2012/04/23

Dân biểu Canada: Hãy thả vô điều kiện các tù nhân lương tâm


Judy A. Sgro

Ngày 14 tháng 4 năm 2012
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng
Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam
1 Bách Thảo Hà Nội, Việt Nam
Thưa Thủ Tướng:
Tôi viết thư này để bày tỏ mối quan tâm của tôi về những vi phạm nhân quyền tại Việt Nam, mà gần đây nhất là việc bắt bớ và giam cầm tùy tiện blogger Paulus Lê Sơn, 16 nhà hoạt động trẻ, nhạc sĩ Việt Khang, và nhà hoạt động dân oan Bùi Thị Minh Hằng.
Kể từ tháng Bảy năm 2011 blogger Paulus Lê Sơn, Nguyễn Xuân Anh, Nông Hùng Anh, Trần Vũ Anh Bình, Nguyễn Đình Cường, Thái Văn Dũng, Nguyễn Văn Duyệt, Đậu Văn Dương, Trần Hữu Đức, Hồ Tấn Hòa, Trần Minh Nhật,Nguyễn Văn Oai, Hồ Văn Oanh, Hoàng Phong, Chu Mạnh Sơn, Tạ Phong Tần, và Đặng Xuân Diệu đã bị giam giữ không qua xét xử vì vai trò của họ trong các cuộc biểu tình ôn hòa phản đối bất công xã hội. Mặc dầu những người này chọn phương cách phản đối ôn hòa, nhưng tất cả đã bị bắt không đúng luật lệ, và kể từ đó đã bị giam giữ không được gặp luật sư. Tương tự như vậy, Việt Khang (Võ Minh Trí) là một nhạc sĩ đã tham gia biểu tình ôn hòa trong năm 2011; các bản nhạc của anh chỉ trích công an đàn áp tàn bạo người biểu tình ôn hòa cũng như cảnh báo về vấn đề mất chủ quyền đất nước. Kể từ tháng 12 năm 2011, anh đã bị giam giữ không qua xét xử. Điều tương tự cũng đúng đối với Bùi Thị Minh Hằng, một nhà hoạt động bị đưa đi "học tập cải tạo" mà không qua xét xử hay đối xử theo đúng luật lệ hiện hành.
Việt Nam đã ký kết Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền và Công Ước Quốc Tế về Các Quyền Dân Sự và Chính Trị. Theo đó, chúng tôi mong rằng chính quyền ông sẽ tôn trọng và tuân theo các quy ước vừa nêu trong mọi tình huống. Vì vậy chúng tôi kêu gọi nhà cầm quyền Việt Nam hãy thả ngay lập tức và vô điều kiện blogger Paulus Lê Sơn, 16 nhà hoạt động trẻ nêu trên, Việt Khang, Bùi Thị Minh Hằng và tất cả các tù nhân lương tâm khác. Hơn thế nữa, chúng tôi kêu gọi chính quyền ông hãy tích cực nỗ lực để ngăn ngừa những vi phạm như vậy xảy ra trong tương lai.
Trân trọng,
Dân Biểu Hon. A. Judy Sgro, Privy Council
York West
JPEG - 82 kb

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét