2015/09/09

Lễ Tưởng niệm các Anh Hùng Đông Tiến tại Paris

TND

Nhiều đồng hương và thân hữu đã đến tham dự Lễ Tưởng Niệm các Anh Hùng Đông Tiến tại Paris, quận 13 vào ngày 5/9/2015.

Sau phần nghi thức khai mạc, bốn người đại diện cho bốn thế hệ lên trước bàn thờ thắp nhang tưởng niệm trước di ảnh của tướng Hoàng Cơ Minh cùng các chiến hữu tiên phong.

Chiến hữu đại diện Cở sở Pháp đã lên phát biểu về ý nghĩa của buổi lễ tưởng niệm đồng thời chia xẻ hành trình chiến đấu gian lao của các Kháng chiến quân trên con đường Đông Tiến. Tiếp theo là một đoạn youtube ghi lại các nỗ lực đấu tranh của đồng bào ở trong và ngoài nước trong thời gian gần đây.



Nhân chuyến công tác tại Âu Châu, ông Ngô Trọng Đức, Ủy viên Trung Ương đảng Việt Tân, đã đến tham dự buổi lễ tưởng niệm và chia xẻ với quý đồng hương Paris về tình hình đấu tranh chung và một số nỗ lực của đảng Việt Tân ở trong và ngoài nước trong thời gian qua.

Sau phần phát biểu, ông Ngô Trọng Đức cũng đã trả lời một số câu hỏi của quý thân hữu về tình hình phân hóa nội bộ CSVN cũng như chính sách bành trướng của Bắc Kinh trên biển Đông đã và đang tạo nhiều súc ép lớn lên chế độ Hà Nội.

Xen kẽ phần trao đổi là một số bản hợp ca rất hùng tráng được các anh chị trong ban văn nghệ Paris
đảm trách đã tạo cho buổi lễ một không khí hùng tráng.

 
Sau cùng là phần tiệc trà thân mật để mọi người có dịp hàn huyên về những vấn đề liên quan đến tình hình sinh hoạt chung trong cộng đồng. Chương trình kết thúc trong bầu không khí thân mật.

(TND-Paris)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét