cao trào chống Bắc thuộc lần thứ 5 trong thời gian tới.
Trung Điền
Ngày 13/10/2010

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét