2016/01/05

Nhân Danh Việt Nam: Free Nguyễn Văn Đài

Hai ngày sau khi khai mạc Hội nghị trung ương 13, cơ quan an ninh CSVN đã khám xét nhà và bắt khẩn cấp Luật sư Nguyễn Văn Đài vào ngày 16 Tháng 12, 2015 vì bị cáo buộc là vi phạm điều 88 Luật hình sự phi pháp và vi hiến của nhà cầm quyền CSVN. Cùng bắt với Luật sư Đài có cô giáo Lê Thu Hà, một thành viên của Hội Anh Em Dân Chủ. Hiện nay cố giáo Lê Thu Hà bị giam giữ nhưng cơ quan an ninh không nêu ra lý do.

Sau khi tin Luật sư Nguyễn Văn Đài, sáng lập viên Hội Anh Em Dân Chủ bị bắt loan tải, làn sóng phẫn nộ trong dư luận ngày một gia tăng. Hầu hết các cơ quan truyền thông báo chí Việt Nam và Quốc Tế loan tin. Nhiều tổ chức nhân quyền quốc tế lên án CSVN và nhất là Bộ Ngoại Giáo Hoa Kỳ lên tiếng yêu cầu trả tự do cho Luật sư Đài. Riêng ông Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam đã gặp vợ của Luật sư Đài và hứa là sẽ không bỏ cuộc trong việc tranh đấu cho Luật sư Đài.

Hiện nay một chiến dịch #Free Nguyễn Văn Đài được các nhà dân chủ, tổ chức đấu tranh, cơ quan truyền thông góp phần vận động. Đặc biệt Nhạc sĩ Trúc Hồ cùng với các nghệ sĩ trong Trung Tâm Asia thực hiện một Youtube vinh danh các nỗ lực tranh đấu của Luật sư Đài và kêu gọi mọi người cùng góp một bàn tay tranh đấu để đòi hỏi CSVN phải trả tư do các tù nhân lương tâm yêu nước đang bị giam giữ phi pháp, trong đó có Luật sư Nguyễn Văn Đài và cô giáo Lê Thu Hà.

Rất mong quý vị tiếp tay phổ biến rộng rãi đến mọi người.

Ban Biên Tập Web Việt Tân

#‎FreeNguyenVanDai
– Tác giả: Nhạc Sĩ Trúc Hồ
– Trình bày: Hợp Ca Asia
– Kỹ thuật video: Nguyễn Hoàng-Thanh Tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét