2015/08/27

Niềm vui vỡ oà khi tù nhân lương tâm Trần Minh Nhật ra tù

SBTN


Vào lúc 11 giờ trưa ngày 27 tháng 8 năm 2015, tù nhân lương tâm (TNLT) Trần Minh Nhật được tự do tại UBND xã Đạ Đờn, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng sau 4 năm tù giam.

Khi được nhà cầm quyền CSVN thông báo Trần Minh Nhật đã về đến trụ sở UBND xã và yêu cầu người nhà đến làm thủ tục nhận người, người thân, bạn bè, làng xóm khắp nơi đã đi bộ gần 1km đến trụ sở xã Đạ Đờn để đón.

Phía công an tỉnh Lâm Đồng đã huy động rất đông lực lượng cảnh sát giao thông, an ninh, công an xã, dân quân tự vệ, công an mật dày đặc. Nhận thấy số lượng người đến đón Trần Minh Nhật quá đông (khoảng 150 người), nên phía công an đã đóng cổng UBND lại không cho người nhà vào đón. Những người thân tức giận trước thái độ vô nhân này, nên đã xô đẩy và yêu cầu công an mở cửa cho mọi người vào. Phía nhà cầm quyền đã buộc mở cửa để mọi người vào tặng hoa, đón Nhật.

Khi nhìn thấy con trai sau bao năm tù tội, Mẹ của TNLT Trần Minh Nhật và chị dâu Nguyễn Thị Vỹ xúc động quá nên đã bất tỉnh, và không tin vào mắt mình khi nhìn thấy con trai, em trai được tự do. Mẹ của Nhật vừa khóc vừa nói: “Có thực là Con đã được tự do không? Mẹ chỉ sợ bọn cộng sản này lại bắt con của Mẹ thêm lần nữa. Lần này Mẹ thề chết để bảo vệ con.”

Trần Minh Nhật chia sẻ cảm xúc lúc được tự do: “Tôi không có tội khi nói lên chính kiến của mình. Và 4 năm tù giam đối với tôi đó là một bài học đường đời và cảm nghiệm thực tế sâu sắc. Sau 4 năm trong tù tôi học hỏi được rất nhiều điều mà có lẽ ở ngoài không bao giờ mình học hỏi được. Nhà tù cộng sản nhiều gian nan những không giết chết được ý chí của người chiến thắng. Nói chung phải tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh.”

TNLT Trần Minh Nhật bị bắt vào ngày 27/8/2011, bị nhà cầm quyền CSVN khép vào tội “âm mưu hoạt động lật đổ chính quyền nhân dân” theo khoản 2, điều 79, bộ Luật Hình Sự và bị kết án 4 năm tù giam, 4 năm quản chế tại địa phương.

Trong suốt 4 năm lao tù, TNLT Trần Minh Nhật đã nhiều lần tuyệt thực để đấu tranh đòi quyền thực hành niềm tin Tôn Giáo, đòi quyền lợi cho các Tù Nhân ở cùng.

Nguồn: STBN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét