2009/12/26

Thư gửi ông Nguyễn Tấn Dũng về việc bắt giam nhà văn Trần Khải Thanh Thuỷ


Kính gửi Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng
c/o Embassy of Vietnam
1233 20tb Street NW #400
Washington, DC 20036

Thưa Thủ Tướng Dũng

Tôi viết thư nầy để tiếp tục bày tỏ những quan tâm của tôi đã đề cập trong lá thư trước, về vấn đề bắt và cầm tù nhà văn Trần Khải Thanh Thủy.

Tôi vẫn hết sức lo lắng về tình hình đàn áp tại Việt nam. Vấn đề bắt bớ Trần Khải Thanh Thủy dựa trên những điều luật thật khắc khe chỉ vì cổ xúy cho dân chủ một cách ôn hòa là sự việc không ổn.

Không những vấn đề này phản bác lại lời cam kết tôn trọng nhân quyền của chính quyền Việt Nam, mà nó còn vi phạm điều 19, Công ước Quốc tế về quyền Công dân và quyền tư do Chính trị, bảo đảm tự do ngôn luận mà Việt nam đã ký kết tôn trọng.

Ngoài việc nhà cầm quyền Việt nam đã không tỏ ra nhân nhượng với những quan điểm bất lợi cho chế độ, tôi còn cảm thấy bất bình về những báo cáo về cách đối xử với Trần Khải Thanh Thủy, một người đang mang bệnh tiểu đường, lao phổi mà bị từ chối chăm sóc thuốc men trong lúc bị giam tù. Luật Quốc tế quy định rằng, các tù nhân được quyền điều trị sức khoẻ mà không bị phân biệt đối xử vì tình trạng pháp lý của họ, và tôi kêu gọi Ông bảo đảm rằng nhà cầm quyền Việt Nam chấp hành những nguyên tắc nầy, để cho Trần Khải Thanh Thủy được sự chăm sóc sức khoẻ cần thiết.

Tôi muốn nhận được những tin tức cập nhật mới nhất về tình hình sức khỏe của Trần Khải Thanh Thủy càng sớm càng tốt.

Tôi mong đuợc sự trả lời nhanh chóng của Ông.

Nay thư,
Zoe Lofgren
Dân biểu Quốc Hội Hoa Kỳ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét