2011/09/17

Hội nghị "Chúng Tôi Có Một Giấc Mơ" - TCBC số 2


THÔNG CÁO BÁO CHÍ
Các Phụ Nữ Tranh Đấu Cho Nhân Quyền họp mặt tại Hội Nghị Toàn Cầu tại New York
NEW YORK - Ngày 15 Tháng 9, 2011 - Các phụ nữ dẫn đầu trong việc bảo vệ nhân quyền ở khắp thế giới sẽ tới New York để tham dự một hội nghị quan trọng được tổ chức để trùng hợp với ngày khai mạc Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc.
Chúng tôi có một giấc mơ: Hội Nghị Toàn Cầu Chống Đàn Áp và Kỳ Thị sẽ đặt trọng tâm vào những cuộc tranh đấu của phụ nữ trong nghị trình tranh đấu cho nhân quyền khi hội nghị nhóm họp vào các ngày 21-22 Tháng 9.
Những Phụ Nữ Can Trường sẽ trình bày các bài nói chuyện gồm có nhà văn Mariane Pearl, vợ của ký giả của tờ Wall Street Journal Daniel Pearl đã bị khủng bố Al Qaeda sát hại ở Pakistan năm 2001; Rebiya Kadeer, người nổi tiếng trong việc bênh vực quyền lợi của người dân Uyghur tại Trung Quốc; Grace Kwanjeh, một ký giả người Zimbabwe đã thoát chết khỏi phòng tra tấn của chế độ Mugabe; Jacqueline Kasha, một người bênh vực mạnh mẽ cho quyền của những người đồng tính luyến ái và đổi phái tính tại Uganda; Trần Khải Thanh Thủy, nhà văn và cựu tù nhân người Việt Nam; và Marina Nemat, một nhà văn và phóng viên nổi tiếng người Ba Tư.
Hội Nghị cũng sẽ đưa ra cái nhìn từ bên trong của những trại tù khủng khiếp của chế độ Bắc Hàn qua người nhân chứng đầu tiên là Kim Hye Sook đã vượt thoát khỏi trại tù Bukchang.
"Phụ nữ là nền tảng của mọi gia đình và mọi cộng đồng. Khi một phụ nữ đứng lên tranh đấu thì cả gia đình và cộng đồng cùng đứng lên". Đó là lời phát biểu của bà Mariane Pearl là người sẽ điều hợp đề tài Sự Can Đảm Của Phụ Nữ: Cuộc Tranh Đấu cho Nhân Phẩm. "Với sự hiện diện của những người phụ nữ phi thường này tại hội nghị, mà nhiều người trong số đó đã trải qua cảnh ngục tù, biệt giam, tra tấn và diệt chủng, chúng tôi gửi ra một thông điệp thật rõ ràng là quyền của phụ nữ được sống tự do, không bị kỳ thị là điều không thể tranh cãi".
Bà Pearl cho biết thêm là "Quyền của phụ nữ sẽ là tâm điểm của tuyên ngôn của chúng tôi vào cuối hội nghị".
  • Hội nghị Chúng tôi có một giấc mơ sẽ diễn ra vào hai ngày 21-22 Tháng 9 tại khách sạn W Hotel, 541 Lexington Avenue, New York, NY 10022.
  • Muốn biết thêm chi tiết xin liên lạc và ghi danh, xin vào trang mạng www.ngosummit.org.
  • Để yêu cầu phỏng vấn và những câu hỏi khác xin liên lạc Ben Cohen, là Giám Đốc Liên Lạc Truyền Thông tại New York qua điện thoại số 917 302 0194, hoặc Phó Giám Đốc là Lev Janashvili qua số 212 844 9290, email secretariat@ngosummit.org.
Được tổ chức bởi Liên Minh các NGO về nhân quyền

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét