2013/09/28

Dân biểu Úc yêu cầu thả Ls. Lê Quốc Quân


Ngày 27 tháng 9 năm 2013
Kính gửi Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng
Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam
Đường Hoàng Văn Thụ
Hà Nội
Việt Nam

Kính thưa Thủ Tướng,

Tôi đã được cử tri người Úc gốc Việt thông tin về việc nhà cầm quyền Việt Nam bắt giữ luật sư nhân quyền Lê Quốc Quân vào tháng 12 năm 2012.

Ông Quân, một luật sư nhân quyền, một nhà đấu tranh dân chủ nổi tiếng và là một nghiên cứu sinh thuộc Endowment for Democracy tại Hoa Kỳ (2006-2007). Ông nghiên cứu về xã hội dân sự và có một trang blog về những vấn đề thời sự. Ông đã trở nên một tiếng nói nổi bật kêu gọi công bằng xã hội và nhân quyền.

Tôi được biết ông Quân bị bắt về tội trốn thuế, và phiên tòa dự định diễn ra vào đầu tháng 7 năm 2013. Tuy nhiên, việc xét xử đã không được tiến hành vì một ngày trước ngày xử, Tòa Án Nhân Dân Hà Nội thông báo là chánh án của phiên xử đã ngã bệnh.

Tôi rất quan ngại về việc ông Quân tiếp tục bị giam giữ hầu như hoàn toàn cô lập với bên ngoài cũng như thông tin gần đây cho biết là ông sẽ bị mang ra xét xử vào ngày Thứ Tư, 2 tháng 10 năm 2013.
Nhiều tổ chức nhân quyền quốc tế đã lên tiếng kêu gọi chính phủ của Ông hủy bỏ những cáo buộc đến từ động cơ chính trị đối với ông Quân. Theo những tổ chức phi chính phủ này, ông Quân đã bị từ chối mọi thăm viếng trong mười tháng qua.

Một lần nữa, chúng tôi kêu gọi chính phủ của Ông hãy tôn trọng những cam kết quốc tế trong việc bảo vệ nhân quyền và quyền tự do tôn giáo và yêu cầu trả tự do vô điều kiện cho ông Lê Quốc Quân.
Trân trọng,

Luke Simpkins
Dân Biểu Liên Bang
Địa Hạt Cowan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét