2010/02/03

3 sinh viên Công giáo Vinh ở Hà Nội đến thăm Đồng Chiêm bị công an đánh đập và bắt đi

HÀ NỘI - Thông tin chúng tôi mới nhận được cho biết hồi 11h30 đêm 30/1/2010, công an Hà Nội đã dẫn anh Antôn Trần Văn Sơn về phòng trọ để lục soát phòng trọ và đồ đạc. Tiếp theo đó, công an đã chụp ảnh, quay phim những phòng ở của sinh viên này, đồng thời bắt đi tiếp hai người ở cùng phòng với anh Sơn.

Hà Nội, ngày 30/1/2010

THÔNG BÁO KHẨN CẤP

Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội xin thông báo: Sinh viên An tôn Trần Văn Sơn bị CAHN bắt giữ và đánh đập vô cớ vào khoảng 10 h sáng nay 30/1/2010, tại xã An Tiến, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội, trên đường thăm viếng Đồng Chiêm trở về.

Sinh viên An tôn Trần Văn Sơn, tu sinh Dòng Thánh Antôn Padua, quê ở xứ Kim Lâm, xã Vượng Lộc – huyện Can Lộc – tỉnh Hà Tĩnh, hiện đang học tại Trường Trung cấp Y-Dược Lê Hữu Trác, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Khoảng 8 h sáng 30/1/2010 ba tu sinh sang thăm giáo xứ Đồng Chiêm. Sau khi viếng Mình Thánh Chúa và cầu nguyện tại nhà thờ các bạn lên đường trở về Hà Nội. Khi đến khu vực xã An Tiến, cách Đồng Chiêm khoảng 1 km, thì bị Công an chặn bắt và đánh đập. Anh Antôn Trần Văn Sơn đã chạy xuống bờ mương để tránh đòn, nhưng CA tiếp tục huy động nhân viên để chặn bắt rồi đưa về UBND xã An Tiến.


Công an yêu cầu xuất trình giấy tờ và khi các bạn đưa giấy tờ ra UBND xã thì công an đã đưa anh Sơn đi đâu mất. Nghe nói công an đã đưa bạn Sơn lên huyện Mỹ Đức. Hiện nay chúng tôi không thể liên lạc được với anh.

Trong tình hiệp thông liên đới của các sinh viên trong Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội, chúng ta ra sức cầu nguyện cho anh Antôn Trần Văn Sơn, một thành viên hiền lành và đức độ của Cộng đoàn Vinh, được bình an và can đảm làm chứng cho Chúa, đồng thời chúng ta sẽ cùng nhau làm những gì cần thiết cho anh Antôn Trần Văn Sơn, được an toàn và sớm được trả tự do.

ĐẠI DIỆN CỘNG ĐOÀN VINH TẠI HÀ NỘI
Lm Gioan Lưu Ngọc Quỳnh, Linh hướng Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội
Giuse Nguyễn Văn Thống, Trưởng Cộng đoàn Vinh

Sau đây là Tuyên cáo phản đối bắt người trái phép của Cộng Đoàn Vinh tại Hà Nội:

JPEG - 79 kb

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét