2015/11/16

Tiệc gây quỹ cho Việt Tân quốc nội tại Toronto




TORONTO: Gần 400 đồng bào và các đại diện hội đoàn đã đến tham dự buổi tiệc gây quỹ cho Việt Tân quốc nội vào tối ngày thứ Bảy 14 tháng 11 năm 2015 tại Dim Sum King Seafood Restaurant ở trung tâm Phố Tàu Toronto.

Chương trình năm nay tuy không có phần trình bày của đại diện TƯ như mọi năm, nhưng có một chương trình hội luận với một đảng viên trong quốc nội đã làm nhiều người chú ý.

Buổi tiệc đặt nặng về chương trình văn nghệ nên có rất nhiều tiết mục đặc sắc được đồng bào tán thưởng nồng nhiệt. Nhiều nghệ sĩ địa phương đã nhiệt tình ủng hộ từ nhiều năm nay và sự tiếp ứng của ban văn nghệ Hát Cho Người Yêu Nước từ Denver với các anh chị Đoàn Tuấn Đức, Quê Hương và Trần Thiện Thanh tạo những cảm hứng khác cho chương trình thêm phong phú.

Trong phần hội luận, đồng bào được nghe chia sẻ của Paulus Lê Sơn, một đảng viên Việt Tân vừa được thả sau 4 năm bị nhà cầm quyền CSVN cầm tù chỉ vì anh là những thanh niên yêu nước với hoài bão đấu tranh cho một Việt Nam tự do và phú cường. Phóng viên Thanh Tâm của đài SBTN Canada đã lần lượt hỏi những câu hỏi và được chia sẻ về những đối xử bạo ngược của cai tù cộng sản. Cô cũng cho trình chiếu đoạn video ngắn khi Paulus vừa được trả về từ nhà tù với tràn đầy cảm xúc khiến nhiều người rơi lệ. Anh cũng cho biết thêm cho dù gặp nhiều khó khăn sau khi ra tù nhưng anh vẫn cương quyết tiếp tục đi theo con đường đấu tranh mà anh đã chọn.

Các chương trình xổ số và đấu gía cũng khiến không khí buổi gây quỹ thêm sinh động và tiền gây quỹ càng lúc càng lên cao.

Chương trình văn nghệ tiếp diễn đến gần 12 giờ khuya mà đồng bào vẫn còn nán lại cho đến khi Ban Tổ Chức tuyên bố chấm dứt và ngỏ lời cảm tạ đến tất mọi người.

Tham dự trong buổi tiệc có các đại diện hội đoàn như Hội Cựu Quân Nhân QLVNCH Ontario, Ủy Ban Yểm Trợ Phong Trào Dân Chủ Quốc Nội Toronto, Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo Toronto, Cộng Đồng Người Việt North York, Hội Người Việt Kitchener-Waterloo-Cambridge-Guelph, Hội Phụ Nữ Toronto, Hội Thân Hữu Quảng Ngãi, Đoàn Thanh Niên Phan Bội Châu Toronto, Hiệp Hội Võ Thuật Ontario, Cộng Đồng Người Việt Tư Do Buffalo, Hội Cựu Quân Nhân QLVNCH Buffalo, Câu Lạc Bộ Thân Hữu Việt Tân Toronto.

Một số hình ảnh từ buổi gây quỹ:


JPEG - 17 kb
Paulus Lê Sơn, một đảng viên Việt Tân tại quốc nội chia sẻ với quý quan khách qua mạng internet.



JPEG - 31.4 kb
Bán đấu giá bức tranh "Thiên thần trong bóng tối".



Nam Hoàng tường thuật

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét