2009/10/09

59 năm dành cho 9 nhà dân chủ yêu nước phản ảnh bản chất phản dân tộc của CSVN


Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng
Văn Phòng Trung Ương
2530 Berryessa Rd #234, San Jose, CA 95132, USA.
Tel:(408) 347-8830; Email: lienlac@viettan.org

****

Ngày 9 tháng 10 năm 2009
Bản Lên Tiếng Của Đảng Việt Tân Về Phiên Tòa Xét Xử Các Nhà Yêu Nước

Bản án 59 năm dành cho 9 nhà dân chủ yêu nước phản ảnh bản chất phản dân tộc của nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam

Trong các ngày 6, 7, 8 và 9 tháng 10 vừa qua, nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam đã dựng lên những phiên tòa tại Hà Nội và Hải Phòng để kết án 9 nhà dân chủ yêu nước, chỉ vì họ đã lên tiếng và có những hành động nhằm kêu gọi người Việt Nam cùng nhau bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, lãnh hải và hải đảo cho Việt Nam và đòi tự do, dân chủ, nhân quyền.
  • Nhà Thơ Trần Đức Thạch bị kết án 3 năm tù và 3 năm quản chế.
  • Nhà giáo Vũ Hùng bị kết án 3 năm tù và 3 năm quản chế.
  • Kỹ sư Phạm Văn Trội bị kết án 4 năm tù và 4 năm quản chế.
  • Nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa bị kết án 6 năm tù và 3 năm quản chế.
  • Sinh Viên Ngô Quỳnh bị kết án 3 năm tù và 3 năm quản chế.
  • Ông Nguyễn Văn Tính bị kết án 3 năm 6 tháng tù và 3 năm quản chế.
  • Ông Nguyễn Văn Túc bị kết án 4 năm tù và 3 năm quản chế.
  • Ông Nguyễn Kim Nhàn bị kết án 2 năm tù và 2 năm quản chế.
  • Ông Nguyễn Mạnh Sơn bị kết án 3 năm 6 tháng tù và 3 năm quản chế.
Lòng yêu nước của 9 nhà dân chủ nói trên đã bị nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam trấn áp bằng 59 năm giam cầm (32 năm tù giam và 27 năm quản chế). Trong khi đó, Đào Duy Quát, Tổng biên tập trang điện tử đảng Cộng Sản Việt Nam đã cho đăng tải bản tin ca ngợi cuộc diễn tập quân sự của quân đội Trung Quốc tại quần đảo Hoàng Sa trên trang điện tử của đảng, chỉ bị khiển trách rất nhẹ sau khi bị dư luận lên tiếng phản đối. Sự đối xử phi lý và bất công này cho thấy kết quả phiên tòa không chỉ là đòn trấn áp những người Việt Nam yêu nước mà còn phản ảnh bản chất phản dân tộc của nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam.
Đảng Việt Tân cực lực lên án hành động bán nước của nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam, cũng như phản đối các bản án đối với các nhà dân chủ.
Đảng Việt Tân kêu gọi đồng bào, các đoàn thể cùng nhau tiếp tục đấu tranh để đòi hỏi lãnh đạo Hà Nội phải trả tự do ngay tức khắc cho 9 nhà dân chủ yêu nước và cô Phạm Thanh Nghiên đã bị bắt giữ từ tháng 9 năm ngoái nhưng không đưa ra xét xử cũng như tất cả những người Việt Nam yêu nước khác đang bị giam giữ một cách tùy tiện.
Đảng Việt Tân sẽ cùng với những người yêu nước tại Việt Nam cũng như ở hải ngoại vận động những tổ chức và những quốc gia dân chủ trên thế giới đưa nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam ra trước các diễn đàn quốc tế về tội bắt bớ và trấn áp người một cách tùy tiện.
Dân tộc Việt Nam chắc chắn không để cho chế độ phản dân tộc hiện nay tiếp tục bán nhượng lãnh thổ, lãnh hải của Tổ Quốc cho ngoại bang và đàn áp những người yêu nước.

Ngày 9 tháng 10 năm 2009
Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng
Mọi chi tiết xin liên lạc: Hoàng Tứ Duy: +1 (202) 470-0845 - www.viettan.org
Ðối Ðầu Bất Bạo Ðộng để tháo gỡ độc tài - Xây Dựng Xã Hội Dân Sự để đặt nền dân chủ - Vận Ðộng Toàn Dân để canh tân đất nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét