2011/02/03

Thư Đầu Năm Tân Mão 2011

Đỗ Hoàng Điềm

Thư Đầu Năm Tân Mão 2011
Kính Gửi Đồng Bào Việt Nam
Kính thưa đồng bào,
Trước thềm Xuân Tân Mão 2011, thay mặt toàn thể anh chị em đảng viên Việt Tân, tôi xin kính gửi đến quý vị lời cầu chúc an lành, thịnh vượng và nhiều thành công. Nhân đây, tôi cũng xin bầy tỏ lòng tri ân của chúng tôi đối với sự hỗ trợ quý báu của quý vị trong năm 2010 qua cuộc vận động tự do cho các đảng viên Việt Tân hãy còn đang bị nhà cầm quyền CSVN giam giữ.
Đại Hội lần thứ 11 của Đảng Cộng Sản Việt Nam đã vừa kết thúc vào tháng cuối cùng của năm Canh Dần. Nhưng trước khung cảnh sang trọng của đại hội, dáng vẻ hớn hở của những đại biểu và nhất là việc linh đình nhận chức của bộ ba lãnh đạo Đảng và Nhà Nước, nhân dân Việt Nam thực sự được hưởng những gì?
Trước hết vẫn là một guồng máy đầy tham nhũng tận gốc rễ. Nhân dân còn trông chờ được gì khi ông Nguyễn Tấn Dũng vẫn tiếp tục làm Thủ Tướng dù đã vi phạm nhiều sai lầm nghiêm trọng từ vụ tham nhũng bạc tỷ đô la Vinashin, đến nghi vấn nhận tiền của Trung Quốc để đánh đổi lấy việc cho khai thác bô-xít tại Tây Nguyên. Thế nhưng ông Dũng vẫn giữ chức Thủ tướng và con trai ông vẫn được bầu vào Trung Ương Đảng. Tình trạng cha truyền con nối của thời phong kiến ngày xưa vẫn được đảng CSVN duy trì đến ngày nay.
Chính vì tham nhũng mà đất nước đã nẩy sinh một tầng lớp tư bản đỏ, giầu sang quá mức với tài sản hàng trăm triệu đô la trong lúc toàn dân vẫn còn loay hoay ở mức thu nhập bình quân chưa tới một ngàn đô la mỗi năm. Với mức thu nhập này, Việt Nam đang đứng gần chót trong vùng và phải mất 158 năm mới bắt kịp Singapore, hoặc 95 năm mới bằng được Thái Lan. Vì được dung túng, bao che nên đã nẩy sinh ra những tệ trạng từ trong đảng ra đến ngoài xã hội. Hiện tượng Nguyễn Trường Tô, Chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Hà Giang, mua dâm của nữ sinh 17 tuổi chỉ là một thí dụ nhỏ của sự ung thối trong tầng lớp cán bộ cầm quyền. Và bộ máy công an thay vì bảo vệ người dân lại được ưu đãi và sử dụng để đàn áp và khủng bố những ai chống đối lại họ. Chính vì thế đã đưa đến hiện tượng công an mặc tình sinh sát trong xã hội, ngang nhiên đánh chết người như đã xẩy ra ở Bắc Giang và còn nhiều trường hợp khác nữa.
Nhưng nghiêm trọng nhất là hiểm họa xâm lăng từ Trung Quốc ngày càng trở nên một mối đe dọa lớn cho tổ quốc. Bắt đầu từ 10 năm trước, qua hai hiệp ước phân định lại lãnh thổ và lãnh hải, dân tộc ta đã mất biết bao đất đai, biển khơi và hải đảo thân yêu vào tay Trung Quốc. Họ đã lấy của ta Hoàng Sa, Trường Sa, thác Bản Giốc, ải Nam Quan, và nhiều nguồn tài nguyên thiên nhiên.
Về mặt kinh tế, Trung Quốc đang gây ra nhiều thiệt hại cho dân tộc ta. Từ việc nhập hàng lậu tràn qua biên giới, đến việc khai thác quặng bô-xít tại Tây Nguyên, gây tàn phá môi sinh và thiệt hại đời sống của người dân. Tệ hơn nữa, tàu bè Trung Quốc thường xuyên xâm phạm hải phận nước ta, cướp bóc, đánh đập, thậm chí còn bắt ngư dân ta để đòi tiền chuộc. Trong khi đó, nhà nước lúc nào cũng rêu rao tình hữu nghị và quan hệ chiến lược với Trung Quốc. Chính những người lãnh đạo Đảng CSVN đang phản bội lại dân tộc để phục vụ cho quyền lợi của Trung Quốc và củng cố địa vị của họ.
Kính thưa đồng bào,
Sở dĩ dân tộc ta đang phải gánh chịu những tệ nạn xấu xa, ngày càng tụt hậu so với nhiều quốc gia trong vùng, và phải đối diện với hiểm họa Bắc thuộc chính bởi vì tình trạng độc tài, độc đảng hiện nay. Lịch sử loài người đã chứng minh độc tài là đi đôi với tham nhũng, lạm quyền, bất công và bạo lực. Tất cả những tệ nạn này đều đang xẩy ra hàng ngày trước mắt chúng ta.
Khát vọng của dân tộc Việt Nam rất đơn giản: làm sao được sống trong một xã hội bình đẳng, có công lý, lành mạnh, có tự do và dân chủ. Đảng Việt Tân được hình thành khởi đi cũng từ khát vọng đó. Đảng Việt Tân tập trung mọi nỗ lực vào hai mục tiêu cốt lõi:
    Xây dựng một nền dân chủ đích thực, nơi đó người dân có toàn quyền tự do chính trị, toàn quyền chọn lựa và thay thế những người lãnh đạo đất nước, và
    Canh tân đất nước để tạo dựng một xã hội bình đẳng, một môi trường sống lành mạnh và đạo đức, mọi người được tôn trọng và không lo sợ bị chèn ép, ức hiếp.
Để thực hiện hai mục tiêu nói trên, chúng ta chỉ có một con đường duy nhất là sát cánh bên nhau để cùng tranh đấu cho những ước mơ và khát vọng chung của dân tộc. Chúng ta có thể bắt tay thực hiện khát vọng này ngay hôm nay, bằng cách tích cực tham gia vào những hoạt động nhằm mục đích xây dựng một xã hội Việt Nam công bằng và lành mạnh, một đất nước Việt Nam vững mạnh và dân chủ. Đảng Việt Tân đặc biệt kêu gọi những đảng viên Cộng Sản còn quan tâm đến tương lai đất nước, trước tình trạng băng hoại xã hội vì sự cai trị độc tài u tối, hãy đứng về phía dân tộc để cùng nhau đem lại những thay đổi cần thiết trong ôn hòa. Có như thế chúng ta mới mong bảo vệ được sự toàn vẹn lãnh thổ, chặn đứng nguy cơ xâm lấn từ phương Bắc.
Vào giữa tháng Giêng 2011, ở xứ Tunisia xa xôi, quá uất ức vì bất công xã hội, nhân dân Tunisia đã nổi lên chấm dứt chế độ độc tài của Tổng thống Ben Ali đã kéo dài một phần tư thế kỷ. Với khẩu hiệu "Vì tình yêu cho quê hương, hãy vượt qua sự sợ hãi của bạn", cuộc cách mạng bất bạo động đã đạt thắng lợi khi quân đội Tunisia không chịu đàn áp người dân và nhiều người công an đã cùng tham dự biểu tình. Và ngay giờ phút này, hàng trăm ngàn người dân của xứ Ai Cập, Yemen và Jordan cũng đang biểu tình ôn hòa để đòi hỏi công bằng xã hội và tự do dân chủ.
Làn sóng dân chủ đang quét ngang qua vùng Bắc Phi và Cận Đông, đem lại ánh sáng cho nhiều dân tộc đã bị đè nén quá lâu. Còn dân tộc ta thì sao? Chẳng lẽ một dân tộc oai hùng đã vượt qua ngoại xâm và chiến tranh để tồn tại, mà ngày nay lại không thể gỡ bỏ độc tài để xây dựng lại một xã hội công bằng hơn? Chúng ta hãy cùng nhau vượt qua mọi trở ngại, tranh đấu để có một ngày không xa nữa, toàn dân ta sẽ cùng nhau hãnh diện vì cả đất nước Việt Nam đã chuyển mình, cả dân tộc được sống trong tự do và hạnh phúc. Với quyết tâm đó, bước sang năm Tân Mão, chúng ta hãy cùng nhau cầu nguyện cho dân tộc Việt Nam có nhiều nghị lực để can đảm vượt qua mọi thách đố và giữ vững niềm tin vào một tương lai tươi sáng cho tổ quốc.
Trân trọng kính chào quý vị.
Đỗ Hoàng Điềm
Chủ Tịch Đảng Việt Tân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét