2015/11/19

Công an kết tội công an

Radio Chân Trời Mới


SÀI GÒN - Ngày 18/11 vừa qua, các tờ báo Việt Nam đã loan tin rộng rãi về việc tòa án nhân dân thành phố Sài Gòn kết án anh Phạm Thành Trung 3 năm tù giam về tội “cố ý làm lộ bí mật nhà nước” trong phiên tòa sáng ngày 17 tháng 11.

Công an cáo buộc rằng anh Phạm Thành Trung, 26 tuổi, công an quận Bình Thạnh đã chụp 5 tấm hình từ một văn bản “tối mật” của tiểu ban an ninh trật tự bảo vệ các hoạt động kỷ niệm 40 năm ngày 30 tháng 4, và gửi vào tài khoản của Facebook Việt Tân đêm 25/4 qua rạng sáng ngày 26/4/2015. Tại cơ quan điều tra, anh Phạm Thành Trung đã cho biết sở dĩ có hành động như vậy là do bức xúc với Ban chỉ huy đội tham mưu công an quận Bình Thạnh trong việc chỉ đạo, bình xét thi đua mà anh Trung cho là không công bằng.

Tại phiên tòa ngày 17/11, anh Trung xác nhận là tự ý gửi văn bản trên đến Facebook Việt Tân mà không bị ai bắt ép, xúi giục.

Sự kiện CSVN cho báo chí loan tải rộng rãi bản tin kết án anh Phạm Thành Trung 3 năm tù nhằm mục tiêu hù dọa những cán bộ "trong luồng" đã hoặc đang muốn liên lạc với các thành phần dân tộc khác để chấm dứt tình trạng suy đồi trên đất nước hiện nay.

Việc làm của anh Phạm Thành Trung đã khiến cho công an lo ngại khi mà sự bất mãn ngấm ngầm trong nội bộ đã dẫn đến những hành động bộc phát, đe dọa sự an nguy của chế độ.

Ngoài ra, những tấm hình chụp về kế hoạch công an bảo vệ ngày lễ 30/4 mà anh Trung gửi ra ngoài, đã biểu hiện tinh thần đấu tranh bất bạo động của mọi người dân, kể cả những người đang nằm trong guồng máy nhà cầm quyền Hà Nội, sẵn sàng góp phần vào công cuộc chung.

Do đó phiên tòa xử 3 năm tù giam đối với anh Phạm Thành Trung chỉ nói lên sự lo âu và lúng túng của chế độ CSVN trước sự lan tỏa của phong trào dân chủ không chỉ trong người dân mà cả trong hàng ngũ những người trong hệ thống hành chính, quân đội, hay công an hiện nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét