2011/04/12

Lời kêu gọi cứu giúp Bs. Phạm Hồng Sơn và Ls. Lê Quốc Quân

Vũ Thúy Hà - Nguyễn Thị Thu Hiền

LỜI KÊU CỨU
Kính gửi:
- Toàn thể nhân dân Việt Nam

- Những người yêu chuộng Công Lý – Sự thật – Hòa Bình.
Chúng tôi gồm
Vũ Thúy Hà, thường trú tại 72B, Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội, là vợ Bác sĩ Phạm Hồng Sơn,
Nguyễn Thị Thu Hiền, thường trú tại P.504, N09 Trung Kính, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội là vợ của Luật sư Lê Quốc Quân.
Hiện nay Bác sĩ Phạm Hồng Sơn và Luật sư Lê Quốc Quân đã bị bắt và đang bị tạm giữ tại trại giam số 1 Công an thành phố Hà Nội từ 08 giờ sáng ngày 4/4/2011.
Vào hồi 8g sáng ngày 04/4/2011, BS Phạm Hồng Sơn và LS Lê Quốc Quân đang đứng trên vỉa hè đối diện Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội với vài người quen để xem xử công khai vụ án ông Cù Huy Hà Vũ thì đã bị nhiều công an vô cớ đánh đập dã man bằng dùi cui, rồi bị lôi, khiêng và bắt về trụ sở công an phường Trần Hưng Đạo, rồi về trụ sở công an quận Hoàn Kiếm. Hồi 22 giờ cùng ngày, công an đến khám nhà chúng tôi, khám văn phòng LS Lê Quốc Quân và sau đó bắt giữ các anh với tội danh được vu là “Gây rối trật tự công cộng” luôn từ đó.
Chúng tôi và gia đình đặc biệt lo lắng cho tính mạng của BS Sơn và LS Quân vì gần đây có nhiều vụ công an vô cớ đánh chết dân thường vô tội. Chúng tôi còn đặc biệt hoài nghi, việc công an quây đánh các anh chỉ là cái cớ để bắt giữ các anh, những người yêu nước chân chính, bởi vì rõ ràng, BS Sơn và LS Quân đã không nói gì, cũng như không làm gì để “vi phạm trật tự công cộng”.
Trước tình thế chồng chúng tôi, BS Phạm Hồng Sơn, LS Lê Quốc Quân bị bắt giữ tùy tiện, vô luật pháp như trên, chúng tôi, Vũ Thúy Hà và Nguyễn Thị Thu Hiền xin gửi tới toàn thể nhân dân Việt Nam, những người yêu chuộng Công lý, Sự thật, Hòa Bình, không phân biệt thành phần, chính kiến, tôn giáo… hãy vì lương tâm, trách nhiệm của mình quan tâm, giúp đỡ, ủng hộ, cho chồng chúng tôi sớm thoát khỏi cảnh bị giam giữ trái pháp luật này.
Chúng tôi kêu gọi lương tâm, trách nhiệm của những người thực thi pháp luật, hãy hành động để lương tâm mình được thanh thản.
Xin tạ ơn tất cả những người đã quan tâm đến bác sĩ Phạm Hồng Sơn và luật sư Lê Quốc Quân trong điều kiện khó khăn hiện nay. Gia đình chúng tôi mong nhận được sự quan tâm của mọi người góp thêm một tiếng nói để Công lý sớm đến với chồng chúng tôi.
Hà Nội ngày 8 tháng 4 năm 2011
Vũ Thúy Hà - Nguyễn Thị Thu Hiền
Nguồn: http://diendanctm.blogspot.com/2011/04/loi-keu-cuu-kinh-gui-toan-nhan-dan-viet.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét