2015/08/12

Công an phường Đông Hòa ngăn cấm Mục sư Dương Kim Khải lưu trú

GNsP


(12.08.2015) – Công an phường Đông Hòa, Thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương yêu cầu gia đình Mục sư Nguyễn Mạnh Hùng không cho Cựu TNLT – Dân oan – Mục sư Dương Kim Khải lưu trú tại tư gia.
Lý do công an đưa ra là Ms Khải đang trong thời gian chịu án 5 năm quản chế và ngôi nhà Ms Hùng thuộc ‘nhạy cảm’.

Trả lời công an viên – Thiếu úy Nguyễn Tiến Đạt, công an khu vực khu phố Tân Lập, khi họ đến gây khó tại tư gia, Ms Hùng khẳng định, ông có quyền cho Ms Khải lưu trú tại tư gia và đã thông báo lưu trú cho công an đúng qui định.

Ms Hùng cho biết thêm: “Nếu như công an phường Đông Hòa không cho Ms Khải lưu trú thì phải có thông báo rõ ràng, lý do vì sao không cho Ms Khải lưu trú… Phường 26, quận Bình Thạnh không chấp nhận quản lý Ms Khải và phường Đông Hòa gây khó khăn không cho ông ấy lưu trú tại nhà tôi, thì công an trả ông ấy về Bộ Công an đi, để ông ấy có nơi ở, thực hiện án quản chế 5 năm.”

Tiếp lời Ms Hùng, Ms Dương Kim Khải khẳng khái nói với công an viên: “Dù chúng ta có quan điểm khác nhau, chính kiến khác nhau nhưng dù sao chúng ta cũng là người dân VN máu đỏ da vàng. Tôi là công dân VN, nếu ai muốn quản chế tôi phải tạo cho tôi chỗ ở. Tôi đang muốn một nơi nào đó tạo chỗ ở cho tôi vì tôi muốn được quản chế đây nè. Hôm 10.08, Chủ tịch phường 26 quận Bình Thạnh đã ký không quản lý tôi là Dương Kim Khải vì tôi không có chỗ ở. Nếu như hất tôi ra đường, thì chỗ nào che được tôi sẽ ở chỗ đó.”

Cũng trong lúc này, Ms Du có vẻ giận giữ về cách hành xử không còn tình người của nhà chức trách. Ms Du kể lại hoàn cảnh bi đát của Ms Khải với công an viên: “Công an đã cưỡng chiếm, dỡ ngôi nhà của ông Khải, nhưng không đền bù, rồi bỏ tù ông ấy, cuộc sống rơi vào bế tắc. Khi ông Khải ở trong tù, vợ ông ốm, ai đến chăm sóc thì bị công an ngăn cấm và đe dọa. Sau đó vợ ông mất, ông không được nhìn mặt vợ lần cuối cùng, không có nơi mai táng bà nên chúng tôi phải đem bà về Hội thánh mai táng, nhưng nhà cầm quyền đến sách nhiễu. Bây giờ, ông Khải mãn hạn tù, không có nơi ở thì Ms Hùng cho ông ấy ở nhờ, mà công an phường Đông Hòa muốn trục xuất ông Khải thì ông ấy sẽ đi đâu đây, còn nơi nào mà đi nữa. Nếu công an phường Đông Hòa không muốn cho ông Khải lưu trú tại nhà Ms Hùng thì lập biên bản, rồi đưa ông ấy lên Bộ Công an để họ giải quyết.”

Công an Nguyễn Tiến Đạt gây khó khăn cho gia đình Ms Hùng vào chiều ngày 11.08.2015, trong khi một số bạn bè của Ms Khải đến thăm ông.

Cùng ngày, vào lúc 23 giờ, hơn 11 công an phường Đông Hòa tiếp tục xuống gây khó khăn cho gia đình Ms Nguyễn Mạnh Hùng và Ms Dương Kim Khải.

Cựu TNLT – Dân oan – Mục sư Dương Kim Khải đấu tranh và bênh vực các quyền lợi của bà con dân oan. Vào năm 2004, ông bị nhà cầm quyền kết án 2 năm tù giam. Năm 2010, nhà cầm quyền tiếp tục quy kết ông vào tội ‘hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân’ theo Điều 79 BLHS và kết án ông 5 năm tù giam với 5 năm quản chế. Ông không thừa nhận tội và phản đối bản án bất công này.

Pv. GNsP

Nguồn: Tin Mừng Cho Người Nghèo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét