2015/07/08

Cộng đồng người Việt biểu tình chống Nguyễn Phú Trọng

Lê Văn - Radio Chân Trời Mới

Đoàn biểu tình di chuyển trên đường Pennsylvania trước Tòa Bạch Ốc và công viên Lafayette
 Buổi sáng thứ Ba, ngày 7 tháng 7 năm 2015, dước cái nóng oi ả của mùa hè, hàng trăm đồng hương Việt Nam khắp nơi đã tụ tập về công viên Lafayette đối diện White House, Washington DC để biểu tình chống TBT đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng và lên tiếng kêu gọi chế độ độc tài đảng trị phải tôn trọng nhân quyền, tự do và dân chủ của toàn dân Việt Nam đồng thời phải thả tất cả các tù nhân chính trị đang bị bức hại tại quê nhà. Theo bản tin của đài Tiếng Nói Hoa Kỳ (VOA) thì số người biểu tình lên đến gần 1000 người. Ở một vùng không có đông người Việt như Washington DC, lại vào ngày đi làm, nên số lượng người biểu tình như vậy có thể xem là đông đảo.

Sau nghi thức chào cờ và lời phát biểu của ông Đoàn Hữu Định, Chủ Tịch Cộng Đồng Việt Nam vùng Washington DC, MD và VA, trưởng ban tổ chức cuộc biểu tình và một số đại diện các đoàn thể trong Ban tổ chức, đồng hương đã xếp hàng trên lề đường, đối diện với cổng chính Tòa bạch Ốc, hô vang những lời kêu gọi đấu tranh chống lại chế độ đảng trị tại Việt Nam.

Khác với những lần biểu tình tương tự trước đây, lần này không thấy người trong phái đoàn CSVN đứng bên trong hàng rào để chụp hình đoàn người biểu tình. Tuy nhiên, lộ trình vào toà Bạch Ốc của ông Nguyễn Phú Trọng thì không khác với lộ trình của các lãnh đạo Hà Nội trong những lần đến toà Bạch Ốc trước đây. Đó là, thay vì đoàn xe quốc khách đàng hoàng đi vào bằng cổng chính thì đoàn đã đi bằng cửa hậu, đường dành cho xe đổ rác.

Sau khi một thành viên trong ban tổ chức là Bs. Đặng Vũ Chấn thảo luận với giới chức an ninh về vị trí và hình thức tuần hành trước toà Bạch Ốc, dòng người tràn qua lòng đường và tuần tự nối đuôi tuần hành rất trật tự. Sau mấy vòng tuần hành trên lề đường, vì số người nhập dòng quá đông, một thành viên khác trong Ban tổ chức, ông Hoàng Tứ Duy, đã hướng dẫn mọi người “xuống đường”. Thay vì ngăn cản, các nhân viên an ninh đã chận xe ở 2 đầu đường để cuộc tuần hành diễn ra thỏai mái trước Tòa Bạch Ốc trong hơn 1 tiếng đồng hồ với những biểu ngữ và tiếng hô khẩu hiệu đòi nhân quyền cho Việt Nam vang lừng.

Hiện diện trong cuộc biểu tình chống Nguyễn Phú Trọng hôm thứ Ba vừa qua, ngoài các Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia quanh vùng Washington DC, như Maryland, Virginia, còn có các phái đoàn đến từ những nơi rất xa, phải vượt đoạn đường dài qua đêm; không những trên một vài tiểu bang và thành phố xa xôi ở Hoa Kỳ như California, Houston, Florida, Georgia, North Carolina, Philadelphia, Boston vv… mà còn có những phái đoàn đến từ Toronto Canada.

Cuộc biểu tình chống Nguyễn Phú Trọng đã chấm dứt lúc 12 giờ trưa cùng ngày sau vòng di chuyển cuối cùng đi từ cổng chính qua cửa hậu Tòa Bạch Ốc, trong tinh thần TẤT CẢ VÌ MỘT VIỆT NAM TỰ DO & DÂN CHỦ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét