2010/02/09

Sức khoẻ và tinh thần của Lm Nguyễn Văn Lý bị sa sút trầm trọng

UB Tự do tôn giáo cho VN

WASHINGTON DC (5.2. 2010) — Xin mọi người góp lời cầu nguyện cho Lm Nguyễn Văn Lý vì chưa lúc nào sức khoẻ và tinh thần của ngài bị sa sút trầm trọng như hiện nay.
Ngày 1 tháng 2, 2010, ba thành viên trong gia đình Lm Lý gồm người chị (cô Hiểu), người cháu (anh Hòang), và một người em họ tại Huế đã đến trại tù Ba Sao thăm Cha.
Trong hơn một giờ thăm viếng, bầu không khí vô cùng ảm đạm, khi đây là lần đầu tiên trong hơn 15 năm tù tội, Cha Lý đã ôm từng người, khóc thành tiếng. Những giọt nước mắt của Cha làm đau lòng tất cả mọi người.
Cha không nói tại sao Cha khóc, có thể Cha thương gia đình phải lặn lội thăm Cha hay lo lắng cho an ninh của gia đình. Tình trạng sức khoẻ của ngài rất đáng quan ngại. Cha không thể tự đi một mình. Chân phải của Cha không cử động theo ý muốn. Tay phải cũng bị tê liệt không thể viết hay cử động được.
Tháng trước Lm Lý đã tuyệt thực hai ngày và chay tịnh một ngày để thông công với giáo xứ Đồng Chiêm.
Từ ngày bị trả lại trại tù, Lm Lý từ chối mọi sự điều trị từ các bác sĩ của trại giam và chỉ uống thuốc của gia đình đưa vào. Cha cũng tuyên bố, nếu bệnh tai biến mạch máu não hoặc một bệnh hiểm nguy nào tái phát, Cha đòi hỏi trại tù vẫn để Cha tại trại giam và không được đưa Cha ra bất cứ một bệnh viện nào.
Tháng trước Lm Lý đã dùng tay trái viết cho gia đình một lá thư. Nhưng cán bộ tù đã không gửi lá thư này cho gia đình. Vì vậy Cha yêu cầu gia đình đến thăm nuôi Cha thường xuyên hơn thay vì hai hay ba tháng một lần như trước đây.
Lm Nguyễn Văn Lý vẫn còn bị biệt giam. Nhưng cai tù cho 3 tù nhân ở các phòng gần phòng Lm Lý, để các tù nhân này thỉnh thoảng đến nói chuyện với Cha, hoặc giúp đỡ Cha trong vấn đề vệ sinh hay ăn uống.
Nếu Lm Lý vẫn còn bị nhốt trong tình trạng sức khoẻ và tinh thần như thế này thì không biết sự gì sẽ xảy ra cho Cha vào những ngày mùa đông rét lạnh này.
Lm Nguyễn Văn Lý kêu gọi mọi người cầu nguyện và hiệp thông với giáo dân Đồng Chiêm. Nhưng Cha quên xin mọi người cầu nguyện cho mình.
Trân trong kính báo
UB Tự do tôn giáo cho VN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét