2010/06/17

Nhà cầm quyền CSVN tiếp tục tìm cách trấn áp Quyền Tự Do Thông Tin trên mạng Internet

VIỆT NAM CANH TÂN CÁCH MẠNG ĐẢNG
Email: lienlac@viettan.org - Web: www.viettan.org -
Blog: http://vnctcmd.blogspot.com
****

Ngày 16 tháng 6 năm 2010
Bản Lên Tiếng

Nhà cầm quyền CSVN tiếp tục tìm cách
trấn áp Quyền Tự Do Thông Tin trên mạng Internet
Sau các nỗ lực ngăn chận tại các cổng chính vào mạng Internet không kết quả, nhà cầm quyền CSVN bắt đầu ra chỉ thị chính thức cho mọi doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet thuộc phạm vi Hà Nội, kể cả tại các khách sạn, nhà hàng, văn phòng, sân bay, bến xe, phải cài đặt nhu liệu giám sát trên máy chủ. Mục tiêu chính của nhu liệu này là để ngăn chận việc truy cập vào một số trang mạng và theo dõi người sử dụng.
Đây là hành vi mới nhất trong một chuỗi dài các nỗ lực trong nhiều tháng qua nhằm xiết lại quyền Tự Do Thông Tin trên mạng của người dân — như cố tình cản trở các truy cập vào Facebook, lén lút gài mã độc vào những nhu liệu miễn phí có nhiều người dùng, và mở chiến dịch đánh phá tràn ngập các trang mạng đang vạch trần những việc làm sai trái của chế độ, v.v... Chính Trung tướng công an Vũ Hải Triều đã công khai xác nhận công an CSVN là thủ phạm phá hoại hơn 300 trang mạng mà họ không ưng ý.
Hiện tượng nhà cầm quyền phải gấp rút đầu tư sức người, sức của vào hàng loạt những hành vi phạm pháp nêu trên, cũng như chấp nhận sự khinh bỉ của công luận thế giới về những bước đi ngược chiều với xu thế tiến hóa của nhân loại, càng cho thấy sự hốt hoảng của họ. Giới lãnh đạo CSVN rất lo ngại trước sự kiện nhờ mạng lưới Internet, người dân đang biết ngày một nhiều hơn và truyền cho nhau ngày một nhanh hơn những chứng tích tham nhũng của các quan chức, những hình ảnh tàn bạo của công an, và quan trọng hơn cả, những bằng cớ bán đứng từng phần đất nước ngày một trắng trợn hơn của bộ phận lãnh đạo cao nhất của chế độ.
Nhưng ý định xiết chặt mạng Internet để che đậy các sai trái đó của nhà cầm quyền CSVN có thành hình hay không tùy thuộc vào sự đối phó của đại khối dân tộc chúng ta. Rút kinh nghiệm từ các cuộc tranh đấu cho quyền tự do Internet trên khắp thế giới trong những năm qua, Đảng Việt Tân kính đề nghị:
• Người sử dụng Internet chỉ đến những doanh nghiệp không gắn các nhu liệu giám sát, để tránh việc tên đăng nhập, mật khẩu, và các loại tài khoản, trương mục của người dùng có thể bị giữ lại.
• Mọi cá nhân và đoàn thể ra sức thu thập các bằng chứng về những trấn áp tiếp cận Internet và hành vi tin tặc để tố giác trước các diễn đàn quốc tế và cơ quan công quyền.
• Các chuyên gia điện toán tích cực hợp tác với các tổ chức NGO và các hãng nhu liệu phòng chống mã độc, cùng sáng chế những phương cách chống trả hữu hiệu, đơn giản, và miễn phí để nhiều đồng bào có thể xử dụng.
• Mọi người mọi giới nhanh chóng truyền cho nhau những tài liệu hướng dẫn các cách vượt tường lửa, lướt mạng dấu tên, phát hiện các mã độc, v.v... để vô hiệu hóa các ý định của chế độ từ trong trứng nước.
Đây là cuộc đối đầu bất bạo động giữa đại khối dân tộc chúng ta và guồng máy công an tin tặc của chế độ cai trị hiện tại. Với tinh thần kết đoàn và đồng loạt hành động, dân tộc Việt Nam có thừa sức chiến thắng trong cuộc đối đầu này.
Ngày 16 tháng 6 năm 2010
Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng
Mọi chi tiết xin liên lạc: Hoàng Tứ Duy: +1 (202) 470-0845
Ðối Ðầu Bất Bạo Ðộng để tháo gỡ độc tài - Xây Dựng Xã Hội Dân Sự để đặt nền dân chủ - Vận Ðộng Toàn Dân để canh tân đất nước

PDF - 58.8 kb
Nhà cầm quyền CSVN tiếp tục tìm cách trấn áp Quyền Tự Do Thông Tin trên mạng Internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét