2011/03/17

Thương Bạn

Mây trắng

Chiều nay, thật bất ngờ, tôi nhận được tin chị đã bị bắt tại Việt Nam. Thảng thốt tự hỏi, “Sao vậy? Tôi còn mới nói chuyện với chị tuần trước đây thôi ...” Theo link người bạn cho vào mạng, tôi đã thấy hình ảnh bạn tôi, gương mặt khả ái, thân quen, rõ ràng, không lầm lẫn vào đâu được.
JPEG - 32.9 kbChị Jennifer Trương thăm hỏi bà con dân oan
…bà Jennifer Trương, 44 tuổi, ông Nguyễn Lý Trọng, 60 tuổi và ông Nguyễn Quang Khanh, 57 tuổi - bị bắt hôm thứ Hai vì tham dự cuộc biểu tình bên ngoài văn phòng nhà nước ở thành phố Hồ Chí Minh.
Tôi nhớ lại lần chúng tôi rủ nhau đi dự một buổi tiệc gây quỹ cho các tù nhân lương tâm tại Việt Nam ở San Diego. Trên đường đi, chị tâm sự, “Mình nói với con gái, con ráng học. Mẹ đợi con xong Đại Học, 4 năm hay 8 năm tuỳ con, rồi mẹ sẽ bỏ hết thời gian vào việc xã hội. Hy vọng khi đó Việt Nam đã có tự do, mẹ sẽ về Việt Nam làm việc thiện nguyện, kiến thiết đất nước.”
Chị đã không kiên nhẫn chờ đến ngày đó.
Tôi biết chị lần đầu trong một bữa tiệc chung với bạn bè. Chị với nét mặt hiền hoà, bình thường trên mọi phương diện, giọng miền Nam mộc mạc. Tôi không để ý đến chị nhiều vào lần đầu đó. Những lần sau chúng tôi gặp lại nhau, và có cơ hội tập chung với nhau một bài hát. Hai đứa tôi chỉ là phụ hoạ chung cho vui vào phần điệp khúc. Cả tôi và chị đều hát không hay, cũng không hay hát, nhưng chúng tôi hát vì thích tâm tình của bản nhạc. Đó là một bản nhạc mới, viết tặng cho các tù nhân lương tâm Việt Nam. Tôi chỉ hát xong rồi thôi, nhưng chị thì đặc biệt thích bản nhạc, đưa vào blog quảng bá, gửi cho bạn bè khắp nơi... Không ngờ hôm nay chính chị lại trở thành đối tượng của bài hát.
Tôi thì thầm hát, nhớ lại mới ngày nào chúng tôi còn cùng nhau ca chung những lời cảm động: “Anh nơi lao tù ngày tối không anh, tôi nơi quê người tự do nhớ bạn. Quê hương ta nghèo độc tài thống trị, anh dấn thân nào kể gì hiểm nguy...
Jen à, cám ơn Jen, một phụ nữ bình thường, vui vẻ, sẵn sàng chìm lỉm trong đám đông, nhưng dòng máu Triệu Trưng luôn bừng bừng trong huyết quản ...
Nguồn: DCVOnline.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét