2015/09/05

Bầy Kên Kên…

Đỗ Đăng Liêu


Nghe tới hai chữ "kên kên" người ta nghĩ ngay đến hình ảnh ghê tởm của những con chim với thân xác to lớn, trọc đầu, với móng nhọn và sắc, bấu trên những xác người chết, và dùng cái mỏ quặp, mạnh và sắc như dao, mổ và dứt ra những miếng thịt đôi khi còn đỏ màu máu, và nuốt ừng ực một cách đáng sợ.

Sắc dân Parsi ở Ấn Độ và người Tây Tạng có tập quán là để xác người quá cố cho kên kên riả sạch thay vì đem chôn. Người Taliban còn mạnh tay hơn nữa khi tự tay xẻo thịt từ các xác chết quẳng ra cho bầy kên kên ăn. Với cái nhìn chủ quan, khi xem những hình ảnh người Parsi và Taliban để kên kên riả xác người thân quá cố, người Việt Nam có thể cho đó là một hủ tục, mọi rợ và ghê tởm bầy kên kên.

Trong tiếng Việt, từ ngữ kên kên đi đôi với sự ghê tởm, với cái chết, và được dùng để chỉ những người hay một số nghề có mục tiêu thu lợi bất chính từ cái chết.

Người mình có những câu mắng chửi nơi cửa miệng nhiều khi không chính xác như "ngu như lợn", "đồ chó",… trong khi thực sự lợn là một loài vật rất thông minh, và chó có lẽ là sinh vật tốt lành nhất trên trái đất, hơn cả con người.

Con kên kên cũng vậy, những việc nó làm hoàn toàn do bản năng, do thượng đế tạo ra, chúng ăn là để sinh tồn, giống như hổ báo, cá sấu, cá mập, không hơn không kém, không ăn quá cơn đói, không ác ý, không tội lỗi. Nếu có trách tại sao lại có một loài vật mà loài người cho là ghê tởm như vậy thì có lẽ phải trách Ông Trời đã tạo ra chúng.

Tuy nhiên, có một loài kên kên khác, không phải do thượng đế sinh ra, chúng được thượng đế sinh ra làm con người với tất cả những ưu điểm của loài vật cao quý nhất trong vũ trụ, nhưng, qua cách hành xử, chúng lại tự biến mình thành những con kên kên người. Chúng đang sống nhan nhản trên khắp đất nước chúng ta, và những điều chúng làm ghê tởm và tàn hại gấp hàng ngàn hàng vạn lần những con kên kên thật.

Trong thời gian qua bầy kên kên người này đã hè nhau lôi ra một cái xác chết cũ kỹ đã hơn 45 năm để cùng rúc riả. Chúng bày ra những công trình đúc đẽo xác thành tượng đồng, tượng đá, tượng lớn, tượng nhỏ ở khắp mọi nơi mọi miền đất nước để rút ruột rút gan bày cỗ đánh chén với nhau.

Những con kên kên người này không phải do thượng đế tạo ra để rúc riả xác người chết nhưng chúng lại rúc riả bạo gấp ngần lần kên kên thật. Chúng không chỉ ăn xác người đã chết, mà chính chúng tạo ra hàng vạn hàng triệu cái chết, và rúc riả cả thân xác người sống.

Chúng rúc riả những khoản tiền khổng lồ hàng nghìn tỉ đáng lẽ dùng để xây trường học, xây bệnh viện, xây cầu, xây đường xá của người dân, để đưa vào việc đúc đẽo những tượng đồng tượng đá của cái xác chết mạo danh để có cơ hội bu vào đánh chén.

Đây mới chính là hành động ghê tởm.

Chúng ăn không phải vì đói vì thân xác chúng vốn đã béo ních nác.

Chúng ăn không để sinh tồn, mà ăn vì lòng tham, để tích lũy thêm nữa khi tiền của và tài sản cướp đoạt đã đầy ắp.

Chim kên kên không tha thức ăn về nuôi con như những loài chim khác mà oẹ ra từ diều để nuôi con. Những con kên kên người hầu hết bắt chước động tác này, có con oẹ ra cả McDonald’s cho con gái và con rể ăn cho béo, những con khác thì oẹ ra cả nhà lầu, khách sạn, đất đai,… chúng ăn rất tạp và rất hỗn.

Một thói xấu khác nữa mà các con kên kên người cũng thích bắt chước là ăn xong rồi ngủ gà ngủ gật… trong Quốc Hội.

Người ta chưa từng nghe kên kên đánh giết nhau. Kên kên người thì tham lam và tàn bạo hơn. Trong bóng tối chúng sẵn sàng lén lút thủ tiêu nhau rồi đổ lỗi cho đồng loại, đồng bọn chết vì máy bay rơi, bị xe đạp đụng, vì đột tử, vì ung thư… bất ngờ,…

"Truyện Kiều còn, tiếng ta còn; Tiếng ta còn, nước ta còn!".

Ngược lại, ngày nào mà bầy kên kên người còn thì chúng ta có nguy cơ mất nước một lần nữa vào tay những con kên kên Tầu cộng.

Thật thú vị nếu có một ngày những con kên kên người này được chở sang Parsi, Tây Tạng hay Taliban để hầu tiệc cho các đồng loại của chúng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét