2010/02/07

Thư Ngỏ của Chủ Tịch Đảng Việt Tân

Tranh Đấu Cho Tự Do, Dân Chủ và Toàn Vẹn Lãnh Thổ

Ngày 5 tháng 2 năm 2010

Kính thưa toàn thể đồng bào trong và ngoài nước,
Kính thưa quý vị ủng hộ nhân quyền và dân chủ,


Hôm nay, ngày 5 tháng 2 năm 2010, nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam đã một lần nữa tự tố cáo bản chất phản dân chủ và phản dân tộc của họ qua bản án nặng nề đối với nhà văn Trần Khải Thanh Thủy và ông Đỗ Bá Tân. Cả phiên tòa đã là một sự dàn dựng trắng trợn để truy bức những người Việt Nam yêu nước.

Trong 65 năm cầm quyền, họ đã sử dụng bạo lực để kiểm soát người dân và dựa vào các thế lực ngoại quốc để củng cố quyền lực độc tôn, bức hại không biết bao nhiêu người dân yêu nước đứng lên đòi tự do dân chủ. Từ năm 1990, để tìm chỗ dựa mới sau khi Liên Xô tan rã, thiểu số lãnh đạo đảng Cộng sản Việt Nam đã khấu đầu đối với lãnh đạo Bắc Kinh và nhượng cho Trung Quốc một phần lãnh thổ, biển đảo qua những hiệp ước, công hàm phản bội dân tộc. Gần đây nhất, họ cấu kết và để cho Trung Quốc khai thác quặng bô-xít tại Tây Nguyên, gieo bao tai hại cho môi sinh và đời sống của người dân Việt.

Nhiều người Việt Nam yêu nước đã can đảm đứng lên tranh đấu dưới nhiều hình thức. Những nỗ lực này đã và đang tạo ra một làn sóng phản kháng, công khai thách đố quyền lực chính trị của đảng Cộng sản Việt Nam.

Kể từ năm 2007, mặc dù chế độ Hà Nội đã gia tăng đàn áp, bắt giữ hàng loạt và dùng nhiều tội danh để kết án những nhà dân chủ; nhưng họ càng đàn áp thì lại càng xuất hiện thêm những người đấu tranh cho dân tộc và dân chủ. Sự kiện nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam phải liên tục tổ chức hàng loạt phiên tòa, kết án nặng nề 15 nhà dân chủ yêu nước trong thời gian qua cho thấy Hà Nội đang trực diện sự lớn mạnh của Phong Trào Dân Chủ tại Việt Nam.

Tất cả những nhà dân chủ đã công khai chỉ trích sự khiếp nhược của Hà Nội trước sự xâm lấn của Trung Quốc, đồng thời kêu gọi đa nguyên và dân chủ cho đất nước. Nhưng khi đưa ra tòa, Hà Nội lại tránh né và dùng những tội danh mơ hồ như “tuyên truyền chống nhà nước” hay ‘âm mưu lật đổ chế độ” để kết án. Những phiên tòa này đã tô đậm thêm bản chất phản dân chủ và phản dân tộc của chế độ Hà Nội.

Trong những nhà dân chủ yêu nước đang bị bức hại, có sự tham dự của các anh thư. Điển hình là Luật sư Lê Thị Công Nhân, và mới trong tuần qua thêm hai phụ nữ đấu tranh khác vừa bị kết án là Cô Phạm Thanh Nghiên và Nhà văn Trần Khải Thanh Thủy. Đây là ba nữ lưu tiêu biểu cho sự can đảm và bất khuất. Họ xứng đáng là biểu tượng của công cuộc đấu tranh cho Tự Do, Dân Chủ và Toàn Vẹn Lãnh Thổ.

Đảng Việt Tân trân trọng kêu gọi tất cả mọi người Việt Nam hãy tiếp tục đứng lên, sử dụng mọi hình thức phản kháng bất bạo động để chống lại chế độ độc tài Hà Nội. Đảng Việt Tân kêu gọi các quốc gia ủng hộ dân chủ trên toàn thế giới hãy tiếp tay với dân tộc Việt Nam sớm chấm dứt tình trạng độc tài hiện nay.

Đảng Việt Tân sẽ huy động mọi thành viên trong và ngoài nước vào những nỗ lực vận động tự do cho những nhà yêu nước đang bị giam giữ, điển hình là ba anh thư Lê Thị Công Nhân, Phạm Thanh Nghiên và Trần Khải Thanh Thủy. Đảng Việt Tân sẽ luôn luôn sát cánh cùng đồng bào và phong trào dân chủ để tranh đấu cho Tự Do, Dân Chủ và Toàn Vẹn Lãnh Thổ.

Đỗ Hoàng Điềm
Chủ Tịch Đảng Việt Tân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét