2015/10/31

Bị cấm tập trung biểu tình thì làm gì?

 Vũ Thạch@S:


Trong lúc Hoa Kỳ và các nước Nhật, Úc, Phi, Singapore, ... đồng thanh chống bá quyền TQ tại Biển Đông nhân việc tàu Lassen cố tình đi qua vùng biển gần các căn cứ quân sự do Bắc Kinh mới tạo dựng tại Biển Đông, nhà cầm quyền Việt Nam chỉ biết im lặng, rồi tường thuật như chuyện bàng quan của thiên hạ, không liên hệ gì đến Việt Nam.

Thay vào đó, giới lãnh đạo Ba Đình chỉ biết duy trì chính sách nguy hiểm, bao gồm:

- Tiếp tục tuyên bố sẽ không chống cự lại hành vi xâm lược của TQ bằng các biện pháp quân sự;
- Tiếp tục không khởi kiện hành vi xâm lược của TQ tại tòa quốc tế;
- Tiếp tục cố che mắt dân tộc bằng những trò "tuần tra chung với hải quân TQ";
- Tiếp tục đẩy ngư dân Việt tay không ra "bảo vệ chủ quyền", làm "cột mốc sống".
Và tai hại hơn nữa, nhà cầm quyền Hà Nội đang chuẩn bị đón rước long trọng Tập Cận Bình (Xi Jinping) đến Việt Nam như một quốc khách. Một trong những khâu chuẩn bị là kéo công an từ nhiều tỉnh về Hà Nội sẵn sàng "ứng chiến" với người Việt Nam yêu nước.

Cuộc tưng bừng đón rước Tập Cận Bình đến Việt Nam vào lúc này sẽ rất tai hại vì chẳng còn nước nào trong liên minh chống bá quyền TQ hiện nay còn dám tin hay muốn đồng minh với Việt Nam nữa. Trong lúc người Việt khắp nơi đều tin sự liên kết đó là cơ hội cuối cùng để Việt Nam thoát Trung.

Thái độ sẵn sàng đánh dân Việt để đón thiên hoàng Tàu cũng là hành động quì lạy khiến Bắc Kinh càng tự tin vào chính sách cứ nuốt tiếp chủ quyền Việt Nam. Giới cầm quyền Hà Nội sẽ chỉ tiếp tục thụt lùi và chấp nhận "chuyện đã rồi".

Trước thực tế đó, đặc biệt khi việc tập trung biểu tình tại Hà Nội, trước sứ quán TQ và những địa điểm đón tiếp Tập Cận Bình sẽ bị đàn áp nặng nề và khó thực hiện được, người Việt yêu nước có thể làm gì?

Giải pháp hợp lý duy nhất còn lại: Phản đối theo cách phân tán mỏng rồi tụ lại trên mạng Internet.

Cụ thể như:

- Không cần chờ có nhóm hàng trăm hay hàng ngàn người. Các nhóm hàng chục người đã có thể cùng hát, cùng mang dấu hiệu chống Xi, cùng giương băng rôn hay giấy cầm tay, và chụp hình, quay clip.

- Không cần phải làm ngay trước sứ quán TQ. Ở bất cứ nơi nào tại Hà Nội hay bất cứ nơi nào trên đất nước Việt Nam đều có biểu tình nhóm nhỏ như trên và chụp hình, quay clip.

- Trên mọi bức tường, bảng đen, băng vải, và bằng đủ loại mực, phấn, sơn, ai ai cũng có thể viết chữ NO XI và chụp hình.

- Tất cả các hình và clips được gởi bằng nhiều đường lên Internet để loan tải rộng rãi.

Rõ ràng, khi tập trung lại qua phương tiện Internet, chúng ta vẫn tạo được tác động biểu dương thái độ chung, tức biểu tình, như những năm 2011, 2012, mà bạo quyền không thể chận lại. Hơn thế nữa, đây sẽ là cuộc biểu tình của cả nước chứ không chỉ riêng tại Sài Gòn và Hà Nội. Những hình ảnh này sẽ tồn tại lâu dài và được cả thế giới theo dõi để biết quan điểm của dân tộc Việt Nam khắc hẳn những kẻ đang cầm quyền.

Người người yêu nước, nhà nhà yêu nước, xin cùng chung tay bắt đầu TUẦN LỄ NO XI.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét