2010/09/29

Dân biểu Úc Bernie Ripoll yêu cầu Bộ Ngoại Giao can thiệp cho 4 đảng viên VT

Bernie Ripoll

Ngày 24 tháng Chín năm 2010
Kính gửi Dân biểu Kevin Rudd
Bộ trưởng Ngoại giao

Hạ viện
PO Box 6022
Quốc hội
Canberra QLD 2600
Thưa Ông Bộ trưởng,
Tôi viết thư này thay mặt cho Ông Trương Minh Đức, một thành viên của Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng (Việt Tân) tại tiểu bang Queensland. Ông Đức là một cử tri và đã từng có dịp hội kiến với Ông trước đây tại Canberra và Brisbane.
Việt Tân có mục tiêu xây dựng một nền dân chủ và canh tân đất nước Việt Nam bằng các phương thức ôn hòa. Các thành viên Việt Tân tại cộng đồng chúng ta đang khẩn thiết yêu cầu Chính phủ hãy thay mặt để lên tiếng đòi Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng và Chủ tịch Nguyễn Minh Triết phải trả tự do cho các tù nhân chính trị hiện đang bị giam cầm tại Việt Nam.
Gần đây có bốn nhà hoạt động dân chủ bị nhà cầm quyền Việt Nam bắt giam với các cáo buộc “chống chế độ” chỉ vì họ đã tham gia các hoạt động vận động dân chủ và nhân quyền.
Ông Phạm Minh Hoàng, một giảng viên tại trường Đại học Bách khoa Tp. HCM, bị bắt giam ngày 13 tháng Tám năm 2010. Kể từ khi bị bắt giam, gia đình ông không được tin tức nào về ông Hoàng cả. Được biết Ông Hoàng bị bắt chỉ vì đã đăng các bài viết trên Blog của mình.
Một vị nữa là Mục sư Dương Kim Khải, bị bắt hôm 10 tháng Tám năm 2010. Mười năm qua, Mục sư Khải đã giúp đỡ những nông dân bị mất đất thuộc mọi thành phần tôn giáo ở hai tỉnh Bến Tre và Đồng Tháp đấu tranh chống bất công và đòi lại công lý, tài sản.
Cùng lúc đó, Ông Nguyễn Thành Tâm và Bà Trần Thị Thúy cũng đã bị bắt bớ vì đã vận động nông dân đòi lại công bằng xã hội tại hai tỉnh nói trên.
Các thành viên Việt Tân nhận định rằng Nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam đã vi phạm nhân quyền của người dân bằng cách tội phạm hóa các hoạt động tự do ngôn luận và bất đồng chính kiến ôn hòa.
Tôi đề nghị Ông hãy xem xét và đưa các vấn đề này ra khi thay mặt cho Úc tiếp xúc với Chính quyền Việt Nam.
Với tính cách khẩn cấp của sự việc này, mong Ông đặt vấn đề này thành ưu tiên.
Trân trọng,
(Đã ký)
Dân biểu Bernie Ripoll
Khu vực bầu cử Liên bang Oxley
Đồng kính gửi:
• Dân biểu, Tiến sĩ Craig Emerson, Bộ trưởng Thương mại
• Dân biểu Justin Elliot, Thư ký Quốc hội về Thương mại
• Dân biểu Richard Marles, Thư ký Quốc hội về Thái Bình Dương Sự vụ
PDF - 275.8 kb
Bernie Ripoll letter to Kevin Rudd

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét