2010/04/02

Dân biểu Sanchez lên án VN dùng tin tặc tấn công đối kháng

VP Dân Biểu Loretta Sanchez

Chúng tôi nhận được văn bản dưới đây từ Văn phòng Dân biểu Loretta Sanchez, xin giới thiệu đến quý độc giả.
BBT web Việt Tân
— -
Thông Cáo Báo Chí
DÂN BIỂU SANCHEZ LÊN TIẾNG VỀ VỤ VIỆT NAM TẤN CÔNG CÁC TRANG MẠNG ĐỂ BÓP NGHẸT TIẾNG NÓI BẤT ĐỒNG CHÍNH KIẾN
WASHINGTON, D.C. – Dân Biểu Liên Bang Loretta Sanchez (CA-47), Đồng Chủ tịch Nhóm Việt Nam Caucus và Chủ tịch của Subcommittee về Terrorism, Unconventional Threats and Capabilities (tạm dịch là Tiểu Ban Hạ Viện chống khủng bố và mối đe dọa về an ninh không gian mạng), lên án nhà cầm quyền Việt Nam về việc sử dụng phần mềm ác tính (malware) để kiểm duyệt hoạt động Internet của các nhà dân chủ và dân báo. Cuộc tấn công mạng được dịch vụ cung cấp Internet Google báo cáo, sau vụ công ty này phải đối đầu với chính quyền Bắc Kinh về việc tài khoản e-mail của các nhà hoạt động nhân quyền Trung Quốc bị tấn công.

“Tôi thấy đây là một cuộc tấn công trắng trợn mà Nhà cầm quyền Việt Nam đã dùng phương tiện Internet để đàn áp người dân của họ.” Dân Biểu Sanchez phát biểu. "Đã nhiều lần này sang lần khác, Chủ tịch nước, ông Nguyễn Minh Triết đã chứng minh rằng nhà nước Việt Nam sẽ bất chấp tất cả để dập tắt các tiếng nói lương tâm chống lại chế độ và kiểm soát nguồn thông tin và truyền thông tại Việt Nam. Trong thời gian qua, nhà cầm quyền Việt Nam đã tăng cường nhiều biện pháp kiểm duyệt và ngăn chặn các trang mạng giao lưu như Facebook và nhiều diễn đàn Internet có nội dung về chính trị qua các cuộc tấn công từ chối dịch vụ (tấn công Denial of Service) hoặc tải tin tặc cải biến phần mềm của các máy tính có font tiếng Việt VPSKeys để theo dõi người sử dụng Internet. Đây là một hành động không thể chấp nhận được đối với một quốc gia muốn trở thành một thành viên chính trị quốc tế, đặc biệt là khi họ đã nhiều lần cam kết sẽ cải thiện tình trạng nhân quyền và tôn trọng luật pháp.
“Đây là thời điểm quan trọng mà Hoa Kỳ, cộng đồng quốc tế và các dịch vụ cung cấp Internet quan tâm về các cuộc tấn công tin tặc nên nói rằng ‘enough is enough!’ nghĩa là “quá đủ rồi”. Ngày hôm qua tôi vừa nộp đơn visa xin nhập cảnh vào Việt Nam và tôi hy vọng rằng sẽ có thể được gặp gỡ các nhà dân chủ để tự tai nghe những câu chuyện của họ. Các báo cáo và bản tường trình về tình hình nhân quyền chỉ có thể cho chúng ta biết phần nào thôi, đó là lý do quan trọng mà các nhà lãnh đạo của chúng ta cần phải tự họ quan sát để có thể đánh giá tình trạng nhân quyền tại Việt Nam. Nếu được chấp thuận visa, tôi dự định sẽ có cuộc họp với Bộ Thông Tin và Truyền Thông Việt Nam để thảo luận về tầm quan trọng của tự do ngôn luận, tự do thông tin mạng và lên án các cuộc tấn công tin tặc gần đây. "
Ngoài việc xâm nhập tài khoản internet cá nhân của các nhà bất đồng chính kiến địa phương, nhà nước Việt Nam cũng đã tiếp tục đàn áp tự do tôn giáo đối với nhiều giáo phái khác nhau tại Việt Nam. Đối diện với các vụ đàn áp này, Dân Biểu Sanchez đã kêu gọi Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ đặt Việt Nam vào lại danh sách các quốc gia cần quan tâm đặc biệt (CPC List) và xem xét lại quan hệ giao thương giữa hai quốc gia đến khi ông Chủ tịch Triết và nhà nước ông có những hành động cụ thể để cải thiện tình trạng nhân quyền.
Dân Biểu Loretta Sanchez
Địa Hạt Liên Bang 47th, California www.house.gov/sanchez

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét