2013/08/25

Báo chí hiểu đúng đấy, thưa ông Luận

Nguyễn Quang Vinh

Trích báo Đất Việt:

Sau khi nghe những nhận xét đánh giá về kết quả giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về đảm bảo chất lượng và chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông với hàng loạt cụm từ chỉ sự hạn chế, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng thừa nhận: "Trên tổng thể, giáo dục phổ thông vẫn không đủ đảm bảo cho chất lượng tối thiểu".

Trả lời phóng viên Đất Việt, lần đầu tiên Bộ trưởng lên tiếng nói lại về phát ngôn này. Ông cho biết: "về tổng thể là báo chí đang hiểu lầm ý tôi".

Thừa lệnh Bộ trưởng trả lời báo chí, ông Phạm Ngọc Phương - Chánh văn phòng kiêm phát ngôn của Bộ GD-ĐT khẳng định, có sự hiểu lầm trong phát ngôn của Bộ trưởng. Thông tin các báo cho rằng Bộ trưởng nói "chất lượng giáo dục phổ thông chưa đạt mức tối thiểu" phải được hiểu là: "Điều kiện tối thiểu để đảm bảo các hoạt động giáo dục chưa đạt được".

Đọc thêm: http://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/giao-duc/bo-truong-giao-duc-bao-chi-dang-hieu-lam-y-toi-2352920/

- - -

Bình:

+ Vâng, 20% chi ngân sách chưa đủ để giáo dục nâng cấp điều kiện dạy và học. Vâng tóm lại là ôn xin Nhà nước tăng tiền. Vâng. Vì mới 20% thì ông nói chưa đủ điều kiện tối thiểu. Nhưng báo chí thì đang nói tới ngành ông, ông ạ, thực sự là chưa đủ đảm bảo chất lượng tối thiểu, chất lượng- chất lượng- chất lượng ông nhé, chưa đủ tối thiểu đâu ông ạ, ông ạ, ông ạ.

+ Thời ông và chúng tôi, quần rách đít lòi cả CU ra ông ạ, giấy viết thì viết xong lại phải ngâm vôi cho bay hết chữ, xong phơi khô dùng lại lần nữa ông ạ, còn phải dùng bút chì để viết ông ạ, tất cả các môn học đều phải ghi chung trong 1 cuốn vở thôi ông ạ, sách giáo khoa thiếu thốn, rách nát ông ạ, bàn ghế ghép bằng những que gỗ thôi ông ạ...NHƯNG chất lượng học tập, đạo đức học sinh, quan hệ thầy trò là vô cùng tuyệt vời ông ạ, và đó là những thời kỳ cung cấp cho đất nước những thằng NGƯỜI khi ra trường ông ạ, ông ạ, ông ạ.

+ Ông sẽ không thế nhớ nổi Bộ ông có mấy trăm dự án tiêu tiền ngân sách ông ạ, và không ít những dự án trời ơi đất hỡi ông ạ, cốt là để tiêu cho hết tiền, mà chủ yếu là tiền vay đấy ông ạ, ông ạ, ông ạ.

+ Mỗi việc thay sách đi, thay sách lại, thay sách lại rồi thay sách đi các ông đã ngốn của ngân sách hàng chục ngàn tỉ đồng rồi kết quả cuối cùng là thế nào ông biết không? Là tiếp tục lại thay sách ông ạ, ông ạ, ông ạ, và cái vụ thay sách sắp tới đến như một vị lãnh đạo cao cấp của Thường vụ quốc hội đọc mà cũng phải thốt lên " hiểu chết liền", ông ạ.

+ Cơ sở vật chất cho giáo dục, trường học khang sang, điều kiện vật chất tốt là rất cần, nhưng ông nói về tiền thì ông cũng phải mở to mắt ra mà nhìn chất lượng giáo viên, học sinh ông ạ. Ông mở to mắt ra mà khảo sát lại chất lượng hàng núi, hàng đống thạc sĩ, tiến sĩ nó như thế nào ông ạ, nó kém, nó nát, nó hình thức, nó bôi bác lắm ông ạ, thạc sĩ, tiến sĩ bây giờ nhiều ông ngơ ngơ ngác ngác lắm ông ạ, vài ba trăm triệu lấy được bằng tiến sĩ thôi ông ạ, tình hình chất lượng con người trong ngành ông nó cấp bách hơn, nóng bỏng hơn, cần kíp cấp cứu hơn cả tiền đấy ông ạ, ông ạ, ông ạ.

Cho nên, vì sao Quốc hội bỏ phiếu tín nhiệm cho ông thấp tới mức thảm hại như vậy lẽ ra ông phải thay đổi chứ không phải cứ loanh quanh, dẫm chân tại chỗ,rồi thanh minh thanh nga, giải thích giải thiếc, bảo thủ bảo thiếc, mệt lắm ông ạ.

Tôi đi cúng rằm đây ông ạ.

Nguồn: Blog Cu Vinh Khoai Lang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét