2015/07/10

Các cựu tù nhân lương tâm gặp mặt và chúc mừng Ls. Lê Quốc Quân

Thiên Ân

Vào ngày 09 tháng 7 năm 2015, các cựu tù nhân lương tâm, nhiều nhà hoạt động dân chủ khu vực Nghệ An đã đến tặng hoa, chúc mừng Luật sư Lê Quốc Quân mãn hạn 30 tháng tù giam.

Nhận được tin anh Lê Quốc Quân về thăm quê hương, và ở lại sau Thánh Lễ Tạ Ơn vào tối 08 tháng 7 năm 2015, các tù nhân lương tâm ở khu vực Nghệ An gồm: Chu Mạnh Sơn, Trần Hữu Đức, Đậu Văn Dương, Hồ Văn Oanh, Nguyễn Văn Duyệt, Nguyễn Xuân Anh đã đến chúc mừng Luật sư Lê Quốc Quân. Đây cũng là dịp hội ngộ đầy đủ các tù nhân lương tâm ở khu vực Nghệ An bị nhà cầm quyền CSVN bắt bớ bỏ tù.

 Trong dịp gặp mặt nhau lần này, anh Quân chia sẻ những kinh nghiệm mà 30 tháng tù đày đã phải chịu đựng. Dù những tù nhân lương tâm đều trải qua lao tù, nhưng tất cả đều khâm phục tinh thần, ý chí, nghị lực cũng như cách đấu tranh của Luật sư Lê Quốc Quân.

Luật sư Lê Quốc Quân chia sẻ: “Trong 30 tháng lao tù, nhiều lần mình phải tuyệt thực để đấu tranh đòi lại những quyền lợi chính đáng cho bản thân mình và người khác. Mình phải biết luật và sử dụng luật để tranh đấu với họ. Họ sẽ thua trí và sợ hãi khi mình biết luật và hiểu luật. Vì thế mà tất cả anh em chúng ta hãy trang bị kiến thức, trang bị luật pháp cho đầy đủ.”

Anh Quân cũng cho biết, trong thời gian tới sẽ có nhiều việc cần phải làm để xây dựng xã hội Việt Nam ngày tốt đẹp hơn, hướng tới một xã hội dân chủ và đa nguyên. Những người đi trước sẽ là những người phải hy sinh, chịu đựng, mất mát và trả giá đắt cho công cuộc thay đổi vận mệnh của dân tộc.

Được biết, sau khi ra tù, tất cả các tù nhân lương tâm đều bị nhà cầm quyền cộng sản sách nhiễu, chèn ép, quản chế tại khu vực địa phương không cho đi khỏi địa phương để làm ăn. Dù bị kiểm soát, nhưng tình thần đấu tranh, dấn thân cho sự thật – công lý – hoà bình vẫn luôn mạnh mẽ, kiên vững với lý tưởng đã lựa chọn.

Luật sư Lê Quốc Quân cũng chia sẻ thêm: “Là những tù nhân lương tâm người Công Giáo, thì cần phải canh tân chính bản thân mình, canh tân gia đình, canh tân Giáo Hội và sau đó mới canh tân được xã hội. Khi mình tốt đẹp, hoàn thiện và lý tưởng của mình đúng đắn, thì người khác nhìn vào sẽ nhận ra. Họ sẽ ủng hộ cũng như bước theo con đường mình đã lựa chọn.”

Ân Thiên / SBTN

Nguồn: SBTN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét