2015/12/04

Công an mù lại thích sờ voi giả

Tư Thẳng


Vốn quen thói “gắp lửa bỏ tay người”, gần đây những bút nô của công an CSVN không ngớt tung ra một số bài viết đánh phá những tổ chức đấu tranh và các nhà dân chủ mà họ xếp chung vào hai chữ “phản động”.

Không những thế, các bút nô còn bịa đặt nhằm chứng tỏ mình biết hết mọi ngõ ngách, nắm vững mọi vấn đề, kể cả những vấn đề mà họ chưa hề biết hay chỉ biết qua những báo cáo láo của các tay sai.
Bài viết “Tội ác và ‘những cung đường đen’ của Việt Tân từ điều tra của FBI”, không ký tên tác giả đăng trên báo Công an Nhân dân mới đây nằm trong loại bịa đặt này.

Công an CSVN đã hí hởn theo đuôi A.C. Thompson tung ra những luận điệu nhằm cáo buộc đảng Việt Tân nhiều “tội ác” tưởng tượng nhân đoạn phim “Terror in Little Saigon” do nhóm ProPublica thực hiện và được chiếu trong chương trình Frontline trên hệ thống PBS vào tối mồng 3/11 vừa qua. Bài viết cũng đã được một số trang mạng của công an, kể cả trang BBC Vietnamese giả mạo đồng loạt đăng tải như một tài liệu tuyên truyền giá trị của Bộ Công an.

Mở đầu bài viết đã để lộ cho người đọc thấy thiên tài lòe bịp của tác giả vô danh khi đem trưng ra danh nghĩa Cơ quan Điều tra Liên bang Hoa Kỳ (FBI) để khẳng định rằng FBI “mới đây” đã công bố tài liệu chỉ rõ “hoạt động tội ác của Việt Tân ngay trên đất Mỹ”. Cũng như không ngần ngại thêm thắt rằng “nhiều đối tượng đã bị các cơ quan bảo vệ pháp luật Mỹ truy bắt, điều tra xử lý”.

Hai chữ “mới đây” khiến người đọc phì cười vì ai cũng biết là trong thời gian qua không có sự kiện Việt Tân bị Mỹ “truy bắt, điều tra, xử lý”. Mà chỉ có vụ A.C. Thompson và Frontline khơi lại những vụ án cách đây vài chục năm mà chính FBI với biết bao thám tử và nhà điều tra lành nghề sau 15 năm cũng không tìm ra thủ phạm.

Phim của A.C. Thompson không những không giúp tìm ra thủ phạm mà còn xúc phạm đến hai chữ Little Saigon nên đã bị cộng đồng lên án, nhưng công an CSVN vẫn cố nhảy vào đánh hôi, tiếp tục tung ra những cáo buộc vô bằng chứng là tổ chức Mặt Trận đứng sau các vụ giết người. Tuy nhiên Công an Nhân dân gian mà không ngoan khi đoạn kế lại xác nhận “đây là tài liệu do FBI thực hiện trước năm 1990”, nghĩa là cách đây đã 25 năm.

Tác giả bài báo dù rất mù mờ về bối cảnh đấu tranh của người Việt ở hải ngoại, nhưng cũng nhắm mắt quả quyết rằng “chỉ có một số ít người trong cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ ủng hộ Việt Tân”. Và số còn lại đều coi Mặt trận Hoàng Cơ Minh, Việt Tân là “băng đảng mafia” với các hoạt động “khủng bố, giết người, buôn bán vũ khí nguy hiểm”.

Tờ báo của Bộ Công an cũng không ngần ngại vẽ ra cái gọi là “mánh khóe đặc biệt” dưới hình thức “buôn mắm tôm, mắm tép” để qua mặt các nhân viên phòng, chống ma túy của Thái Lan, Mỹ trong mục đích cáo buộc Mặt Trận buôn bán bạch phiến.

Kiểu cáo buộc hồ đồ, không bằng chứng là thủ đoạn cố hữu của Công an Nhân dân, tương tự như họ từng nhét khẩu súng ngắn và vài viên đạn trong va-li của hai vợ chồng ông bà Phan, từ phi trường Los Angeles, Hoa Kỳ, về phi trường Tân Sơn Nhất ở Việt Nam vào đầu năm 2008, để buộc phải khai là do Việt Tân ép phải mang súng về … khủng bố.

Điều này còn cho thấy nhờ kinh nghiệm công an đã từng bao che, tham gia hàng trăm vụ buôn bán ma túy qua biên giới Lào và Trung Cộng mới có thể viết được những chi tiết đặc biệt như thế.

Lối quy chụp và cáo buộc của báo Công an Nhân dân giống như người mù sờ voi, nhưng gặp thứ voi giả dựa trên những tình tiết ngụy tạo từ hàng chục năm trước, để cố vẽ lên hình ảnh Việt Tân là “băng đảng mafia, khủng bố, giết người, buôn bán vũ khí nguy hiểm”.

Trong khi đó, đảng Việt Tân chẳng những hoạt động công khai trong nước Mỹ mà còn ở Âu Châu, Úc Châu và ngay cả ở Việt Nam. Các đảng viên Việt Tân phát mũ áo Hoàng Sa – Trường Sa – Việt Nam ở Đền Ngọc Sơn giữa ban ngày, hay đọc tuyên ngôn “Vì Thăng Long Ngàn Tuổi – Chống Hiểm Hoạ Bắc Triều” ngay trong lễ hội Ngàn Năm Thăng Long là những thí dụ điển hình về các hoạt động công khai ngay giữa lòng Hà Nội của Việt Tân. Thời gian trên 30 năm tồn tại và phát triển của Việt Tân đủ để công an CSVN vừa lo sợ, vừa bực tức, tìm đủ mọi cách triệt hạ nhưng hoàn toàn thảm bại.

Đảng viên Việt Tân tuyên đọc Bản Lên Tiếng “Vì Thăng Long Ngàn Tuổi – Chống Hiểm Hoạ Bắc Triều” tại khu tượng đài Lý Thái Tổ ngày 9-10-2010.
Các đảng viên Việt Tân phát áo thun và mũ Hoàng Sa – Trường Sa – Việt Nam ở Đền Ngọc Sơn ngày 14-3-2010.

Ở các quốc gia dân chủ như Hoa Kỳ, Pháp, Úc, Nhật mọi hoạt động của các đảng phái, hiệp hội đều phải tuân thủ pháp luật. Không ai có thể công khai có những hoạt động khủng bố, giết người hay buôn bán vũ khí ngay trong nước Mỹ như tác giả bài báo viết mà pháp luật làm ngơ. Chỉ có những kẻ “ngu lâu dốt bền” mới hạ bút viết ra những điều lố bịch như thế.

Nếu đúng như lời bài báo viết thì đảng Việt Tân đã không thể nào tồn tại và hoạt động công khai ở nước Mỹ và các nước khác trong suốt hơn 30 năm qua. Lại càng không thể công nhiên thảo luận trong tòa Bạch Ốc, điều trần trước quốc Hội Hoa Kỳ, Canada, Úc Đại Lợi. Nếu không có sự hỗ trợ tích cực của các cộng đồng và các tầng lớp đồng bào Việt Nam hải ngoại, Việt Tân cũng không thể nào phát triển hoạt động đấu tranh mạnh mẽ như ngày hôm nay. Sự kiện Việt Tân trở thành cái gai nhọn trong mắt đảng Cộng sản đã minh chứng cho sự thật không thể chối cãi nêu trên.

Cũng có thể đây là sự suy bụng ta ra bụng người của những chuyên viên khủng bố của đảng CSVN. Vì ngay giữa thủ đô Hà Nội hàng ngày vẫn diễn ra cảnh công an, côn đồ bắt bớ, đánh đập, bao vây nhà cửa, đe dọa khủng bố người dân lương thiện. Tuy tự hào là một nhà nước pháp quyền, trong mọi trường hợp pháp luật đều bưng tay bịt mắt như những kẻ bàng quan.

Trước năm 1975, chính Cộng sản Bắc Việt khi mang quân xâm chiếm Việt Nam Cộng Hòa đã thi hành một chính sách khủng bố hàng loạt khắp lãnh thổ, điển hình là những vụ gài chất nổ plastic nhà hàng nổi Mỹ Cảnh ở Sài Gòn và pháo kích vào trường tiểu học Cai Lậy tỉnh Định Tường gây thương vong cho hàng trăm người vừa người lớn và trẻ em đang tuổi cắp sách đến trường.

Những tội ác khủng bố, giết người ấy do Hà Nội trực tiếp chỉ đạo, hoàn toàn bị che giấu trong nhiều năm liền và chua chát thay, nó được những người cộng sản khoác lên bộ áo chiến công lừng lẫy. Ngày nay đảng Cộng sản vẫn tiếp tục chính sách đe dọa, khủng bố của mình bằng những điều luật phi lý trong Bộ luật hình sự cũng như kết hợp chặt chẽ với côn đồ hàng ngày hoành hành khắp nơi bằng bạo lực.

Đảng CSVN đã bị người dân và thế giới vạch mặt chính là kẻ khủng bố lớn nhất thời đại. Giờ đây họ lại cho nhóm bút nô giở trò đánh hôi trong vụ “Terror in Little Saigon” để cáo buộc người khác là khủng bố.

Hà Nội đã tuyên bố hàng chục lần rằng họ “đã tiêu diệt sạch Việt Tân”, nhưng sau đó thì những sự thực đều cho thấy các tuyên bố đó hoàn toàn láo khoét, và Việt Tân vẫn lừng lững đi lên. Chẳng thể lừa bịp được mãi, nay báo Công an Nhân dân đổi chiêu, muốn thay thế cả cơ quan FBI của Hoa Kỳ để kết án Việt Tân, nhưng cuối cùng lại tự kết án mình chỉ là kẻ “ngậm máu phun người.”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét