2010/12/14

Quốc Tế Nhân Quyền 10/12/2010 tại Paris

TND

Nhằm đánh dấu Ngày Quốc Tế Nhân Quyền lần thứ 62 tại Paris, Hiệp Hội Các Quốc Gia Á Châu Tranh Đấu Cho Nhân Quyền đã tổ chức một buổi biểu tình thắp nến vào lúc 18giờ 30, tối thứ sáu ngày 10/12/2010, tại quãng trường Nhân Quyền Trocadéro Paris quận 16.
Phía cộng đồng Việt Nam có sự hiện diện của Thượng Toạ Thích Quãng Đạo làm lể cầu an, Bác sỉ Phan Khắc Tường đại diện Văn Phòng Liên Lạc các Hội đoàn tại Pháp phát biểu, Kỹ sư Nguyễn Ngọc Bảo đại diện đảng Việt Tân lên tiếng đòi hỏi nhà cầm quyền Hà Nội phải trả tự do cho các nhà dân chủ đang bị giam cầm, trong đó có các đảng viên Đảng Việt Tân là giáo sư Phạm Minh Hoàng, Mục sư Dương Kim Khải, bà Trần Thị Thúy và ông Nguyễn Thành Tâm.
Các cộng đồng bạn gồm có Tây Tạng, Miến Điện, Đài Loan, Trung Hoa Dân Chủ, nhóm bạn và sinh viên Pháp, đã hiện diện đông đảo đòi hỏi nhà cầm quyền Bắc Kinh phải trả tự do cho nhà dân chủ Lưu Hiểu Ba, đồng thời đòi các chế độ độc tài và cộng sản phải tôn trọng nhân quyền, ngưng đàn áp và bắt giam những người lên tiếng đòi hỏi công bằng, cũng như kêu gọi tranh đấu bảo vệ đất đai, lãnh hải đang bị Trung quốc thôn tính. Sự kiện ông Lưu Hữu Ba và thân nhân của ông không được Bắc Kinh cho xuất ngoại để nhận giải Nobel Hòa Bình 2010 tại Oslo, Nauy, đã làm người dân Âu Châu phẫn nộ; và tại Paris người dân bản xứ đã tích cực ủng hộ lời kêu gọi của Ban Tổ Chức đòi tự do cho các nhà dân chủ.
Buổi lể kết thúc vào lúc 21giờ cùng ngày, với phần thắp nến cầu nguyện cho các nạn nhân bị các chế độ độc tài và cộng sản bức hại từ trước đến nay.
(TND - Paris)

JPEG - 52 kb
JPEG - 69.2 kb
JPEG - 55.2 kb
JPEG - 64 kb

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét