2013/07/01

Tin Nhanh Số 4: Tranh đấu tại trại tù Xuân Lộc

Radio Chân Trời Mới

Các tù nhân lương tâm, tù nhân chính trị tại phân trại K1, Xuân Lộc, Đồng Nai đã kiên quyết áp dụng kỷ luật chung, đó là không xâm phạm thân thể của công an giám thị Hồ Phi Thắng và công an phó giám thị Thái Duy Hồng dù đây là 2 kẻ chỉ thị các chính sách đối xử ác độc tại phân trại K1. Kết quả là thiếu tướng công an Hồ Thanh Đình, cấp trên của Hồ Phi Thắng, đã vào gặp đại diện các tù nhân lương tâm như họ đòi hỏi. Các đại diện tù nhân lương tâm đã vạch trần những hành vi của ban cai tù K1 cố tình hành hạ tù nhân như một phương tiện giải trí và để nạo vét tiền bạc do người thân gởi vào tù. Sau đó, cả 2 cai tù Thắng và Hồng đã được thả ra.
Sau gần một ngày bao vây toàn bộ khu vực kể cả phá sóng hoàn toàn, công an đã xông vào khu trại K1. Tuy có nhiều dụng cụ để đánh trả và tạo khó khăn cho công an, nhưng các tù nhân lương tâm quyết định không xử dụng vì như thế chỉ tạo lý cớ và chính danh cho các hành động tàn sát của công an.

Theo nhận xét của các thân nhân thì dù với thái độ ôn hòa và chỉ đòi được đối xử như những con người như vậy, các biện pháp trả thù của công an sẽ vẫn diễn ra, đặc biệt đối với những người đại diện liên lạc ra bên ngoài như các ông Nguyễn Ngọc Cường, Phan Ngọc Tuấn, Huỳnh Minh Trí, Trần Huỳnh Duy Thức. Tuy nhiên, theo các thân nhân này thì các ông đã lượng giá trước cách đối phó của công an nhưng vẫn quyết định đứng lên tạo tiền lệ đòi hỏi nhân quyền ngay trong trại tù.

Theo một nguồn tin khác từ trại tù Xuân Lộc, các tù nhân chính trị nay đã bị "cách ly từng người một" và sau thời gian bị "trừng phạt" khá chắc sẽ bị chia ra ở chung với các tù nhân thuộc các phân trại khác hoặc chuyển hẳn ra khỏi Xuân Lộc, Đồng Nai. Nhưng ngược lại, ban giám thị cũ dưới tay đại tá công an Hồ Phi Thắng cũng sẽ bị "trừng phạt" vì tội "thiếu cảnh giác".

Đa số các thân nhân mà chúng tôi liên lạc được đang rất lo âu và mong công luận thế giới quan tâm đến sự an nguy của các tù nhân lương tâm đã can đảm đấu tranh cho nhân quyền ngay giữa nhà tù của chế độ độc tài đầy bạo lực và hoàn toàn vắng bóng pháp luật.

Đài Chân Trời Mới sẽ tiếp tục theo dõi và tường trình trong những ngày tháng tới.

Hạ Long, Vĩnh Quyên kính chào tạm biệt
5 giờ 30 chiều ngày 1/7/2013 (giờ VN)

Nguồn: Diễn Đàn CTM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét