2012/12/13

Thêm tin về thanh niên phất cờ biểu tình ở Sài Gòn bị công an đánh đập


DienDanCTM

Ngay sau cuộc biểu tình của những người yêu nước diễn ra tại nhà hát lớn thành phố Sài Gòn kết thúc vì bị nhà cầm quyền đàn áp giải tán, tin người thanh niên đứng ra phất cờ khởi động cho cuộc biểu tình bị công an chận bắt, đánh đập khi đang trên đường về được loan truyền khiến dư luận cộng đồng mạng quan tâm tâm theo dõi hai ngày qua. Nhất là sau khi có bài "Viết cho người anh em bị bắt" của anh Paulo Thành Nguyễn trên trang blog khoinguontrithucvn.wordpress.com.
JPEG - 136.7 kb
Người thanh niên phất cờ khởi động cuộc biểu tình trước nhà hát TP Sài Gòn hôm Chủ nhật 9-12-2012 đã bị CA "bắt nguội" và đánh đập khi anh đang trên đường về nhà
Ngày hôm nay, người thanh niên phất cờ biểu tình Lê Doãn Cường đã liên lạc hồi âm anh Paulo Thành Nguyễn cho biết tình trạng và vụ việc anh bị công an bắt hành hung dã man ra sao, và cho chúng ta thấy công an nhà nước này "hèn với giặc - ác với dân" như thế nào. Dưới đây là bài "Viết cho người anh em bị bắt" và "Thư hồi âm" của anh Cường Lê:
*

Viết cho người anh em bị bắt

Paulo Thành Nguyễn – khoinguontrithucvn.wordpress.com
Không biết giờ này anh được thả chưa? Từ lúc nghe tin anh bị bắt, bị đánh đập và lời thầm trách đã bị bỏ mặc, gợi lên trong tôi một cảm xúc khó tả. Có lẽ tôi đã từng sống trong cảm giác này cách đây một năm nên hiểu được phần nào cảm giác hụt hửng, cảm giác cô đơn dưới vòng tay của những kẻ sai nha vô tri.
Và hơn hết, tôi hiểu được nỗi đau mà anh đang phải chịu. Đó không phải là những cú đấm, cú đá vào thân xác. Mà đó là nổi đau bị đàn áp bởi chính đồng bào mình, nỗi đau bị chế giễu , xúc phạm bởi chính ngôn ngữ của mình. Nỗi đau của niềm tin bị phản bội.
Chắc anh còn nhớ hai vợ chồng đã cố giữ anh khỏi tay đám an ninh chứ? Họ đã kể tôi nghe việc anh bị bắt trong sự lo lắng, trong sự bất lực và kèm một chút day dứt. Họ đã khóc, tôi thì cố nén lại và có thể anh cũng khóc. Giọt nước mắt đó không phải là sự ủy mị, mà đó là giọt nước rửa sạch những hình ảnh bất nhân, đen tối của Đất Nước này. Đó là giọt nước mắt của sự chữa lành tâm hồn.
Tôi không biết một chút gì thông tin về anh ngoài những tấm hình mà tôi thu nhặt được. Còn rất nhiều điều tôi muốn chia sẻ nhưng lúc này, quan trọng hơn hết là sự bình an của anh. Người anh em. Nếu nhận được thông tin này xin liên hệ với tôi, nhiều người đang rất mong anh.
P/s: Người thanh niên đầy nhiệt huyết trong ảnh đã can đảm châm ngòi cho cuộc biểu tình chống Tàu ngắn ngủi sáng nay tại Sài Gòn. Theo lời kể của những người chứng kiến thì sau đó anh đã bị an ninh bắt và đánh đập dã man trước sự bất lực của một số ít người đứng chứng kiến. Hiện chưa biết anh bị giam giữ ở đâu, mọi người ai biết thông tin gì về người thanh niên này vui lòng thông báo cho mọi người được biết.
Paulo Thành Nguyễn (09.12.2012)
- - -
Thư hồi âm của người anh em bị bắt
Anh Thành,
Viết cho anh vào lúc này đây khi thân thể rã rời, mệt mỏi, đau nhức… sau một đêm thao thức không ngủ chờ đợi cuộc tuần hành/biểu tình “Phản đối Trung Quốc xâm lược”, và một ngày vật vã với những bắt bớ, đánh đập, khai báo từ chính những người đồng bào mình mà chúng ta gọi là công quyền.
Đọc được bài viết của anh cùng những quan tâm, san sẻ, lo lắng từ mọi người trên cộng đồng mạng, thật tình tôi đã rơi nước mắt… Giọt nước mắt của anh, giọt nước mắt của tôi, giọt nước mắt của tất cả chúng ta đã khóc cho quê hương Việt Nam trước những trấn áp, bạo ngược với người yêu nước nhưng lại ương hèn, bạc nhược đối với kẻ thù. Dù vậy, tôi vẫn tin rằng sẽ còn rất nhiều, nhiều người nữa luôn muốn được xả thân, quên mình vì tương lai, vận mệnh của Tổ quốc. Chúng ta: không bao giờ – khuất phục trước bạo quyền, không bao giờ – cúi đầu trước quân xâm lược Trung Quốc.
“Nếu tôi không cháy lên
Nếu anh không cháy lên
Nếu chúng ta không cháy lên
Thì làm sao
Bóng tối
Có thể trở thành
Ánh sáng?”
Tôi sẽ luôn bên cạnh các bạn, đồng hành cùng những người yêu nước, dõi theo từng nhịp thở của dân tộc. Chúng ta sẽ không đơn độc trong cuộc chiến này! Xin cảm ơn anh cùng tất cả mọi người!
Cường Lê
P/s: Sáng 09/12, mặc dù rất muốn được tuần hành đến trước Tổng lãnh sự Quán Trung Quốc để biểu thị tinh thần yêu nước, bảo vệ biển đảo của nhân dân Việt Nam nhưng khoảng 10h, xét thấy cuộc biểu tình có nguy cơ tan rã vì không có người lãnh xướng do các bác lãnh đạo bị cô lập, và trước sự đàn áp, chia cắt của lực lượng an ninh với đồng bào nên tôi quyết định ra về.
JPEG - 50.7 kb
Anh bị an ninh đánh đập rơi mất cặp mắt kính
Sau khi được một chị mách bảo và nhờ một anh trai chở đi, đến gần ngã tư Pasteur và Nguyễn Du thì bị lực lượng an ninh, khoảng 6-7 người mặc thường phục, trong đó có cả tự vệ lôi kéo, đánh đập, giật điện thoại… tống lên taxi đưa về Công An phường Cầu Kho, quận 1 để làm tường trình. Đến khoảng 4h chiều làm việc xong, họ thả tôi về.
Hiện tại tôi đã bình an… Rất cảm ơn anh và mọi người đã quan tâm, chia sẻ. Vẫn dõi theo facebook của Paulo Thành Nguyễn, nếu có tin tức gì về anh trai đã chở tôi hôm qua, rất mong anh báo trên facebook, tôi cũng rất lo lắng về anh ấy…
11.12.2012
Nguồn: Diễn Đàn CTM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét