2013/10/24

Bản án Mỹ Yên: Luật pháp chỉ bảo vệ người cầm quyền

RadioCTM

Sáng nay, 23.10.2013, Toà án nhân dân tỉnh Nghệ An đã mở phiên xử và tuyên án 2 giáo dân thuộc giáo xứ Mỹ Yên là ông Ngô Văn Khởi 7 tháng tù giam và ông Nguyễn Văn Hải 6 tháng tù giam theo điểm C, D, khoản 2, Điều 245 Bộ luật hình sự, đó là: Gây cản trở giao thông nghiêm trọng hoặc gây đình trệ hoạt động công cộng; xúi giục người khác gây rối.

Tuy nhiên theo thông báo của Tòa Giám Mục Xã Đoài ngày 10.09.2013 thì nguyên nhân của vụ án "Gây rối trật tự công cộng" không do hai ông Khởi và ông Hải khởi xướng, mà do chính công an giả dạng thường dân khởi xướng dẫn đến gây bất bình của người dân, khiến người dân không kiềm chế được.

Liên quan đến phiên tòa sáng nay, gia đình của các nạn nhân cho biết vào chiều hôm qua, 22.10.2013, lúc 17:00, công an đến thông báo cho biết sáng nay sẽ có phiên tòa xét xử người thân của họ, nhưng không có bất cứ giấy tờ xác thực nào.

Không như các phiên tòa khác, lần này không một ai đến tham dự phiên tòa. Gia đình các nạn nhân cho biết họ phản đối chính quyền Tỉnh Nghệ An làm sai pháp luật và tẩy chay phiên xử này bằng cách thắp nến đọc kinh tại gia. Được biết Toàn Giáo Phận Vinh cũng đã tẩy chay phiên tòa phi pháp này.

Để biết thêm về diễn tiến của phiên tòa này, phóng viên Vân Quang đã liên lạc được với Linh mục Lê Ngọc Thanh và một người dân tình cờ đi ngang qua tòa án. Mời quý thính giả vào link sau đây để nghe: http://radiochantroimoi.com/phong-su/ban-an-my-yen-luat-phap-chi-bao-ve-nguoi-cam-quyen.html

Nguồn: RadioCTM


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét