2011/03/24

Bà Jennifer Trương Túy Hồng, người tranh đấu cùng dân oan, đã được tự do

VIỆT NAM CANH TÂN CÁCH MẠNG ĐẢNG
Email: lienlac@viettan.org - Web: www.viettan.org -
Blog: dangviettan.wordpress.com
****

Thông Cáo Báo Chí

Bà Jennifer Trương Túy Hồng, người tranh đấu cùng dân oan, đã được tự do
Bà Jennifer Trương Túy Hồng (tức Nhu) đã được tự do sau 10 ngày bị nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam giam giữ. Bà Hồng đã bị công an bắt vào lúc 10 giờ sáng ngày 14 tháng 3 sau hơn 2 tiếng đồng hồ cùng đồng bào dân oan biểu tình khiếu kiện quan chức tham nhũng trước trụ sở số 210 đường Võ Thị Sáu, Sài Gòn. Cùng bị bắt với bà Hồng là hai đảng viên Việt Tân khác gồm ông Nguyễn Lý Trọng và ông Nguyễn Quang Khanh.
Trước đó, ông Trọng đã được trả tự do vào ngày 21/3 và ông Khanh vào ngày 23/3. Lúc bị bắt, cả ba người đang hỗ trợ nỗ lực tranh đấu cho công lý của đồng bào dân oan bằng cách tham dự biểu tình ôn hòa cùng đồng bào, đòi hỏi phải giải quyết thỏa đáng những bất công, giúp tiếng nói và hình ảnh của đồng bào được loan truyền qua các cơ quan truyền thông từ nước ngoài.
JPEG - 56.4 kb
Bà Jennifer Trương Túy Hồng - Bà Hồng (mặc áo nâu, quần nâu) biểu tình cùng đồng bào ngày 14/3
Việc nhà cầm quyền CSVN bắt giữ những người tranh đấu cho nguyện vọng và quyền lợi của đồng bào dân oan cho thấy chế độ coi thường nỗi khổ đau và sẵn sàng vi phạm những quyền căn bản của người dân. Chính vì tình trạng tham nhũng trầm trọng, từ trên xuống dưới của hệ thống đảng và nhà nước CSVN, hiện tượng dân oan mất đất, mất nhà đã trở thành một vấn nạn lớn hiện nay.
Trước sự thống khổ của đồng bào ruột thịt, từ nhiều năm qua, các đảng viên Việt Tân tại Việt Nam đã âm thầm góp sức tranh đấu cho công lý và quyền lợi của những người dân oan, nạn nhân của bất công và tham nhũng. Nhiều anh chị em đảng viên Việt Tân đã sống cùng đồng bào, cùng chịu nắng chịu mưa để khiếu kiện không ngoài mục đích đòi lại những gì đồng bào đã bị quan chức nhà nước cướp mất.
Ngoài trường hợp của bà Hồng, ông Trọng và ông Khanh, nhiều đảng viên Việt Tân khác hiện nay đang bị bắt giữ cùng với một số đồng bào dân oan. Cụ thể là trường hợp của những đảng viên sau đây:
1. Bà Trần Thị Thúy, 40 tuổi, cư ngụ tại Đồng Tháp, bị bắt từ ngày 10/8/2010. Bà Thúy, tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo, là một người dân oan đã kiên trì khiếu kiện để đòi lại công lý cho bản thân mình và cho nhiều bà con dân oan khác tại Đồng Tháp trong suốt 20 năm qua.
2. Ông Nguyễn Thành Tâm, 58 tuổi, cư ngụ tại Bến Tre, bị bắt từ ngày 18/7/2010. Ông Tâm tham gia Hội Dân Oan Tin Lành Việt Nam và Hội Thánh Tin Lành Chuồng Bò ở Bình Thạnh, Sài Gòn. Ông là một người dân oan đã kiên trì khiếu kiện để đòi lại công lý cho bản thân mình và cho nhiều bà con dân oan khác tại Bến Tre suốt 20 năm qua.
3. Mục sư Dương Kim Khải, 53 tuổi, cư ngụ tại Sài Gòn, bị bắt từ ngày 10/8/2010. Mục sư Khải tham gia Hội Dân Oan Tin Lành Việt Nam và sinh hoạt tại Hội Thánh Tin Lành Chuồng Bò ở Bình Thạnh, Sài Gòn. Mục sư Khải là một người hết lòng đem đạo vào đời, sống phục vụ tha nhân bất kể những nghịch cảnh và khó khăn của riêng mình. Ngoài việc chăm lo đời sống tâm linh cho các đạo hữu, ông luôn tích cực giúp đỡ bà con dân oan thuộc mọi tôn giáo tại Bến Tre và Đồng Tháp trên đường gian nan đi khiếu kiện suốt 10 năm qua.
JPEG - 33.5 kb
Bà Trần Thị Thúy, Ông Nguyễn Thành Tâm, Mục sư Dương Kim Khải
Cả ba đảng viên Việt Tân nói trên đều đang bị giam giữ tại trại giam Bình Phú, thuộc tỉnh Bến Tre. Cùng bị giam với họ là 3 người dân oan khác gồm có bà Phạm Ngọc Hoa, ông Nguyễn Chí Thành và ông Phạm Văn Thông. Cho đến nay, tất cả đều bị biệt giam, thân nhân và luật sư đều không được gặp mặt.
Đảng Việt Tân sẽ tiếp tục hỗ trợ những nỗ lực tranh đấu đòi công lý của đồng bào dân oan như đã làm trong nhiều năm qua. Đảng Việt Tân sẽ đẩy mạnh quyền tự do tụ họp và vận động áp lực để những đồng bào và các nhà dân chủ đang bị giam giữ một cách tùy tiện sớm được tự do và đoàn tụ với gia đình.
Ngày 24 tháng 3 năm 2011
Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng
Mọi chi tiết xin liên lạc: Hoàng Tứ Duy: +1 (202) 470-0845 begin_of_the_skype_highlighting              +1 (202) 470-0845      end_of_the_skype_highlighting
Ðối Ðầu Bất Bạo Ðộng để tháo gỡ độc tài - Xây Dựng Xã Hội Dân Sự để đặt nền dân chủ - Vận Ðộng Toàn Dân để canh tân đất nước

PDF - 119.4 kb
Việt Tân - Thông Cáo Báo Chí ngày 24 tháng 3, 2011

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét