2015/12/10

Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam: Cần tinh thần liên minh để giải quyết hiểm họa nội thù độc tài và ngoại thù xâm lăng

TNCG


Nhân ngày Quốc tế Nhân Quyền 10.12. 2015, Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam Quốc Nội đã có thư phúc đáp bản lên tiếng của Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam tại Hoa Kỳ trong việc yểm trợ cho Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam Quốc Nội trong chuyện “phản kháng việc nhà cầm quyền CSVN vẫn tiếp tục đàn áp, sách nhiễu, cản trở và gây nhiều khó khăn cho các tín hữu tham gia sinh hoạt tôn giáo tại Việt Nam”.
Thư phúc đáp được kí tên bởi các thành viên Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam bày tỏ: trước thực trạng người dân ngày càng hiểu rõ bản chất chế độ, lên tiếng phản kháng cường quyền, các tôn giáo ngày càng liên kết đấu tranh tập thể, đòi hỏi tự do độc lập, trước viễn ảnh lụn bại của một chính quyền tham nhũng và bất lực, viễn ảnh sụp đổ của một chế độ bất công và tàn nhẫn, thì nhà cầm quyền CSVN ngày càng gia tăng cướp bóc từ công hữu đến tư hữu, từ các cá nhân đến các tôn giáo, ngày càng gia tăng đàn áp từ nông dân đến công nhân, từ các chức sắc tín đồ đến các nhà đối kháng dân chủ…

Trước đó ngày 12.11.2015 Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam tại Hoa Kỳ đã có bản lên tiếng "cực lực phản đối và lên án đảng và nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam dưới chế độ duy vật vô thần và độc tài đảng trị đang gia tăng dùng bạo lực và dối trá để tiếp tục kìm kẹp, giam hãm toàn dân Việt Nam, lừa bịp dư luận thế giới và trắng trợn vi-phạm quyền Tự do Tôn giáo tại Việt Nam".

Bản lên tiếng đã chỉ ra sự hai mặt của nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam:

a)- Về mặt pháp luật (luật về hội họp và luật về tôn giáo) gọi là để sửa đổi nhưng thực chất chỉ là siết chặt hơn nữa quyền tự do tôn giáo.

b)- Về mặt thực tế hành xử là gia tăng sự đàn áp đối với các tôn giáo và các hội đoàn dân sự.

Trong thư phúc đáp mới được công bố hôm 10.12 vừa qua, Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam Quốc Nội đã cám ơn tinh thần liên kết và đồng hành cùng hội đồng quốc nội và các nhà đấu tranh dân chủ nhân quyền tại Việt Nam. Trong thư cũng đề cập những vi phạm của nhà cầm quyền Việt Nam gần đây với các tôn giáo và các nhà hoạt động.

"Nhà cầm quyền CSVN đã triệt hạ trụ sở của Hội thánh Tin lành Mennonite tại Bình Dương, lấn chiếm Tòa Khâm sứ và Tu viện Carmelo tại Hà Nội, rắp tâm xóa sổ Chùa Liên Trì và Dòng Mến Thánh Giá tại Thủ Thiêm, dự tính cướp đoạt Đan viện Thiên An tại Thừa Thiên-Huế… Rất nhiều chức sắc tôn giáo, trong đó có nhiều thành viên Hội đồng chúng tôi, bị chế độ sách nhiễu cấm cản, không những trong các sinh hoạt tôn giáo thuần túy mà còn trong các hoạt động vì quyền con người. Song song đó, công an và lực lượng phụ trợ như dân phòng, côn đồ liên tục tấn công, hành hung các nhà hoạt động nhân quyền và đối kháng dân chủ, giữa lúc cả thế giới đang kỷ niệm Ngày Nhân quyền Quốc tế. Quốc hội bù nhìn cũng liên tục phê chuẩn nhiều bộ luật ngày càng tước đoạt thêm các quyền con người và quyền công dân một cách trắng trợn, bất chấp sự công phẫn và oán ghét của nhân dân".
Được biết Hội Đồng Liên tôn Việt Nam tại Hoa Kỳ đã nhiều lần bày tỏ lập trường mạnh mẽ trước những vi phạm của nhà cầm quyền Việt Nam trong lĩnh vực tôn giáo và dân sự.

Thư phúc đáp được làm ngày quốc tế nhân quyền 2015 như một lời cảnh tỉnh và tố cáo những bất công tại Việt Nam.

Các vị đại diện Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam Quốc Nội cũng diễn tả mong ước: "Chúng tôi cũng mong rằng tinh thần liên minh kết hợp này sẽ lan rộng giữa mọi giới đồng bào, mọi tôn giáo, mọi tổ chức trong và ngoài nước, để tất cả chúng ta nhanh chóng giải quyết hiểm họa nội thù độc tài và ngoại thù xâm lăng"

Vị Nhân
 
Sau đây là toàn văn bản lên tiếng và thư phúc đáp được đăng trên GNsP:


HỘI ĐỒNG LIÊN TÔN VIỆT NAM TẠI HOA KỲ
THE VIETNAMESE INTERFAITH COUNCIL IN AMERICA
2114 W. Mc Fadden Ave ., Santa Ana CA. 92704.
BẢN LÊN TIẾNG:

Trong tinh thần tương trợ và hiệp nhất với Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam đang nỗ lực đòi hỏi nhà cầm quyền CSVN tôn trọng quyền Tự do Tôn giáo của người dân; Chúng tôi, toàn thể các thành viên Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam tại Hoa Kỳ bao gồm: Phật Giáo, Cao Đài, Phật Giáo Hòa Hảo, Công Giáo, Tin Lành và Chính Thống Giáo đồng thanh lên tiếng và tích cực yểm trợ Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam phản kháng việc nhà cầm quyền CSVN vẫn tiếp tục đàn áp, sách nhiễu, cản trở và gây nhiều khó khăn cho các tín hữu tham gia sinh hoạt tôn giáo tại Việt Nam.

Cụ thể, trong thời gian gần đây từ ngày 07-05-2015 đến ngày 08-10-2015, nhà cầm quyền CSVN đã xử dụng công an sắc phục, công an thường phục, nhân viên an ninh, cảnh sát giao thông, cảnh sát khu phố, dân phòng và một nhóm côn đồ có lúc lên tới 60 người để trấn áp, cấm đoán, cản trở, đánh phá, tịch thu giấy tờ tùy thân, hộ chiếu; bắt giữ trái phép, tra khảo, buộc tội gian v.v… Ngoài ra, nhà cầm quyền còn đưa các hình ảnh, tin tức sai lạc lên truyền thanh, truyền hình để vu khống, giá họa, mạ lỵ các chức sắc tôn giáo đang khi hoạt động mục vụ như : cử hành nghi lễ , sinh hoạt tại cộng đoàn, tổ chức lễ giỗ, làm việc bác ái xã hội, thăm viếng các chức sắc và đạo hữu.

Tất cả những vụ việc đàn áp trong thời gian vừa qua đều nằm trong kế hoạch đàn áp hai mặt của nhà cầm quyền CSVN.:

a)- Về mặt pháp luật (luật về hội họp và luật về tôn giáo) gọi là để sửa đổi nhưng thực chất chỉ là siết chặt hơn nữa quyền tự do tôn giáo.

b)- Về mặt thực tế hành xử là gia tăng sự đàn áp đối với các tôn giáo và các hội đoàn dân sự.

Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam tại Hoa Kỳ cực lực phản đối và lên án đảng và nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam dưới chế độ duy vật vô thần và độc tài đảng trị đang gia tăng dùng bạo lực và dối trá để tiếp tục kìm kẹp, giam hãm toàn dân Việt Nam, lừa bịp dư luận thế giới và trắng trợn vi-phạm quyền Tự do Tôn giáo tại Việt Nam.

Làm tại California, Hoa Kỳ ngày 12 tháng 11 năm 2015
 
Đồng ký tên:
– Hòa Thượng Thích Minh Nguyện (Phật Giáo)
– Hoà Thượng Thích Chơn Thành (Phật Giáo)
– Hiền Tài Phạm Văn Khảm (Cao Đài)
– Hiền Tài Hoa Thế Nhân (Cao Đài )
– Giáo Sư Nguyễn Thanh Giàu (Phật Giáo Hòa Hảo)
– Ông Trang Văn Mến (Phật Giáo Hòa Hảo)
– Giáo Sĩ Mai Biên (Chính Thống Giáo)
– Linh Mục Mai Khải Hoàn (Công Giáo)
– Linh Mục Đặng Văn Chín (Công Giáo)
– Linh mục Trần Văn Kiểm (Công Giáo)
– Mục Sư Lê Ngọc Cẩn (Tin Lành)
– Mục Sư Nguyễn Văn Bé (Tin Lành)
 

HỘI ĐỒNG LIÊN TÔN VIỆT NAM QUỐC NỘI
THƯ PHÚC ĐÁP HỘI ĐỒNG LIÊN TÔN VIỆT NAM TẠI HOA KỲ

Kính thưa Quý Hội đồng Liên tôn Việt Nam tại Hoa Kỳ

Chúng tôi đã nhận được Bản Lên tiếng của Quý vị viết ngày 12 tháng 11 năm 2015, nhằm yểm trợ cho chúng tôi trong chuyện “phản kháng việc nhà cầm quyền CSVN vẫn tiếp tục đàn áp, sách nhiễu, cản trở và gây nhiều khó khăn cho các tín hữu tham gia sinh hoạt tôn giáo tại Việt Nam”. (trích BLT). Chúng tôi hết sức vui mừng và chân thành cảm ơn Quý vị về cử chỉ hiệp thông ý nghĩa đó.

Đúng như Quý Hội đồng đã viết, trước thực trạng người dân ngày càng hiểu rõ bản chất chế độ, lên tiếng phản kháng cường quyền, các tôn giáo ngày càng liên kết đấu tranh tập thể, đòi hỏi tự do độc lập, trước viễn ảnh lụn bại của một chính quyền tham nhũng và bất lực, viễn ảnh sụp đổ của một chế độ bất công và tàn nhẫn, thì nhà cầm quyền CSVN ngày càng gia tăng cướp bóc từ công hữu đến tư hữu, từ các cá nhân đến các tôn giáo, ngày càng gia tăng đàn áp từ nông dân đến công nhân, từ các chức sắc tín đồ đến các nhà đối kháng dân chủ…

Cụ thể là trong thời gian gần đây, nhà cầm quyền CSVN đã triệt hạ trụ sở của Hội thánh Tin lành Mennonite tại Bình Dương, lấn chiếm Tòa Khâm sứ và Tu viện Carmelo tại Hà Nội, rắp tâm xóa sổ Chùa Liên Trì và Dòng Mến Thánh Giá tại Thủ Thiêm, dự tính cướp đoạt Đan viện Thiên An tại Thừa Thiên-Huế… Rất nhiều chức sắc tôn giáo, trong đó có nhiều thành viên Hội đồng chúng tôi, bị chế độ sách nhiễu cấm cản, không những trong các sinh hoạt tôn giáo thuần túy mà còn trong các hoạt động vì quyền con người. Song song đó, công an và lực lượng phụ trợ như dân phòng, côn đồ liên tục tấn công, hành hung các nhà hoạt động nhân quyền và đối kháng dân chủ, giữa lúc cả thế giới đang kỷ niệm Ngày Nhân quyền Quốc tế. Quốc hội bù nhìn cũng liên tục phê chuẩn nhiều bộ luật ngày càng tước đoạt thêm các quyền con người và quyền công dân một cách trắng trợn, bất chấp sự công phẫn và oán ghét của nhân dân.

Nhưng chế độc tài không cần chúng ta yêu thương họ mà chỉ muốn chúng ta đừng yêu thương nhau. Thành thử chúng tôi vui mừng thấy Hội đồng Liên tôn Hoa Kỳ đã mau mắn đứng bên cạnh chúng tôi nói riêng và bên cạnh phong trào đấu tranh quốc nội nói chung. Sự đoàn kết và phối hợp giữa tất cả chúng ta rất cần thiết để đương đầu với việc nhà cầm quyền CSVN tung ra toàn lực và huy động tổng lực để đàn áp và cướp đoạt.

Chúng tôi cũng mong rằng tinh thần liên minh kết hợp này sẽ lan rộng giữa mọi giới đồng bào, mọi tôn giáo, mọi tổ chức trong và ngoài nước, để tất cả chúng ta nhanh chóng giải quyết hiểm họa nội thù độc tài và ngoại thù xâm lăng.

Nguyện cầu các Đấng Thiêng Liêng phù trợ chúng ta và toàn thể Dân tộc.

Làm tại Việt Nam Ngày Quốc tế Nhân quyền 10-12-2015

Các chức sắc Hội đồng Liên tôn VN quốc nội đồng ký tên
 
Cao Đài:
– Chánh trị sự Hứa Phi (điện thoại: 0163.3273.240)
– Chánh trị sự Nguyễn Kim Lân (điện thoại: 0988.971.117)
– Chánh trị sự Nguyễn Bạch Phụng (điện thoại: 0988.477.719)
 
Công Giáo:
– Linh mục Phê-rô Phan Văn Lợi (điện thoại: 0984.236.371)
– Linh mục Giu-se Đinh Hữu Thoại (điện thoại: 0935.569.205)
– Linh mục An-tôn Lê Ngọc Thanh (điện thoại: 0993.598.820)
– Linh mục Phao-lô Lê Xuân Lộc (điện thoại: 0122.596.9335)
 
Phật Giáo:
– Hòa thượng Thích Không Tánh (điện thoại: 0165.6789.881)
– Thượng tọa Thích Viên Hỷ (điện thoại: 0937.777.312)
 
Phật Giáo Hoà Hảo:
– Ông Nguyễn Văn Điền (điện thoại: 0122.870.7160)
– Ông Lê Quang Hiển (điện thoại: 0167.292.1234)
– Ông Lê Văn Sóc (điện thoại: 096.4199.039)
– Ông Phan Tấn Hòa (điện thoại: 0162.6301.082)
– Ông Tống Văn Chính (điện thoại: 0163.574.5430)
– Ông Bùi Văn Luốc (điện thoại: 0169.612.9094)
 
Tin Lành:
– Mục sư Nguyễn Hoàng Hoa (điện thoại: 0121.9460.045)
– Mục sư Đinh Uỷ (điện thoại: 0163.5847.464)
– Mục sư Đinh Thanh Trường (điện thoại: 0120.2352.348)
– Mục sư Nguyễn Trung Tôn (điện thoại: 0162.838.7716)
– Mục sư Nguyễn Mạnh Hùng (điện thoại: 0906.342.908)
– Mục sư Lê Quang Du (điện thoại: 0121.2002.001)

Nguồn: Thanh Niên Công Giáo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét