2015/11/02

Paris phản đối chuyến viếng thăm Việt Nam của Tập Cận Bình

TND


PARIS - 1/11/2015: Cơ sở đảng Việt Tân tại Pháp đã tổ chức một buổi xuống đường phản đối chuyến viếng thăm của chủ tịch nhà nước Trung Quốc sang Việt Nam vào các ngày 4-6/11/2015 sắp tới.

Trước Toà Đại sứ CSVN tại Paris là các khẩu hiệu Anh - Pháp - Việt: "Đảng CSVN hèn với giặc ác với dân", "Tập Cận Bình cút xéo khỏi VN", "La Chine dehors", "Rước Tập Cận Bình, rước cướp vào nhà", "Xi Jinping go away", "NO XI", "Chúng tôi không tiếp kẻ chiếm biển đảo của VN", "Xi Jiping n’est pas le bienvenu au VN",…

Mở đầu cuộc biểu tình, Ban tổ chức đã cho biết lý do của cuộc biểu tình cũng như chia sẻ một số thông tin đến đồng bào hiện diện: Hơn 170 người đại diện các tổ chức đoàn thể và cá nhân trong nước đã tham gia ký tên vào bản lên tiếng phản đối Tập Cận Bình đến Việt Nam. Một cuộc thăm dò trên mạng gần đây cho thấy hơn 80% người dân phản đối nhà cầm quyền Việt Nam đón tiếp Tập Cận Bình trên đất Việt Nam.


Sau đó một số nhà đấu tranh trong nước qua mạng internet đã có những lời chia sẻ đến những người hiện diện, như nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa, Giáo sư Phạm Minh Hoàng, Luật sư Nguyễn Văn Đài, Linh mục Phan Văn Lợi, tù nhân lương tâm Nguyễn Văn Oai… tất cả đều nói lên sự ưu tư về tương lai của tổ quốc Việt Nam qua sự đón tiếp Tập Cận Bình. Bên dưới thảm đỏ CSVN dành cho CSTQ là những ban hành, huấn thị từ Tập Cận Bình mà chắc chắn đảng CSVN phải cúi đầu quỵ luỵ chấp hành với nhiều nhượng bộ thua thiệt về phía Việt Nam. Cụ thể là Việt Nam sẽ mất thêm bao nhiêu đất đai tài nguyên và càng lệ thuộc nhiều hơn nữa về chính trị và kinh tế.               
   
Buổi biểu tình tại Paris nhằm đáp ứng lời kêu gọi từ quốc nội: Là con dân VN dù trong hay ngoài hải ngoại, tất cả đều phải có trách nhiệm bảo vệ tổ quốc khi đất nước đang rơi vào tay giặc ngoại xâm, do sự cấu kết hèn mạt của đảng CSVN chỉ vì quyền lợi phe nhóm đứng trên quyền lợi của đất nước.

(TND-Paris)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét