2009/10/22

Quốc Hội Hoa Kỳ Thông Qua Nghị Quyết 672 về Quyền Sử Dụng Internet tại Việt Nam


VIỆT NAM CANH TÂN CÁCH MẠNG ĐẢNG
Email: lienlac@viettan.org - Web: www.viettan.org - Blog: http://vnctcmd.wordpress.com

****

Ngày 21 tháng 10 năm 2009

Thông Cáo Báo Chí
Quốc Hội Hoa Kỳ Thông Qua Nghị Quyết 672 về Quyền Sử Dụng Internet tại Việt Nam

Hôm nay, ngày 21/10/2009, Hạ Viện Liên Bang Hoa Kỳ đã thông qua Nghị Quyết 672 kêu gọi nhà cầm quyền Việt Nam phải thả các nhà dân báo (bloggers) và hủy bỏ các luật lệ bóp nghẹt quyền sử dụng mạng Internet tại Việt Nam.

Đây là một nghị quyết được sự ủng hộ rộng rãi từ cả 2 đảng Dân Chủ và Cộng Hòa. Với công sức vận động của cộng đồng người Việt trên toàn nước Mỹ, 22 dân biểu đã cùng đứng tên bảo trợ cho nghị quyết này trước khi đệ trình lên toàn Hạ Viện.

Trong phần giới thiệu trước các đồng viện, Dân Biểu Loretta Sanchez, tác giả và cũng là người khởi động Nghị Quyết 672, tuyên bố: "Rất tiếc, thay vì được cải thiện, thì tình trạng nhân quyền tại Việt Nam lại ngày càng tệ hại hơn. Tôi quan ngại là Hoa Kỳ chưa có thái độ đủ cứng rắn đối với sự xem thường nhân quyền quá trắng trợn của nhà nước Việt Nam".

Bà Sanchez cũng nhận định: "Việc cứu xét để thông qua nghị quyết này rất đúng lúc bởi vì nhà nước Việt Nam vừa mở chiến dịch đàn áp một số nhà dân báo cũng như các nhà hoạt động đã dùng Internet làm phương tiện quảng bá ý niệm dân chủ". Bà liệt kê tên tuổi 18 nhà hoạt động đang bị cầm tù hoặc bị trù dập tại Việt Nam.

Bà khẳng định: "Một nhà nước dùng bạo lực đối với công dân của mình, chỉ vì họ thực thi các quyền tự do căn bản, thì nhà nước đó không xứng đáng là một thành viên của Tổ Chức Mậu Dịch Thế Giới (WTO); và cũng không có quyền đóng vai Chủ Tịch Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc như đang diễn ra".

Dân Biểu Hoa Kỳ gốc Việt, ông Joseph Cao cũng nhận định: "Việc Hoa Kỳ chọn thái độ cứng rắn đối với cách hành sử hung bạo của nhà nước Việt Nam là điều vô cùng hệ trọng và sẽ giúp thúc đẩy tiến trình dân chủ tại đây cũng như trên khắp thế giới một cách hiệu quả hơn". Ông cũng kêu gọi hành pháp Hoa Kỳ hãy đưa nhà nước Việt Nam trở lại danh sách "các nước cần đặc biệt quan ngại (CPC)".

Nghị Quyết 672, tiếp theo sau bản lên tiếng của Sứ Quán Hoa Kỳ tại Hà Nội, là một phần phản ứng của chính giới ngoại quốc từ nhiều nơi trên thế giới sau các phiên tòa bất công và vô lý vào đầu tháng 10 vừa qua ở Hà Nội và Hải Phòng. Tại các phiên tòa này, 9 nhà yêu nước đã bị kết án tổng cộng 59 năm tù và quản chế chỉ vì các vị này kêu gọi hãy bảo vệ lãnh thổ và cải thiện xã hội. Công luận quốc tế cũng mạnh mẽ phản đối các thủ thuật dàn dựng của công an CSVN để hành hung và giam giữ nhà dân chủ Trần Khải Thanh Thủy khi bà đang vận động cho 9 nhà yêu nước nêu trên.

Đảng Việt Tân sẽ tiếp tục cùng đồng bào khắp nơi mở rộng chiến dịch đưa ra trước công luận thế giới bàn tay bạo hành của chế độ CSVN đối với những người Việt yêu nước đang đấu tranh cho sự vẹn toàn lãnh thổ và các quyền con người.

Ngày 21 tháng 10 năm 2009
Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng

Mọi chi tiết xin liên lạc: Hoàng Tứ Duy: +1 (202) 470-0845 - www.viettan.org

Ðối Ðầu Bất Bạo Ðộng để tháo gỡ độc tài - Xây Dựng Xã Hội Dân Sự để đặt nền dân chủ - Vận Ðộng Toàn Dân để canh tân đất nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét