2015/08/10

Mục Sư Dương Kim Khải vừa mãn hạn tù 5 năm

Lê Văn


Trong cuộc phỏng vấn dành cho đài Chân Trời Mới sau khi ra khỏi nhà tù cộng sản vào buổi trưa ngày 10/8 vừa qua, cựu tù nhân lương tâm, Mục sư Dương Kim Khải cho biết, ngôi nhà của ông ở phường 26 quận Bình Thạnh đã bị nhà cầm quyền tịch thu khi ông đang bị giam cầm và đến nay vẫn không trả lại. Vì thế mà khi ra tù, bị tước mất hộ khẩu ở quận Bình Thạnh, nên ông đã không có chỗ ở và sẽ phải lang thang nhờ cậy những nơi quen biết.

Mục sư Dương Kim Khải bị công an bắt giữ cùng với 6 người khác vào ngày 20/ 8/2010 khi đang giúp bà con dân oan tại Bến Tre khiếu kiện đòi lại ruộng đất nhà cửa bị cướp đoạt. Trong phiên tòa sơ thẩm vào ngày 30/5/2011, Mục sư Khải bị CSVN cáo buộc tội “âm mưu lât đổ chế độ” kết án 6 năm tù giam cùng với chị Trần Thị Thúy 8 năm tù, ông Phạm Văn Thông 7 năm tù, Cao Văn Tỉnh 5 năm tù; và các ông Nguyễn Thành Tâm, Nguyễn Chí Thành và bà Phạm Ngọc Hoa mỗi người 2 năm tù.

Trong phiên tòa phúc thẩm vào ngày 18/8, CSVN giảm án Mục sư Dương Khải còn 5 năm tù giam. Trong thời gian bị giam giữ, hiền thê của Mục sư Khải là bà Mai Thị Dung đã qua đời vào ngày 23/3/2012 thọ 54 tuổi sau thời gian dài bị bệnh nằm liệt.


Nhận xét về việc bị CSVN cáo buộc tội danh “hoạt động lật đổ chính quyền nhân dân”, Mục sư Dương Kim Khải cho rằng, nếu kết án ông “tham gia hoạt động lật đổ chính quyền cộng sản” thì ông có thể chấp nhận, nhưng quy kết ông về tội “chống lại chính quyền nhân dân” thì ông không chấp nhận, vì ông không chống lại chính quyền (của) nhân dân.

Nhận định về những hoạt động của ông trong cương vị của một đảng viên Việt Tân, Mục sư Dương Kim Khải khẳng định rằng, đó là một vinh dự cho ông, vì mục tiêu của đảng Việt Tân là đấu tranh cho chính nghĩa, cho công lý, không có gì là sai trái cả. Là một người hầu việc Chúa, ông phải ủng hộ những hoạt động vì công lý và chính nghĩa; và chính Chúa cũng phán rằng, những kẻ nào làm điều không công bằng là phạm tội.

Về việc nhà cầm quyền CSVN gọi Đảng Việt Tân là một “tổ chức khủng bố”, Mục sư Khải cho biết, việc nhà cầm quyền muốn gọi thế nào là quyền của họ. Cách nhìn của thế giới, của nhân loại, cũng như của mọi người và của Chúa Trời mới là quan trọng.

Trả lời câu hỏi về những dự định cho những ngày sắp tới và trong tương lai, Mục sư Dương Kim Khải cho biết, từ 30 năm qua Đức Chúa Trời đã dạy ông phải đấu tranh cho công bằng, công lý, cho nhân quyền và tự do dân chủ, là những thứ mà Đức Chúa Trời đã ban tặng cho nhân loại. Là người thi hành sứ mạng của Chúa nên ông sẽ tiếp tục đấu tranh cho các lý tưởng vừa kể.

Mục sư Dương Kim Khải bị bệnh suyễn (hen) nên sức khoẻ không được tốt trong khi bị giam cầm và nay vẫn cần phải có thuốc men để trị bệnh hầu tiếp tục con đường đấu tranh và phụng sự Chúa.

Nguồn: Radio Chân Trời Mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét