2010/08/21

Sinh viên TP. HCM tham gia vào "việc nhỏ, tác động lớn”

Tâm và các bạn

Ban biên tập web Việt Tân: Tiết mục "Làng Dân Báo" sẽ giới thiệu thường xuyên đến quý độc giả những bài viết đa dạng từ các cây viết bloggers. Đây là những trăn trở chân thực và "ngoài luồng" của quần chúng Việt Nam.
Trong mục tiêu này, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn đọc tâm tình của nhóm sinh viên TP. HCM về việc vẽ 6 chữ HS-TS-VN cùng với một số hình ảnh. (Nguồn: http://danluan.org/node/6180).
— -
Kính gửi ban biên tập Dân Luận,
Đầu thư chúng tôi kính chúc các vị trong ban biên tập được nhiều sức khoẻ và mọi công việc được tốt.
Chúng tôi là một số sinh viên và cựu sinh viên tại TP HCM. Động cơ dẫn dắt chúng tôi đến với nhau thật là vô tình: trong một sinh hoạt giao lưu gần đây, chúng tôi nhận ra nhau là những người đã biểu tình trước đại sứ quán Trung quốc cách đây vài năm để chống việc họ thành lập huyện đảo Tam Sa. Biết nhau là những người tâm huyết trước an nguy của tổ quốc, chúng tôi đã có nhiều giờ chia sẻ tâm tư với nhau để làm sao tham gia vào làn sóng đang dâng trào trong thế hệ trẻ nhằm nêu cao tinh thần “Hoàng Sa Trường Sa là của Việt Nam”.
Thấy bạn trẻ các nơi tích cực thi đua vẽ 6 chữ “HS-TS-VN”, chúng tôi vô cùng khâm phục sự dũng cảm của các bạn. Chúng tôi cũng đã tham gia vào “việc nhỏ, tác động lớn” này trong thời gian ngắn vừa qua. Quả là niềm xúc cảm bao la khi đứng vẽ sơn 6 chữ vàng nêu tên máu thịt của tổ quốc. Chúng tôi có cảm tưởng như đang đưa bàn tay ra để níu chặt biển đảo của Việt Nam đang bị “nước lạ” cướp giựt mất. Phấn khởi trước kết quả này chúng tôi đã tiếp tục in những tờ rơi để kêu gọi các bạn trẻ khác vẽ 6 chữ HS-TS-VN để kiên quyết chống bá quyền Trung quốc âm mưu chiếm biển đảo của nước ta, rồi đem dán ở nhiều địa điểm trong thành phố. Chúng tôi xin gửi đến Ban biên tập công việc nói trên và một số hình ảnh chụp được, để xin Ban biên tập phổ biến cùng nhân dân khắp nơi.
Chúng tôi xin cảm ơn ban biên tập trong tinh thần bảo vệ biển đảo Việt Nam.
Các bạn trẻ thân thiết khắp nơi. Mình thiết tha kêu gọi các bạn để thêm chút thời giờ suy tư đến tình hình của nước ta. Nếu mình không lên tiếng, và làm một chút gì, thì sẽ đến một ngày đất nước giang sơn của chúng ta cũng không còn nữa. Vậy thì công sức đèn sách ngày hôm nay để phục vụ cho đất nước nào. Nhiều bàn tay cùng góp lại thì sẽ làm được một chuyện lớn, các bạn nhé. Còn hơn là chúng ta cứ mãi ngồi để chửi bóng đêm!
Tâm và các bạn trong nhóm thực hiện










Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét