2011/12/14

Sydney cầu nguyện cho Thái Hà và 15 thanh niên sinh viên Vinh

Tiến Sơn - DienDanCTM

Chiều tối Chủ nhật 11.12.2011, Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Tổng Giáo Phận Sydney (CĐCGVNS) đã cử hành Thánh lễ Hiệp thông Cầu nguyện cho Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà cùng 15 thanh niên Công giáo bị bạo lực độc tài bách hại.
Có hơn 2.000 đồng bào và Giáo dân Sydney đã đến tham dự Thánh lễ nầy được tổ chức tại Công viên Paul Keating, tây nam Sydney. Thánh lễ mở đầu với một hồi chiêng trống vang vọng hồn dân tộc, tiếp theo đó toàn thể mọi người cùng ca đoàn Sydney đồng ca bản "Trời Cao" mở đầu Thánh lễ lúc 19g. Thánh lễ Đồng tế gồm 7 Linh mục, Linh mục Tuyên uý Trưởng Phê rô Nguyễn Khoa Toàn Chủ tế.
Trong một bài Giảng lễ hết sức ý nghĩa, Linh mục Phaolô Chu Văn Chi đã làm mọi người xúc động, Linh mục nói: Những đau thương và khốn khó hiện nay của Thái Hà nói riêng và của Giáo Hội Mẹ tại quê nhà nói chung cũng chính là những đau thương và khốn khó của Cộng đoàn Công giáo chúng ta tại Sydney và chúng ta cùng hiệp dâng Thánh lễ Cầu nguyện hôm nay là để chia sẻ và cầu nguyện cho Thái Hà, cho 15 anh chị em Thanh niên Công giáo và cho Giáo Hội Mẹ đang bị bách hại tại quê nhà…. Linh mục nhấn mạnh thêm: Thánh lễ Cầu nguyện hôm nay cũng là để Cộng đoàn Sydney chúng ta nói lên sự thật trước Hội Đồng Giám Mục Úc Châu và trước công luận Úc về tình trạng đàn áp tự do tôn giáo ngày càng trầm trọng tại quê nhà….
Đến 20g, công viên Paul Keating bừng sáng lên với hàng ngàn ngọn nến. Trong im lặng, mọi người cùng chăm chú theo dõi dương ảnh trình bày đoạn đường Thập giá 80 năm qua của Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà kể từ 1926 cho đến những tháng năm bị bạo lực độc tài liên tục bách hại hiện nay. Tiếp theo đó, Đoàn Linh mục Đồng tế cùng các Vị Chủ tịch các Giáo xứ tại Tổng Giáo phận Sydney lần lượt lên thắp 15 ngọn nến biểu tượng cho 15 thanh niên Công giáo đang bị bách hại vì danh Chúa trước Tượng Đức Mẹ đặt bên trái Bàn Thánh.
Trong dịp nầy, một Thỉnh Nguyện thư gửi lên Hội Đồng Giám Mục Úc Châu và chính phủ Úc cũng đã được đông đảo đồng bào và Giáo dân ký tên.
Mọi người cùng đứng lên, giơ cao từng ngọn nến trong tay và đồng ca bản "Mẹ Ơi, Đoái Thương Xem Nước Việt Nam"..., trước khi Thánh lễ kết thúc lúc 20g30.
Tiến Sơn từ Sydney.
Nguồn: http://diendanctm.blogspot.com/2011/12/sydney-cau-nguyen-cho-thai-ha.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét