2011/08/22

Nhà cầm quyền CSVN đứng sau các cuộc tấn công DDoS nhắm vào trang mạng Đảng Việt Tân






VIỆT NAM CANH TÂN CÁCH MẠNG ĐẢNG
Email: lienlac@viettan.org - Web: www.viettan.org -
Blog: dangviettan.wordpress.com


****


Thông Cáo Báo Chí

Nhà cầm quyền CSVN đứng sau các cuộc tấn công DDoS
nhắm vào trang mạng Đảng Việt Tân


Vào khoảng 17:00g (VN) ngày 13 tháng 8, tin tặc mở cuộc tấn công DDoS (từ chối dịch vụ) nhắm vào trang web viettan.org. Mạng botnet mà tin tặc dùng để tấn công có khoảng 77 ngàn địa chỉ IP khác nhau. Đây là địa chỉ IP của các máy vi tính bị nhiễm mã độc và bị tin tặc sử dụng vào việc tấn công DDoS. Trong số 77 ngàn IP này, 73% đến từ Việt Nam. Các địa chỉ IP từ Việt Nam đến từ nhiều nhà mạng (ISP) khác nhau.

Từ trước đến nay, trang nhà Việt Tân cũng như nhiều trang mạng mang tiếng nói dân chủ khác đã bị nhà cầm quyền CSVN dùng tường lửa ngăn chận người dân truy cập. Muốn xem trang web Việt Tân, người dân Việt Nam phải dùng proxy, vượt tường lửa bằng nhiều cách khác nhau.

Thế nhưng vào ngày 13 tháng 8 để hàng mấy chục ngàn IP từ các nhà mạng Việt Nam có thể tấn công DDoS bằng cách truy cập trực tiếp vào trang nhà Việt Tân, nhà cầm quyền VN đã tạm thời hạ cổng tường lửa xuống. Đây là bằng chứng không thể chối cãi về bàn tay của nhà cầm quyền CSVN đằng sau vụ tấn công DDoS này của tin tặc.


Tình trạng sử dụng các dịch tấn công DDoS thấp hèn đối với nhiều trang mạng tiếng Việt trong thời gian qua là biểu hiện tình trạng đuối lý, sợ sự thật, và cố tình che dấu các sai trái của nhà cầm quyền CSVN. Đảng Việt Tân lên án mạnh mẽ hành động sử dụng tin tặc để bóp nghẹt tiếng nói của dân tộc.

Với hàng mấy chục ngàn máy vi tính tại Việt Nam bị nhiễm độc và bị sử dụng làm zombie đi tấn công DDoS, các nhà mạng ISP tại Việt Nam phải có trách nhiệm với thân chủ của mình. Các nhà mạng phải sớm liên lạc với thân chủ của mình qua danh sách IP đính kèm để làm sạch máy và giúp tháo gỡ mạng botnet này của tin tặc.

Chúng tôi cũng liệt kê tại đường nối nêu trên danh sách các IP khác ngoài Việt Nam trong mạng botnet mà tin tặc sử dụng. Quý độc giả có thể phối kiểm xem máy của mình có đang bị sử dụng phi pháp vào nỗ lực phá hoại này không.

Ngày 22 tháng 8 năm 2011
Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng
Mọi chi tiết xin liên lạc: Hoàng Tứ Duy: +1 (202) 470-0845      








Ðối Ðầu Bất Bạo Ðộng để tháo gỡ độc tài - Xây Dựng Xã Hội Dân Sự để đặt nền dân chủ - Vận Ðộng Toàn Dân để canh tân đất nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét