2011/05/03

Công an tiếp tục đàn áp Ms. Nguyễn Công Chính và Tin Lành Sắc Tộc

Ms. Phùng Quang Thế

HIỆP HỘI THÔNG CÔNG TIN LÀNH CÁC DÂN TỘC VIỆT NAM (VPEF)
Tây nguyên ngày 2- 5 – 2011
THÔNG CÁO BÁO CHÍ
(Việc CSVN đàn áp Tin Lành Sắc Tộc và bắt giam Mục sư Chủ Tịch Hiệp Hội VPEF)
Kính gửi:
- Ủy Hội Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế – Hoa Kỳ.
- Ủy Ban Vận Động CPC.
- Quí Mục sư – Truyền Đạo Cộng Đồng Tin Lành.
- Quí Tôn Giáo Bạn các Dân Tộc Việt Nam và Hải Ngoại.
- Quí cơ quan Truyền Thông Báo Chí.
Hiệp Hội Thông công Tin Lành các Dân Tộc Việt Nam (VPEF) xin khẩn cấp thông báo:
- Vào lúc 9h sáng ngày 28/4/2011 có 50 lực lượng CA và các Ban – ngành kéo đến bao vây đột xuất tư gia Mục sư Nguyễn Công Chính khi ông vừa về đến nhà sau chuyến đi công tác mục vụ. Mục sư về nhà theo lời kêu gọi của chánh quyền địa phương để tiếp tục đăng ký tạm trú, tạm vắng cho các em sinh viên theo học đạo, học nghề ở Sài Gòn và đăng ký nhận phiếu bầu cử sắp tới. Nhưng sự việc lại bất ngờ trái ngược. Công an Tỉnh Gia Lai ập vào còng tay Mục sư và đọc lệnh bắt, khám xét nhà. Họ lục lạo trong nhà không sót nơi nào thậm chí băng vệ sinh họ cũng xé ra xem .v.v. Họ lấy 1 số hồ sơ mục vụ, 3 điện thoại, 1 máy ảnh, 2 ổ cứng… công an gán ghép cho Mục sư Chính tội danh thật là vu vơ, mơ hồ không cụ thể vì họ không có bằng chứng kết tội. Quyết định số 04 ngày 8/4/2011 khởi tố bị can tội “phá hoại chính sách đoàn kết”, gây chia rẽ giữa nhân dân và chánh quyền. Lệnh số 01 bắt tạm giam bị can có hành vi “phá hoại chính sách đoàn kết”, căn cứ vào điều 87 của bộ luật hình sự. Họ cho đưa tin lên đài Phát Thanh Truyền Hình VT1 để khủng bố tinh thần gây lo sợ, hoang mang cho các Hội Thánh là thành viên Hiệp Hội và các Hội Thánh thuộc Giáo Hội Liên Hữu Lutheran Việt Nam & Hoa Kỳ. Mục sư Nguyễn Công Chính đương là Giáo Hội Trưởng.
- Ngày 30/4/2011 Báo công an TPHCM số 2082 đăng bài “bắt một đối tượng chống phá đất nước” nội dung lặp lại chuyện cũ vào những năm 2006 – 2008- 2009, đồng bào các Sắc Tộc Tây Nguyên theo Đạo Tin Lành bị đàn áp gay gắt qui chụp cho tội theo Tin Lành là của đế Quốc Mỹ, phản động.v.v. công an và chánh quyền nhiều nơi ủi sập nhà Thờ, đánh đập Mục sư – Truyền Đạo và tín đồ một cách dã man, công khai.
Mục sư Chính đã mạnh mẽ lên tiếng cầu thay, kêu gọi CSVN ngưng ngay những việc làm vi phạm công ước Quốc Tế về nhân quyền, vi phạm quyền tự do tín ngưỡng, Tôn giáo là quyền thiêng liêng căn bản của mọi người, mọi dân tộc trên thế giới. Do đó ông trở thành cái gai trong mắt họ cần phải loại bỏ; Bản thân ông và gia đình vợ con sống 21 năm không có hộ khẩu và CMND, 300 lần bị thẩm vấn, 20 lần bị tra tấn đánh đập, 86 lần bị trục xuất khỏi nơi ở, 23 lần bị ủi sập nhà nguyện, 2 lần bị tịch thu tài sản và mất 750m2 đất ở KonTum, 6 lần bị bắt giam, 4 lần bị mưu sát. Tất cả thử thách cam go đó đã được Thiên Chúa ban ân lành; Mục sư Chính và gia đình có cuộc sống tạm bình yên trở lại. Hai năm qua Ông chuyên tâm chăn bầy, xây dựng và phát triển Giáo Hội. Dù vậy CSVN luôn cho đám CA rình rập lợi dụng sơ hở không đáng để kết tội mục sư Chính và bắt giam Ông.
- Sau khi bắt giam Mục sư Chính thì CA 1 số địa phương tiếp tục đến các điểm nhóm tư gia của Giáo Hội ngăn cấm, khủng bố, đe dọa không cho tín đồ đến thờ phượng Chúa, sinh hoạt ngày chủ nhật. Điển hình như ở Hội Thánh sắc tộc khơmerRom Tỉnh Trà Vinh – Sóc Trăng:
* Trưa ngày 2/5/2011 Thường Trực Giáo Hội nhận được tin CA xã Ngãi Xuyên- Huyện Trà Cú – Tỉnh Trà Vinh do tên Nguyễn Văn Bình Trưởng CA dẫn đầu cùng đi 4 tên CA nữa đến nhà cầu nguyện của Ông Bà Truyền Đạo Thạch Sắt, Thạch Thị Hoàng ngăn cấm bằng lệnh miệng, thông tin mục sư Nguyễn Công Chính bị bắt để khủng bố tinh thần các nhân sự, tín đồ ở đây tên Bình còn đe dọa nếu có người nào đến sinh hoạt thì ra đường bị đánh đập ráng chịu không ai can thiệp, cách 2 tháng trước CA đến tịch thu 50 tờ lịch xuân 2011 của Giáo Hội tặng cho tín đồ và nói “Hoa Kỳ không được đứng chung với Việt Nam”.
* Ngày 27/4/2011 có 5 tên CA Tỉnh Sóc Trăng và xã Khánh Hòa Huyện Vĩnh Châu đến nhà cầu nguyện của Mục sư Lâm Tốt đe dọa không cho sinh hoạt cũng như ở Trà cú (Trà Vinh).
Kính thưa quí vị,
Việc CA bắt giam Mục sư Nguyễn Công Chính Chủ Tịch Hiệp Hội VPEF – Giáo Hội Trưởng Liên Hữu Lutheran Việt Nam & Hoa Kỳ. Là một hành vi đàn áp Tin Lành của CSVN tiếp tục tái diễn.
Chúng tôi kính mong quí Mục sư – Truyền Đạo Tin Lành các Sắc Tộc, Quí Chức Sắc Lãnh Đạo Tôn Giáo: Cao Đài, Hòa Hảo, Công Giáo, Phật Giáo Thuần Túy đang cùng chung khổ nạn và giáo nạn; hãy đoàn kết lại cùng lên tiếng đấu tranh bênh vực cho lẽ phải, cho công lý. Yêu cầu CSVN trả tự do cho Mục sư Nguyễn Công Chính và các chức sắc Tôn Giáo khác đang bị giam cầm. Hãy vạch trần những vi phạm quyền tự do Tôn Giáo, quyền tự do con người.
Kêu gọi Chính Phủ Hoa Kỳ đưa Việt Nam trở lại danh sách CPC.
Nguyện xin Đức Chúa Trời toàn năng ban ân phước và bảo vệ con cái của Ngài vì có lời Chúa “Người công bình kêu cầu Đức Giê Hô Va bèn nghe, và giải cứu người khỏi các sự gian truân. Đức Giê Hô Va ở gần những người có lòng đau thương, và cứu kẻ nào có tâm hồn thống hối: (Thi thiên 34: 17-18)
Hiệp Hội Thông Công Tin Lành các Dân Tộc Việt Nam (VPEF)
Phó Chủ Tịch Thường Trực
Mục Sư: Phùng Quang Thế

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét