2010/08/20

Đảng Việt Tân lên tiếng về việc CSVN bắt giữ nhà giáo Phạm Minh Hoàng

VIỆT NAM CANH TÂN CÁCH MẠNG ĐẢNG
Email: lienlac@viettan.org - Web: www.viettan.org -
Blog: dangviettan.wordpress.com
****

Ngày 17 tháng 8 năm 2010
Bản Lên Tiếng
  Về Việc CSVN Bắt Giữ Nhà Giáo Phạm Minh Hoàng
Theo tin tức từ gia đình − đã được nhiều cơ quan truyền thông quốc tế loan tải – Thạc sĩ Phạm Minh Hoàng, giảng viên đại học Bách Khoa Sài Gòn, đã bị công an CSVN bắt giữ từ ngày 13 tháng 8 vừa qua. Ông Phạm Minh Hoàng phục vụ trong lãnh vực giáo dục và chú trọng vào việc phát triển các thế hệ tương lai cho đất nước. Ngoài ra, ông còn đặc biệt quan tâm đến các bất công xã hội và sự xâm lấn của Trung Quốc đối với Việt Nam. Ông đã ký tên vào kiến nghị kêu gọi ngưng khai thác bauxite tại Tây Nguyên và tham dự hội thảo tại Sài Gòn về chủ quyền của Việt Nam tại Hoàng Sa và Trường Sa. Công an CSVN đã bắt giữ ông để điều tra theo Điều 79 Bộ Luật Hình Sự Việt Nam, đồng thời cáo buộc ông là thành viên của Đảng Việt Tân.
Trước sự bắt bớ ngang ngược này cùng với việc khủng bố tinh thần gia đình của nhà giáo Phạm Minh Hoàng, Đảng Việt Tân khẳng định:
1. Việc bắt giữ ông Phạm Minh Hoàng lại thêm một bằng chứng cho thấy nhà nước CSVN vẫn tiếp tục khủng bố những người tranh đấu một cách ôn hòa cho quyền lợi của đất nước. Đảng CSVN càng đàn áp những người yêu nước như ông Phạm Minh Hoàng, thì càng để lộ rõ bản chất phản dân tộc của họ mà thôi.
2. Việc cáo buộc người này, người nọ là thành viên của Đảng Việt Tân, hay của những đảng chính trị khác, để tìm cách đàn áp chỉ phản ảnh bản chất độc tài của đảng CSVN. Trong thế giới ngày nay, quyền tự do sinh hoạt chính trị đều được tôn trọng tại các quốc gia dân chủ. Chỉ trong một chế độ độc tài, quyền tự do đó mới bị cấm đoán.
3. Chủ trương của Đảng Việt Tân luôn nhắm vào mục tiêu thiết lập một thể chế dân chủ đa nguyên tại Việt Nam, từ đó làm nền tảng để xây dựng một xã hội tiến bộ, công bằng và nhân bản. Đảng Việt Tân chủ trương sử dụng những hình thức đấu tranh bất bạo động để đem lại những thay đổi cần thiết cho đất nước. Tất cả những cáo buộc của CSVN đối với Đảng Việt Tân đều chỉ là những xuyên tạc, chụp mũ và tạo lý cớ để đàn áp. Khi tuyên bố những điều này, CSVN không hề đưa ra được một bằng chứng xác thực nào.
Đảng Việt Tân cực lực lên án việc bắt giữ ông Phạm Minh Hoàng, và thiết tha kêu gọi dư luận trong và ngoài nước cũng như quốc tế nỗ lực tranh đấu, tạo áp lực buộc CSVN phải trả tự do cho nhà giáo Phạm Minh Hoàng và những người yêu nước khác.
Ngày 17 tháng 8 năm 2010
Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng
Mọi chi tiết xin liên lạc: Hoàng Tứ Duy: +1 (202) 470-0845
Ðối Ðầu Bất Bạo Ðộng để tháo gỡ độc tài - Xây Dựng Xã Hội Dân Sự để đặt nền dân chủ - Vận Ðộng Toàn Dân để canh tân đất nước

PDF - 59.1 kb
Về Việc CSVN Bắt Giữ Nhà Giáo Phạm Minh Hoàng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét