2013/09/10

Ls Lê Quốc Quân và Tôi

Chân Trần

Anh Quân và tôi chưa từng gặp nhau, chưa từng nói chuyện điện thoại, email hay những phương tiện liên lạc khác, nhưng anh đã để lại trong tôi sự kính trọng, yêu mến và nể phục. Suy nghĩ của anh sâu sắc, tinh thần thì can đảm giám dấn thân, đấu tranh cho “công lý, toàn vẹn lãnh thổ và nhân quyền của người Việt Nam”. 



Tôi và anh Lê Quốc Quân là hai thế hệ khác nhau, anh hơn tôi nhiều tuổi và sống ở hai vùng miền khác nhau. Tôi lần đầu tiên nghe tên anh vào năm 2008 liên quan đến sự kiện đấu tranh đòi lại đất Tòa Khâm Sứ và Thái Hà. Thông qua những gì tôi lĩnh hội, và tìm hiểu qua những bài viết được đăng trên Blog của anh, tôi đã hiểu nhiều hơn nữa về con người, lý tưởng của anh. Tôi muốn được chia sẻ một vài suy nghĩ, cảm xúc về con người mang tên Giuse Lê Quốc Quân, trước khi nhà nước Việt Nam mở phiên toà hài kịch, ghán ghép tội danh ‘kinh tế’, để xử anh.

1. Cuộc sống Gia Đình: Sinh ra và lớn lên trong một gia đình Công Giáo, có nền tảng đức tin, đạo hạnh, anh đã quan tâm và nhiệt thành đấu tranh cho công lý, công bằng xã hội. Là một Luật sư, có bằng cấp Thạc sĩ kinh tế loại giỏi nên việc tìm ‘Vinh Hoa - Phú Quý’ cho bản thân và gia đình anh là chuyện dể dàng. Nhưng anh lại không màng ‘danh-lợi’ riêng tư. Ngược lại, anh dấn thân đấu tranh cho Công Lý & Hòa Bình - Nhân Quyền & Dân Tộc. Anh sẳn sàng chấp nhận hy sinh kể cả cảnh tù tội. Anh biết rất rõ, nhà cầm quyền độc tài đảng trị Việt Nam xem anh là thành phần nguy hiểm cho chế độ, cần phải bị tiêu diệt.

2. Mở mang kiến thức: Mong muốn xã hội VN phát triển về tình con người, khơi dậy tính hiếu học của người Việt và lo cho thế hệ trẻ tương lai của đất nước, anh đã bỏ công sức và của cải kết hợp, kêu gọi những cá nhân và tổ chức quan tâm đến tương lai Dân Tộc Việt. Anh đã triển khai mô hình “Tủ Sách” đầu tiên cho những vùng khó khăn, xa xôi, hẻo lánh. Tính tới thời điểm này, tôi biết là đã triển khai được khoảng 29 địa điểm thuộc các tỉnh phía Bắc Việt Nam.

3. Công lý - Hòa bình: Là thành viên quan trọng trong Ủy Ban Công Lý - Hòa Bình Giáo Phận Vinh. Là người am hiểu luật pháp, yêu chuộng công lý và sự thật, anh cổ xuý cho các giá trị nhân bản và đấu tranh cho quyền sống, làm người của nhân dân Việt Nam. Những thao thức của anh đã được anh trình bày trong các bài tham luận, với những luận chứng “Công Lý” bị giết chết trong hệ thống Pháp Luật Việt Nam hiện nay được đăng tải trên trang Blog của anh.

Anh đã phải chứng kiến liên tục hình ảnh người dân Việt Nam phải sống trong cảnh “Một Cổ 2 Tròng”, “Chân lý thuộc về kẻ mạnh” hay nói dân dã hơn “lấy thịt đè người, cá lớn nuốt cá bé….”. của xã hội Việt Nam và tình trạng đó ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn.

4. Nhân quyền & Dân tộc: Ls Lê Quốc Quân là người bảo vệ “Nhân Quyền”, là người sẵn sàng “hy sinh cho Dân tộc”?

Đứng trước thực trạng quyền làm người bị xâm hại trắng trọn, tư tưởng coi mạng người như “cỏ rác” trong hệ thống luật pháp của VN, nhưng kẻ cầm quyền đã nhào nặn ra những thứ luật pháp chỉ phục vụ riêng cho quyền lực của họ, phục vụ lợi ích riêng của họ mà không màng tới nhân mạng của người khác. Ls Lê Quốc Quân đã can đảm giám góp ý, giám nói lên sự thật những hành động phi nhân tính đó của nhà cầm quyền VN. Nhưng bù lại phần thưởng của nhà cầm quyền dành cho anh là gì? Là những lần khủng bố, sách nhiễu, đe dọa, bắt giam và bị “côn đồ đỏ” tấn công…

Trong những thập niên gần đây, chủ quyền Dân tộc không ngừng bị đe dọa, “người anh trai tốt của ĐCSVN” là "Hán Cộng" không ngừng xâm chiếm lãnh thổ và lãnh hải của Tổ Quốc Việt Nam trên cả hai phương diện “Vừa Đấm Vừa Đàm”. Ls Lê Quốc Quân lên án hành động “hèn với giặc ác với dân, coi giặc là anh em” của nhà cầm quyền VN. Trong những lần tuần hành biểu tình chống Trung Quốc xâm lược cùng với những người yêu nước, anh và mọi người bị đàn áp dã man bởi những người mang danh là “Chính Quyền”, nhưng ngọn lửa yêu nước, yêu Dân tộc trong anh không hề tắt mà còn bùng cháy mạnh hơn, kể cả lúc này anh đang bị giam trong ngục tối, nhưng tinh thần yêu dân tộc, yêu đất nước của anh vẫn thiêu đốt tâm can của anh thể hiện qua bài thơ “ Hỏa Lò Vọng Sóng Biển Đông” anh vừa mới viết và gởi ra từ trại giam Hỏa Lò, Hà Nội mấy hôm vừa qua.

Nhà cầm quyền CSVN có thể giam được thân thể anh, nhưng không thể giam nổi ý chí của anh, họ có thể giam anh không cho đi tuần hành chống Trung Cộng, nhưng không thể giam nổi lòng yêu nước của anh.

Trước ngày anh bị đưa ra xét xử về tội “trốn thuế”, những câu hỏi về sự việc của anh cứ vẫn vơ trong tâm trí tôi. Theo như lời anh Lê Quốc Quyết em trai của Ls Lê Quốc Quân (người có chứng cớ về thuế của công ty anh Quân) thì công ty anh Quân là một trong những công ty xuất sắc trong việc đóng thuế cho nhà nước, không những xuất sắc mà còn đóng dư trước cho nhà nước là 172 triệu. Trước những hồ sơ, chứng cớ của cơ quan thuế rõ ràng như vậy thì việc kết án trốn thuế chỉ mang tính lý cớ bắt giam và hạ uy tín của anh. Đây là âm mưu đê tiện của nhà cầm quyền Việt Nam. Nhưng qua những bản lên tiếng của các chính phủ, tổ chức đoàn thể quốc tế, những buổi thắp nến cầu nguyện liên tục tại các nhà thờ trong thời gian vừa qua, âm mưu thâm độc của nhà cầm quyền đã bị phản tác dụng.

Còn rất nhiều và rất nhiều việc mà anh đã làm mà tôi chưa liệt kê hết, nhưng tôi điểm qua những gì mà tôi cảm nhận được thì anh là người tôi rất khâm phục và kính trọng. Kính trọng vì anh là người “Chính nghĩa”, giám nói giám làm. Khâm phục vì anh là người “Can Đảm” biết con đường phía trước là “Chông và Gai”, “Sỏi và Đá” mà anh vẫn “ Hiên Ngang Tiến Bước” để tạo con đường cho cho thế hệ trẻ như chúng tôi và cho cả tương lai của Dân Tộc Việt Nam.

“Tôi muốn làm con Ruồi Trâu đốt vào mông đít Xã hội để nó nhảy lên phía trước” đó là câu châm ngôn trên Blog của anh

Nguyện xin Thiên Chúa ban bình an cho anh xuống trên anh và đại gia đình anh trong tương lai, đặc biệt là những ngày tới đây. Như lời chúa dạy “Sự Thật Sẽ Giải Phóng Anh Em”.

Nguồn: TNCG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét