2010/05/30

Luật sư Lê Thị Công Nhân bị bắt một cách thô bạo

FreeLeCongDinh

Chiều ngày 28/5, nữ Luật sư Lê Thị Công Nhân lại bị Công An dùng bạo lực bắt giữ một cách trái pháp luật, trước sự chứng kiến của đông đảo người dân. Công Nhân cho biết chị đã bị 6 viên An ninh thô bạo bẻ tay và “lôi xềnh xệch trên mặt đất“.
Sau 5 tiếng tra khảo liên tục, họ thả Công Nhân về nhà lúc 10 giờ tối cùng ngày. Hiện tại chị đang rất mệt, hai vai còn đau nhức sau những đòn trấn áp thô bạo của An ninh.
Chúng tôi đã liên lạc với Công Nhân, chị cho biết CA đã hành hung và bắt chị vào lúc 5.15pm tại Highlands Coffee (ngã tư Phan Bội Châu và Lý Thường Kiệt, Hà Nội).
Công Nhân đã kể lại những chi tiết của sự việc như sau:
Vào khoảng 5h chiều, khi đang ngồi uống cafe với 2 người bạn thì bất ngờ Công An ập đến và ngang ngược yêu cầu Công Nhân phải đứng lên đi theo. Trước yêu cầu quá vô lý, Công Nhân kiên quyết từ chối. Ngay lập tức, 6 viên an ninh xúm lại dùng bạo lực bẻ tay, nắm tóc và kéo chị đi.


Họ bảo mình đi theo họ, mình không chịu đi. Thế là nói một lúc, cả 5, 6 người đồng thanh lao vào túm chặt mình lôi đi. Mình gào khóc ầm ĩ vì uất ức không chịu được, mình dãy dụa khiến bàn ghế lật tung…
Tráo trợn hơn, một nữ công an la lối “Người đâu, ra lập biên bản con này hành hung người khác!”.
Nhân nghĩ đến vụ chị Trần Khải Thanh Thủy, có lẽ họ định dựng kịch bản tương tự với mình nhưng không thành công.
Công An thừa biết sức khỏe Công Nhân hiện đang rất yếu, quán cafe nằm trên 10 bậc thang, vậy mà “công an khóa tay, kéo đầu mình chúi xuống mà lôi đi, khiến đầu mình đập mạnh vào các bậc cầu thang. Ơn Chúa, mình không bị chấn thương sọ não .
Họ kéo mình ra xe, lôi dốc đầu xuống đất xềnh xệch như một con vật vậy đó!. Lúc tống vào xe còn đè mình nằm xuống để không ai nhìn!“.
Công Nhân cố sức phản kháng một cách bất lực, thậm chí chị “khóc thét đến khan giọng“. Cuối cùng công an đã áp giải chị về đồn Trần Hưng Đạo ở đường Trần Quốc Toản và nhốt ở đấy cho đến 8.45pm.
Tại đây, cả nhóm công an vây quanh hăm dọa, la lối đồng thời họ còn vu khống Công Nhân tội “hành hung người khác”(?!). Suốt mấy tiếng đồng hồ, chị liên tục phải chịu đựng những hành vi chửi bới, xúc phạm nhân phẩm một cách nặng nề.
Sau đó thì CA đem chị về đồn Phương Mai nhốt tới 9.55pm thì thả. Công Nhân mệt mỏi bước ra khỏi đồn CA và đi bộ về nhà cách đó khoảng 0,5km.
Sức khỏe Công Nhân vốn rất yếu do mắc khá nhiều bệnh. Cộng thêm 3 năm tù đày gian khổ, chị càng mỏng manh hơn !
Bây giờ 2 bả vai đau nhức lắm, nhất là bên trái, về nhà cầm chén cơm cũng mỏi dừ luôn! Mình ráng ăn 1 chén cơm nhưng đau vai và mệt quá nên cũng chẳng muốn ăn nữa.
Lúc đôi co với Công an tại quán cafe, Công Nhân đã thẳng thắn lên tiếng “chính quyền mờ ám, tôi không có tội tình gì hết, đòi dân chủ mà là tội sao …v…v “. Chị đã cố tình cho xung quanh nghe thấy, người ta có nghe và sau đó thì len lén nhìn, im lặng một cách ái ngại.
Trong số những Công an đàn áp Lê Thị Công Nhân lần này có tên Hưng là người đã tham gia đánh hội đồng anh Bạch Ngọc Dương ở CA phường Bùi Thị Xuân trước đây. Người công an nữ tên là Vui cũng là người chửi Công Nhân “Tao tát chết con mẹ mày bây giờ” khi Công Nhân hô “C/A giết người” (lúc họ vây vào đánh anh Bạch Ngọc Dương). Còn lại là những nhân sự mới, “tuyệt đối dấu tên” theo lời của Công Nhân.
Cuối buổi trò chuyện Lê Thị Công Nhân cũng cho biết tinh thần chị vẫn vững mạnh và tràn đầy nhiệt huyết. Trong sự đau đớn từ tinh thần đến thể xác sau vụ trấn áp bắt bớ vừa mới xảy ra, và mặc dù đêm đã khuya, chị còn đùa tinh quái:
À, hôm nay lại mặc cả bộ trắng chứ, quần thô dải rút, sơ mi thô trắng, thế là dính đầy đất vào quần áo. Nếu mà thấy bộ dạng CN lúc đó chắc thảm lắm. Nước mắt nước mũi đầm đìa vì mình bị viêm mũi dị ứng mà. Còn quần áo xộc xệch, hở cả bụng, tóc tai buộc bị xổ tung ra, kính vẹo cả trên mặt, may không bị gãy vỡ là mình thành mù dở đấy, vì cận 6 độ mà. Thôi nhé, mình nghỉ đây!
FreeLeCongDinh xin gửi đến chị lời chúc sức khỏe, bình an, mau chóng hồi phục sau trận đòn thù và chân cứng đá mềm!
Nguồn: http://freelecongdinh.wordpress.com/2010/05/29/ltcnbibat/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét